- Sau khi kiểm tra bồn chứa tại cây xăng bị tố bán xăng pha nước, Sở Khoa học công nghệ đã có kết luận sau khi cơ quan cảnh sát điều tra vào cuộc.


Ngày 17/10, Sở Khoa học và Công nghệ TPHCM đã có kết luận nguyên nhân dẫn đến việc có nước trong các mẫu xăng tại cây xăng Lan Anh số 220, quốc lộ 13, phường 26, quận Bình Thạnh khiến hàng trăm xe chết máy.

Kiểm tra bồn chứa tại cây xăng Lan Anh

Theo Sở Khoa học công nghệ TPHCM, xăng có nước là do ống thông khí bị rò rỉ. Việc kết luật có methanol trong các mẫu xăng hiện đang được công an quận Bình Thạnh làm rõ.

Trước đó, Sở Khoa học công nghệ TPHCM đã có mặt tại cây xăng Lan Anh kiểm tra kỹ thuật, an toàn bồn chứa để làm rõ việc các mẫu xăng của cây xăng này đem đi kiểm định có nước. Sau đó, toàn bộ kết luận đã được chuyển cho Đội quản lí thị trường và Đội Cảnh sát kinh tế - Công an quận Bình Thạnh.

Vụ việc được phát hiện vào chiều tối 26/9, khi hàng trăm xe máy sau khi vào đổ xăng tại cây xăng Lan Anh đã bị chết máy hàng loạt. Nhiều người kéo đến vây cây xăng này khiến công an quận Bình Thạnh phải có mặt giữ an ninh trật tự.

Theo kết quả phân tích các mẫu xăng tại xăng dầu Lan Anh, trong xăng có methanol và nước. Trong đó, hàm lượng methanol cao nhất trong mẫu xăng lấy từ bồn là 0,52mg/kg và thấp nhất 0,26mg/kg. Trong mẫu xăng lấy từ xe máy của các khách hàng đổ xăng có hàm lượng methanol cao nhất là 2,74mg/kg và thấp nhất là 2,72mg/kg.

Hàm lượng nước trong mẫu xăng lấy từ các bồn chứa là cao nhất là 376mg/kg và thấp nhất là 126mg/kg; hàm lượng nước trong các mẫu xăng lấy từ xe máy là 1.616mg/kg, thấp nhất là 1.275mg/kg.

Minh Dũng





.