- “Đang yên tĩnh bỗng có tiếng hô “trộm… trộm” kèm sau đó là tiếng nổ lớn, tôi hoảng hốt chạy ra thì thấy cảnh tượng, anh Hiếu đang nằm gục bất động trên nền đường...” - một người dân kể lại sự việc "cẩu tặc" liều lĩnh nổ súng bắn người ở khu dân cư.


Nguồn tin từ phía cơ quan CSĐT CA tỉnh Bắc Ninh cho biết, vụ án mạng nghiêm trọng xảy ra vào khoảng 6h45 phút sáng 23/10, tại khu đô thị An Huy, TP Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh. Nạn nhân là anh Nguyễn Trung Hiếu (SN 1982), cán bộ Văn phòng UBND tỉnh Bắc Ninh, đã bị “cẩu tặc” liều lĩnh nổ súng bắn trả lại để thoát thân.

Cẩu tặc nổ súng gây án mạng

Hai ngày sau vụ án mạng kinh hoàng, người dân trong khu vực chưa hết bàng hoàng, sợ hãi. Theo một số người dân chứng kiến cho biết: Hai kẻ lạ mặt sau khi lượn xe máy nhiều vòng trong khu đô thị mới, lợi dụng lúc anh Hiếu sơ ý dậy sớm tập thể dục trong sân đã “ra tay” trộm con chó chủ nhà cột vào cây trước cổng.

Thấy tiếng xe máy lạ dừng ngay ở ngoài cửa nhưng không thấy có người vào nhà, anh Hiếu liền ra xem có chuyện gì. Bất ngờ phát hiện hai đối tượng đang trộm chó nhà mình, anh Hiếu lập tức đuổi theo và tri hô người dân trong khu đô thị. Nhưng không may, hai tên trộm lì lợm, liều lĩnh rút súng đã thủ sẵn trong người bắn thẳng về phía anh Hiếu khiến nạn nhân gục tại chỗ.

Hiện trường (ngay trước cổng nhà) nơi xảy ra vụ “cẩu tặc” nổ súng bắn chết nạn nhân - ảnh Anh Tuấn

“Đang yên tĩnh bỗng có tiếng hô “trộm… trộm” kèm sau đó là tiếng nổ làm náo loạn cả khu phố, tôi hoảng hốt chạy ra thì thấy cảnh tượng kinh hoàng, anh Hiếu đang nằm gục bất động trên nền đường, gần đoạn trước cổng nhà” - một người dân vẫn còn sợ hãi kể lại sự việc.

Sau khi nổ súng bắn chết chủ nhà, hai tên trộm nổ máy rồ ga, bóp còi ầm ĩ để át tiếng tri hô của người dân đồng thời phóng bạt mạng tìm đường tẩu thoát. Con chó cột trước cổng nhà nạn nhân cũng đã bị hai đối tượng bắt trộm đi.

Ngay lập tức, người thân trong gia đình đã khẩn cấp đưa anh Hiếu đến bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Ninh để cấp cứu. Tuy nhiên, do vết thương quá nặng ở ngực trái, nạn nhân mất nhiều máu nên không thể qua khỏi và đã tử vong sau đó.

Nhận được tin báo, CQĐT đã có mặt tại hiện trường, thu thập chứng cứ để làm rõ vụ việc.

Ra sức hoành hành người dân

Thông tin từ phía người dân trên địa bàn, thời gian gần đây, nạn trộm chó diễn ra liên tục, với mức độ ngày càng nhiều. Bọn trộm dùng đủ mọi thủ đoạn, chiêu thức, miễn sao bắt được chó. Các đối tượng thường đi 2 người, dùng xe máy không biển kiểm soát, lượn lờ trong khu dân cư, đợi sơ hở là ra tay.

Đồng thời, trong người chúng luôn thủ sẵn kiếm dài sáng loáng, nếu bị chủ nhà hoặc lực lượng chức năng phát hiện, chúng liều lĩnh sẵn sàng chống trả, thậm chí giết người thoát thân. 

Khi vụ án mạng xảy ra vào sáng 23/10, nhiều người dân ở đây nghi ngờ hung thủ có nhiều điểm khả nghi với 2 đối tượng thanh niên cao, gầy, ngụy trang trong bộ áo mưa đen lùm xùm, đội mũ bảo hiểm kín mít, đi xe nhãn hiệu Dream không biển số hay thỉnh thoảng qua lại trong khu dân cư.

Theo quan sát của PV, hiện trường nơi xảy ra vụ án mạng nằm trong khu đô thị mới An Huy, phường Vũ Ninh, TP Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh. Đây là khu vực dân cư thưa thớt, còn nhiều ngôi nhà đang xây dựng dang dở, cây cỏ mọc um tùm khắp các lối đi lại.

“Trong vòng một vài năm trở lại đây, tình hình an ninh trật tự ở đây vô cùng phức tạp, nhiều đối tượng nghiện ngập thường xuyên qua lại đây để tụ tập chơi bời, hút chích” - ông Nguyễn Văn B., người dân sống trong khu vực cho biết.

Cũng từ đó, nạn “cẩu tặc” liên tục hoành hành, các vụ trộm chó ngày càng được thực hiện táo tợn gây bất an cho người dân và gây mất an ninh trong khu dân cư.

Liên quan đến vụ án mạng “cẩu tặc” nổ súng bắn chết người xảy ra sáng ngày 23/10, hiện cơ quan CSĐT CA tỉnh Bắc Ninh đang khẩn trương điều tra, làm rõ, truy bắt đối tượng phạm tội.

Anh Tuấn