Chiều 16/2, thượng tá Phạm Hữu Châu - Chánh Văn phòng kiêm người phát ngôn của Công an tỉnh Long An cho Dân Việt biết, hiện bà Trần Thúy Liễu được xác định là người nhà nạn nhân, không phải là bị can.


Theo báo này, bà Trần Thúy Liễu - vợ nhà báo Hoàng Hùng - đang hợp tác với cơ quan điều tra nhằm cung cấp thông tin, góp phần đẩy nhanh tiến độ kết thúc vụ án.

“Thời gian qua, nhiều thông tin trên mặt báo cũng như dư luận bị “nhiễu”, nhiều thông tin sai lệch tạo áp lực rất lớn cho người nhà nạn nhân. Nhiều thông tin tung ra làm người đọc hiểu rằng vụ việc đã chín muồi, đã bắt được hung thủ, nhưng công an vẫn giậm chân tại chỗ cũng gây áp lực đối với cơ quan điều tra” - ông Châu nói với báo này.

Bà Trần Thị Thúy Liễu (thứ hai từ phải sang) tại lễ tang nhà báo Hoàng Hùng. Ảnh: NLĐO
Cũng trong ngày hôm qua, thượng tá Phạm Văn Tiến - Trưởng phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an tỉnh Long An nói rằng, cơ quan điều tra khẳng định đây là vụ án giết người, không thể là vụ tự sát.

Ngay từ đầu, việc khám nghiệm hiện trường đã được các chuyên gia cao cấp thực hiện, quá trình làm việc hết sức cẩn thận, tỉ mỉ. Về việc bà Liễu làm việc với cơ quan điều tra “hơi trễ”, thượng tá Tiến cho biết, đôi lúc việc lấy thông tin tới 22 giờ mới xong (quy định được phép tới 22 giờ), việc ghi biên bản lời khai thực hiện sau 22 giờ nên có lúc bà Liễu về trễ.

“Chúng tôi vẫn đang khẩn trương điều tra. Các cơ quan báo chí có thể lấy thông tin từ nhiều nguồn khác nhau nhưng cần thận trọng, không nghe loáng thoáng và không nên suy diễn” - Dân Việt dẫn lời thượng tá Tiến.

Trong khi đó, trao đổi với TTXVN, thượng tá Phạm Văn Tiến - Trưởng phòng cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội, Công an tỉnh Long An, khẳng định không có việc để vụ án “chìm xuồng” bằng hình thức kết luận “Hoàng Hùng tự sát.” Việc xác định nghi can thực hiện hành vi đốt để giết Hoàng Hùng vào đêm 19/1 hoàn toàn đi đúng hướng. Còn bao giờ khởi tố bị can ra lệnh bắt tạm giam chỉ còn là thời gian, cơ quan điều tra phấn đấu trong vài ngày tới báo cáo viện kiểm sát tỉnh phê chuẩn nếu đủ chứng cứ.

Liên quan đến vụ việc, TTXVN cũng cho hay, hai điều tra viên của Cục cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội của Bộ Công an đã đến gặp Ban chuyên án vụ đốt nhà báo Hoàng Hùng của Công an tỉnh Long An, để nghe báo cáo tình hình và phối hợp điều tra làm rõ nguyên nhân vụ án

V.T (tổng hợp)