Chiều ngày 28/10, tại khu vực cách bắc Bạch Long Vĩ khoảng 14 hải lý, giàn khoan GFS Key Hawai có 35 người, bị đứt dây kéo với tàu lai. Hiện, 2 trực thăng đã được điều đi sẵn sàng cứu người trên giàn khoan.


Vào lúc 17 giờ 35 phút chiều qua (ngày 28/10), trên vùng biển cách bắc Bạch Long Vĩ 14 hải lý, giàn khoan GFS Key Hawai của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam tại Hải Phòng, bị đứt dây kéo với tàu lai.

Lúc này, trên giàn khoan có 35 người, trong đó có 21 người Việt Nam và 14 người nước ngoài. Do sóng to nên tàu lai không thể tiếp cận được với giàn khoan. Đại diện giàn khoan đề nghị sử dụng trực thăng cứu nạn. Văn phòng Ủy ban Quốc gia Tìm kiếm cứu nạn đã đề nghị thủ trưởng Bộ Tổng tham mưu cho máy bay cứu nạn.

Ngay sau khi nhận được thông tin, Bộ Tổng tham mưu đã chỉ đạo Quân chủng Phòng không - không quân chuẩn bị máy bay, nghiên cứu thời tiết, khi đủ điều kiện an toàn bay thì báo cáo Sở chỉ huy Bộ Tổng tham mưu điều máy bay đi cứu nạn.

Theo nguồn tin của báo Thanh niên, lúc 4 giờ 30 sáng nay, giàn khoan GFS Key Hawai vẫn đang trôi nổi trên vùng biển cách Đảo Hạ Mai 4 hải lý. Hiện tại, có ba tàu lai vẫn đang theo sát giàn khoan.

Đến lúc 5 giờ 50 phút sáng nay (ngày 29/10), Tổng công ty Bay Việt Nam đã điều động 2 máy bay trực thăng bay xuống Hải Phòng trinh sát khí tượng và sẵn sàng cứu hộ cứu nạn 35 người trên giàn khoan GFS Key Hawai khi điều kiện thời tiết cho phép.

L.Lam (Tổng hợp)