- Ngày 30/10, Bác sĩ Trương Quang Định, Phó Giám đốc Bệnh viện Nhi Đồng 2 TP.HCM cho biết, bé trai bị bác sĩ cắt nhầm bàng quang chuyển lên từ Khánh Hoà đang được chăm sóc tại Khoa Hồi sức tích cực.

Hiện tại sức khoẻ bệnh nhi tạm ổn, tuy nhiên, các bác sĩ cần phải làm các xét nghiệm mới có thể đưa ra kết luận cũng như hướng điều trị.

“Đây là ca bệnh mới và không phải trường hợp cấp cứu khẩn cấp nên chúng tôi cần có thời gian xem xét kỹ lưỡng. Chúng tôi tiếp nhận thông tin bệnh nhi bị cắt phạm vào bàng quang nhưng phải kiểm tra xem mức thương tổn tới đâu mới biết di chứng về sau cũng như hướng khắc phục”, bác sĩ Định nói.

Một bệnh nhi tại Bệnh viện Nhi đồng 2. Ảnh minh họa

Bệnh viện Nhi Đồng 2 dự định vào ngày 31/10 sẽ mở niệu quản để tạm thời dẫn lưu nước tiểu cho bệnh nhi.

Được biết trước đó, ngày 25/10, bé trai 21 tháng tuổi này được mổ thoát vị bẹn tại Bệnh viện Đa khoa Khu vực Cam Ranh.

Trong lúc phẫu thuật, các bác sĩ đã cắt phạm bàng quang của bé, làm nước tiểu ứ trong bụng, khiến bụng trướng to.

Ngay lập tức, bệnh nhi được xử trí cấp cứu bằng cách dẫn lưu nước tiểu và chuyển lên Bệnh viện Nhi Đồng 2 TP.HCM.

Thoát vị bẹn là một bệnh lý bẩm sinh, hay gặp ở bé trai do trong thời kỳ phôi thai, vào khoảng tháng thứ bảy, khi tinh hoàn di chuyển xuống bìu sẽ kéo theo nếp phúc mạc tạo thành một túi dạng ống gọi là ống phúc tinh mạc.

Tuy nhiên, ở một số bé sau khi ra đời, ống phúc tinh mạc không đóng lại làm ruột chui xuống ống tạo thành một khối phồng ở bẹn.

Phẫu thuật thoát vị bẹn không quá phức tạp, các bác sĩ chỉ cần thao tác với vết rạch khoảng 3 cm. Bệnh nhân sẽ được về trong ngày và cắt chỉ sau 1 tuần.

Để giải thích cho việc cất nhầm vào bàng quang của em bé, các bác sĩ trong kíp mổ tại Bệnh viện Đa khoa Khu vực Cam Ranh cho rằng có lẽ do bàng quang của bệnh nhi dị dạng, nằm nhầm bên khiến phẫu thuật viên không lường trước.

Cha mẹ bệnh nhi đang rất lo lắng cho tính mạng cũng như cuộc sống sau này của con trai mình.

Nhiều chuyên gia cho rằng dù bàng quang của bệnh nhi được tái tạo lại chức năng cũng không thể như cũ, bệnh nhân phải tự thông nước tiểu ra ngoài bởi bàng quang mới sẽ không có chức năng đẩy nước tiểu.

Thanh Huyền