- Sau khi nhận lời đi chơi với bạn trai, cô nữ sinh một trường cao đẳng tại Hà Nội đã bị lừa bán làm gái mại dâm.

Chiều 30/10, CA huyện Từ Liêm, Hà Nội cho biết, đã khởi tố bị can và bắt tạm giam Nguyễn Văn Đạt (SN 1991, trú tại xã Vụ Quang, Đan Hùng, Phú Thọ), Trần Văn Lai (SN 1976, trú tại Tân Mỹ, TP. Bắc Giang, Bắc Giang), Hà Văn Lượng (SN 1983, trú tại Tân Mỹ, Văn Lãng, Lạng Sơn) và Phạm Trường Giang (SN 1996, trú tại TP. Lạng Sơn, Lạng Sơn) để làm rõ về hành vi mua bán người.

Ngoài ra, cơ quan công an còn khởi tố Phùng Thị Thúy (tức Vân, vợ Lai) và Vi Thị Tâm (SN 1990, trú tại Lộc Bình, Lạng Sơn) để làm rõ hành vi không tố giác tội phạm.

Các đối tượng tại cơ quan công an

Trước đó, ngày 7/9, chị Đ. (SN 1986, ở Hà Giang) đến công an huyện Từ Liêm trình báo việc em gái chị là T. (SN 1993, sinh viên một trường cao đẳng tại Hà Nội) đi chơi với bạn trai tên Đạt đã 2 ngày mà chưa thấy về.

Khi chị Đ. gọi điện vào số điện thoại của Đạt, hắn đe dọa nếu chị Đ. báo công an, em gái chị sẽ bị làm hại.

Sau khi nhận tin báo, đến ngày 20/9, Công an huyện Từ Liêm, Hà Nội đã xác lập chuyên án 212M để truy bắt đối tượng và giải cứu nạn nhân.

Một tuần sau đó, Đạt bị bắt giữ. Tại cơ quan điều tra, Đạt khai được kẻ tên Sơn (còn gọi là Dũng, quê ở Nam Định) đặt vấn đề tìm phụ nữ trẻ bán cho anh ta với giá 2-4 triệu đồng.

Nhắm đến T., Đạt đã báo cho Sơn biết. Để thực hiện kế hoạch lừa bán T., khoảng 11h ngày 5/9, Đạt rủ T. đi chơi rồi cùng Sơn đi taxi đến đón cô nữ sinh.

Sau cả ngày rong chơi, tối hôm đó, hai gã thanh niên đưa T. đến nhà vợ chồng Lai, là người quen của Sơn, để liên hệ việc bán thiếu nữ này.

Ngày 6/9, T. bị Lai và Lượng đưa đi, trong khi Đạt ở nhà Lai đợi nhận tiền. Chiều cùng ngày, nhóm của Lai về đưa tiền cho Sơn và Sơn đã trả công cho Đạt 2 triệu đồng theo như thỏa thuận trước đó.

Ngày 28-29/9, lần lượt Lai, Lượng, Thúy, Tâm và Giang bị bắt giữ. Tại cơ quan công an, cả bọn khai nhận đã bán T. và 2 cô gái khác cho một người tên là Hà ở Bằng Tường (Trung Quốc) làm gái mại dâm.

Hiện, cơ quan điều tra đang tiếp tục làm rõ, truy bắt Sơn, Hà và giải cứu các nạn nhân.

T.Nhung