- Là chủ quán karaoke trá hình, Hoàng Quốc Hưng đã bỏ tiền mua nhiều thiếu nữ để phục vụ khách từ A đến Z.

Rơi vào “tổ quỷ”

TAND TP Hà Nội vừa đưa các bị cáo Lê Thị Thanh Tâm (SN 1987, ở Thường Tín, Hà Nội), Hoàng Quốc Hưng (SN 1978, ở thị trấn Bần, Mỹ Hào, Hưng Yên) cùng các bị cáo khác ra xét xử về tội Mua bán người và Mua bán trẻ em.

Vốn là chủ một quán karaoke trá hình ở thị trấn Bần, Mỹ Hào, Hưng Yên, Hoàng Quốc Hưng nhờ Lê Thị Thanh Tâm, từng là nhân viên cũ của mình tìm các thiếu nữ bán cho hắn để ép các cô phải đi bán dâm.

Hưng hứa sẽ trả tiền “hời” nên Tâm đã nhiệt tình đi kiếm “hàng” cho ông chủ cũ.

Với tài hoạt ngôn của mình, bằng cách hứa xin việc cho các nạn nhân, Tâm đã lừa bán nhiều thiếu nữ (trong đó có cả trẻ em) cho Hưng.

Các bị cáo tại tòa

Khi rơi vào tay Hưng, các cô gái hàng ngày phải ăn mặc mát mẻ, đứng dàn hàng ngang cho khách chọn lựa.

Khách lựa cô nào thì người đó dù không muốn vẫn phải “đi khách” theo chỉ đạo của Hưng. Hưng thỏa thuận cuối tháng sẽ chi phần trăm cho các cô gái bán dâm.

Thế nhưng cho đến khi được giải cứu, chưa cô nào nhận được tiền từ ông chủ.

H. (SN 1994 ở Lý Nhân, Hà Nam) là một trong số các nạn nhân bị Tâm bán vào động mại dâm trá hình của Hưng. Sau thời gian bị vùi dập trong “tổ quỷ”, không chịu được khổ nhục, H. đã tìm cách bỏ trốn và đến trình báo công an vào ngày 27/6/2011.

Theo khai nhận của H., trước đó cô có quen với Nguyễn Thị Hồng Nhung (SN 1989 ở xã Thanh Trù, Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc) qua chat.

Đến ngày 26/6/2011, Nhung rủ cô ra Hà Nội tìm việc làm.

Tin lời Nhung, H. đã đồng ý. Sau đó H. được Nhung đưa đến gặp Tâm. Cả 3 bắt taxi đến quán karaoke của Hưng.

Tại đây, cô bị bán cho Hưng với giá 2 triệu đồng.

Rơi vào quán karaoke trá hình của Hưng, H. phải làm “tay vịn” cho khách. Và mỗi khi khách có nhu cầu “qua đêm”, H. cũng phải “chiều”.

Sau chuỗi ngày khổ nhục, khi không chịu nổi cảnh bị bóc lột thân xác, lợi dùng sơ hở của chủ quán, cô gái 17 tuổi đã trốn thoát.

Từ đơn tố cáo của H., cơ quan điều tra đã vào cuộc. Khi ập vào quán karaoke của Hưng, lực lượng công an đã giải cứu cho 5 cô gái khác cũng bị Tâm và đồng bọn lừa bán.

Ngoan cố

Tại tòa, Tâm thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Cô ta khai rằng, vì từng sống lang thang, lấy quán net làm nhà, Tâm biết có nhiều cô gái mê chát như mình, rất dễ lừa phỉnh.

Cùng tham gia các “phi vụ” với Tâm còn có Nguyễn Thị Hồng Nhung (SN 1989 ở xã Thanh Trù, Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc).

Ngoài H., Nhung bị cáo buộc đã cùng Tâm bán một thiếu nữ 15 tuổi. Nạn nhân là cháu Trần Thị P. (SN 1995 ở Tiến An, Bắc Ninh).

Cũng mê chat, lúc hết tiền trả tiền net, P. đã gọi Vũ Mạnh Linh (SN ở Uông Bí, Quảng Ninh) tới “cứu net”. Thấy “con mồi” ngon, Linh đã gọi Tâm và Nhung tới cùng đưa cô thiếu nữ chưa tròn 16 tuổi xuống thị trấn Bần bán cho Hưng với giá 2 triệu đồng.

“Phi vụ” này Linh được chia 750 nghìn đồng, số tiền còn lại Tâm và Nhung chia nhau.

Tại tòa, ngược với thái độ thành khẩn của Tâm, Nhung tỏ thái độ quanh co chối tội. Bị cáo một mực cho rằng mình không biết gì về hành vi phạm tội của Tâm dù trước đó tại cơ quan công an, Nhung đã nhận tội.

Lời khai của Nhung tại cơ quan công an cũng phù hợp với lời khai của các bị cáo khác và lời khai của các nạn nhân.

Cũng giống như Nhung, tại tòa, Hưng tỏ ra thiếu thành khẩn khi một mực chối tội. Hưng nại ra rằng, những cô gái được công an giải cứu đều là nhân viên của anh ta.

Các nhân viên của Hưng đều được bị cáo bắt viết giấy xin việc và họ đều khai sinh từ năm 1993 trở lên...

Thái độ ngoan cố của Hưng khiến đại diện VKS và chủ tọa đã phải công bố những lời khai nhận tội của Hưng tại cơ quan điều tra.

Sau khi xem xét, HĐXX đã tuyên bị cáo Hưng mức án 23 năm tù giam; Tâm phải nhận 17 năm tù giam; Nhung nhận 15 năm tù giam. Các bị cáo khác phải nhận từ 5 đến 11 năm 6 tháng tù giam.

T.Nhung