Khi bị đề nghị kiểm tra vì đậu đỗ sai quy định, thay vì xuất trình giấy tờ, người phụ nữ liền mở cửa, “cố thủ” trong xe suốt gần 2 giờ đồng hồ để chống đối.

Vụ việc xảy ra vào khoảng 15h30 ngày 31/10 trên phố Bùi Thị Xuân (gần TTTM Vincom, Hai Bà Trưng, Hà Nội).

Thời điểm trên, lực lượng CSGT quận Hai Bà Trưng phát hiện một chiếc BMW đỗ giữa lòng đường gây cản trở giao thông nên tiến lại yêu cầu kiểm tra nhưng người đàn ông lái xe tỏ vẻ bất hợp tác.

Lát sau, một phụ nữ ăn mặc sang trọng bước tới, nhận là chủ chiếc xe. Tuy nhiên thay vì trình diện giấy tờ để lực lượng chức năng kiểm tra, người phụ nữ này liền chui vào trong xe và ngồi “cố thủ” suốt gần 2 tiếng đồng hồ.

Vụ việc xảy ra vào giờ tan tầm nên đoạn đường Bùi Thị Xuân bị ách tắc cục bộ.


Người phụ nữ kiên quyết 'cố thủ' nhiều giờ đồng hồ trong xế hộp Mercedes tại TP.HCM hôm 20/10 (Ảnh: PL TP.HCM)

Đến 17h, cảnh sát đã phải dùng xe cẩu đưa chiếc xe trên về trụ sở. Chủ phương tiện và lái xe sau đó đã xuất trình giấy tờ đầy đủ, ký vào biên bản nhận lỗi với mức xử phạt 800.000 đồng và bị tạm giữ GPLX 30 ngày.

Trước đó vào tối ngày 20/10, tại quận Phú Nhuận, TP.HCM cũng xảy ra vụ việc tương tự.

Khi phát hiện chiếc Mercedes S500 chuyển hướng ko bật tín hiệu đèn, lực lượng CSGT đã yêu cầu tài xế Huỳnh Châu Long (41 tuổi, ngụ tại Phú Nhuận) xuống xuất trình giấy tờ nhưng người này giải thích “quên” mang và xin được về nhà lấy.

Tuy nhiên người phụ nữ ngồi phía sau tỏ thái độ phản đối, bằng việc leo lên ghế tài xế ngồi rồi chốt chặt cửa bên trong và ngủ luôn 1 giấc dài từ 22h-0h.

Thuyết phục không được, tài xế Long đã phải gọi cả 2 con của người phụ nữ trên đến hiện trường để khuyên nhủ mẹ. Hơn 3h sáng ngày 21/10, một chiếc taxi 7 chỗ có mặt, ghé sát cửa chiếc xế hộp rồi người phụ nữ nhanh chóng trùm khăn, bước lên xe rời khỏi hiện trường.

M.Đức - Quốc Trung (tổng hợp)