- Chiều ngày 5/11, trao đổi với VietNamNet, người phát ngôn công an TP Hải Phòng – Thượng tá Phạm Duy Diên cho biết, Công an TP đã triệu tập đối tượng lên để làm rõ những nội dung liên quan đến đơn thư tố cáo của người dân.

Trước những bức xúc của người dân liên quan đến vụ việc, ông Diên cho biết: CQĐT Công an TP Hải Phòng đã vào cuộc thụ lý nghi án công an có hành vị dâm ô trẻ em.

Tuy nhiên, thời điểm hiện tại chưa thể đưa ra kết luận gì về vụ việc.

Bước đầu CQĐT đã tiếp nhận hồ sơ và một số đơn tố giác của quần chúng nhân dân địa phương tố Quỳnh có hành vi sàm sỡ đối với các học sinh nữ trên địa bàn huyện Tiên Lãng. Sau khi có kết luận chính thức về vụ việc sẽ thông báo đến cơ quan báo chí để đăng tải thông tin nhiều chiều, khách quan và trung thực theo đúng bản chất sự việc” - ông Diên cho hay.

Trước đó, vào khoảng 12h ngày 3/11, trên đường chở con gái đi học, đến đoạn bãi tha ma xã Tiên Minh - Toàn Thắng, anh Cao Văn Hoản SN 1972) ở thôn Ngọc Khánh, xã Tiên Minh (Tiên Lãng) phát hiện thấy một thanh niên trong dạng “nghi vấn” xuất hiện.

Ngay sau đó, anh Hoản đạp ngã đối tượng nghi vấn xuống bờ mương, hô hào bà con gần đó đến trợ giúp trói và dẫn giải hắn về trụ sở UBND xã Tiên Minh (huyện Tiên Lãng, TP Hải Phòng).

Danh tính nghi can này được xác định là Vũ Văn Quỳnh (SN 1989, quê quán xã Hùng Thắng, huyện Tiên Lãng, TP Hải Phòng), hiện đang công tác tại công an huyện Tiên Lãng.

Ngay sau khi thông tin Vũ Văn Quỳnh bị dẫn giải về công an xã, rất nhiều gia đình các nạn nhân đến để nhận diện đối tượng.

Anh Cao Văn Hoản, phụ huynh cháu Th. – một trong những nạn nhân của kẻ bạo dâm kia cho biết: Trưa 1/7, con gái anh trên đường đến trường THPT Toàn Thắng thì bất ngờ gặp người thanh niên lạ mặt hỏi thăm đường.

Sau đó, gã trai kia liền vật ngửa cháu xuống đường, giật đứt cúc áo, cúc quần để thực hiện hành vi sàm sỡ. Cháu Th. la hét kêu cứu và được thầy giáo chủ nhiệm đi ngang qua phát hiện, giải cứu.

Cháu Phạm Thị D. (SN 1991) trú quán thôn Nêu, xã Quang Phục (Tiên Lãng, Hải Phòng) uất ức kể lại: Cách đây khoảng 2 tháng, D. đi qua khu vực trường mầm non của thôn thì bắt gặp một thanh niên đi từ phía đầu cầu vào trường.

May mắn có một người phụ nữ gần đó chạy ra nên D mới chạy thoát.

Được biết, sau khi tốt nghiệp cấp 3, Quỳnh được gia đình nộp đơn xin đi nghĩa vụ công an và được phân về Công an quận Hải An, bộ phận hỗ trợ tư pháp.

Một thời gian sau, nghi can này được điều về Công an quận Hải An. Tháng 8 vừa qua, Quỳnh đã được điều chuyển công tác đến Công an huyện Tiên Lãng.

Nghi án một công an có hành vi dâm ô với hàng loạt trẻ em hiện đang khiến người dân nơi này hoang mang. Cơ quan công an Hải Phòng đang khẩn trương vào cuộc để điều tra, làm rõ.

Hoàng Sang - Kiên Trung