Dù vẫn rất mực yêu vợ, thương con song khi chứng kiến cảnh người mình từng đầu ấp, tay gối suốt 10 năm qua mặn nồng trong vòng tay của người đàn ông khác, Hưng đã không thể kìm nén…

Ngày 11/11, Công an tỉnh Phú Thọ đã ra quyết định khởi tố vụ án, bắt giam đối tượng Phạm Văn Hưng (34 tuổi, ngụ tại xã Ngọc Quan, Đoan Hùng, Phú Thọ) về hành vi giết người.

Hưng chính là thủ phạm đã dùng dao đâm chết 2 người trong nhà nghỉ S.T vào sáng 7/11 gồm chị Vũ Thị N. (29 tuổi, vợ Hưng) và Trần Đức T. (33 tuổi, ngụ cùng xã). T. từng là bạn thân, đồng thời là “sếp” ở đội thợ xây nơi Hưng làm việc.


Đối tượng Phạm Văn Hưng được dẫn giải về buồng giam (Ảnh: ANTĐ)

Vụ án đã làm rúng động làng quê, bởi lâu nay Hưng được biết đến là người hiền lành, chịu khó, thương yêu vợ con hết mực. Bỗng chốc bi kịch xảy ra khiến không ít người nghi ngờ.

Tuy nhiên ít ai biết rằng, cuộc sống giữa Hưng và N. hơn một năm qua đã xuất hiện nhiều rạn nứt mà theo Hưng, có lẽ bắt nguồn từ việc vợ anh muốn níu kéo những ngày son trẻ vì trót lấy chồng quá sớm (khi đang học lớp 12).

Càng ngày N. càng lạnh nhạt với chồng, giữa 2 người thường xuyên xảy ra cãi vã. Trong khoảng thời gian đó, Hưng đã nhiều lần phát hiện có nhiều tin nhắn mùi mẫn của T. gửi đến máy vợ. Thậm chí có lần anh còn bắt gặp vợ gọi điện cho T. ngay ở chợ. Tuy nhiên khi gặng hỏi, N. đều chối.

Không khí nặng nề kéo dài nhiều tháng ròng, đôi lần Hưng đã thẳng thắn nói chuyện với vợ và đề xuất chia tay để giải thoát song N. lại im lặng và lảng tránh.

Đến đầu tháng 10, tình cờ Hưng bắt gặp vợ mình đi ăn đêm với T. Sau lần đó, Hưng đến gặp T., yêu cầu người này không được tiếp tục gọi điện, nhắn tin hay gặp gỡ vợ mình nữa.

Sau bữa nhắc nhở, Hưng liên tiếp bị T. điều đi làm các công trình ở xa nhà.

Sáng 7/11, Hưng lại bị phân công đi làm công trình cách nhà vài chục cây số. Tuy nhiên đi được nửa đường, do nghi ngờ nên Hưng quay về nhưng không thấy vợ đâu.

Hưng thuê xe ôm chở đi tìm vợ. Dò hỏi và lần theo dấu vết, Hưng tìm đến được nhà nghỉ S.T. Thấy Hưng hỏi dồn dập, nhân viên nhà nghỉ này đã lén thông báo cho N. và T. ở trên phòng biết nhưng khi chưa kịp chạy thì Hưng lao lên, dùng dao nhọn đâm vợ và T. nhiều nhát khiến cả 2 gục tại chỗ.

Sau khi giết vợ cùng nhân tình của vợ, Hưng đã có những ngày đau khổ vật vã vì hối hận. Chính Hưng cũng thừa nhận mình còn yêu vợ rất nhiều, nhưng cơn cuồng ghen đã khiến anh không thể làm chủ được ý chí.

Giờ đây, khi đã ở sau song sắt, Hưng luôn đau đáu hướng về 2 cậu con trai, lo lắng không biết ai sẽ chăm cho chúng…

Đ.Tâm (tổng hợp)