- Vụ việc diễn ra giữa chợ Trù Sơn (huyện Đô Lương, Nghệ An) khi đám đông cùng xông vào đánh đập, giẫm đạp tàn nhẫn 1 thai phụ. Người mẹ bầm dập tứ thân, bị xé hết quần áo, còn cái thai 3 tháng bị chết lưu ngay sau đó.

Ngày 13/11, anh Lê Trọng Nam (chồng chị H.) cho biết, gia đình đã gửi đơn tố cáo đến cơ quan chức năng về vụ việc này.

Cùng ngày, trao đổi với phóng viên ông Đào Tất Trọng, Trưởng công an xã Trù Sơn cho biết, đã triệu tập và lấy lời khai các đối tượng liên quan.

Do vụ việc khá phức tạp nên chúng tôi đã chuyển toàn bộ hồ sơ lên công an huyện Đô Lương” - ông Trọng cho biết.

Chị H. đang điều trị tại bệnh viện

Thông tin từ công an xã Trù Sơn cho biết, sáng 10/11, chị Ng. Th. H (SN 1975, trú xóm 7 Trù Sơn) đến chợ mua thức ăn thì bị một nhóm người đánh ghen.

Vụ việc xảy ra khi Ngô Thị Hà (SN 1975, trú xóm 11, Trù Sơn) bắt gặp chị H. giữa chợ liền nhảy xổ vào gây chuyện vì cho rằng chị H. có dan díu với chồng mình.

Hà giật tung túi xách chị H. làm tung hết đồ đạc; trong khi chị H. đang nhặt giấy tờ thì bị Hà gọi người nhà của mình ra để vây đánh.

Một lát sau, Ngô Xuân Tám (chú ruột Hà) chạy tới túm lấy tóc chị H. giật ngã xuống đất rồi lao vào đánh, giẫm lên lưng. Chưa hết, Tám còn kéo ngửa chị H. rồi đạp, dẫm lên bụng, mặc cho chị H. khẩn thiết van xin vì lo cho cái thai mới 3 tháng tuổi chị đang mang trong bụng.

Bức xúc trước hành vi ác ôn của chú cháu nhà Ngô Thị Hà, nhiều người đi chợ đã xông vào can ngăn, giải cứu chị H. đưa vào trạm xá cấp cứu.

Mặc dù vậy nhóm của Hà vẫn hùng hổ đòi kéo vào trạm xá hành hung chị H. Thấy thế, người dân đã báo cho công an xã đến can thiệp.

Do bị đa chấn thương, chị H. được chuyển lên Bệnh viện Đa khoa huyện Đô Lương cấp cứu. Tại đây, các bác sỹ tiến hành thăm khám và phát hiện thai nhi trong bụng chị đã chết lưu.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng khẩn trương làm rõ.

Cao Nam - Trần Văn