- Sáng nay (14/11), hàng chục người nhà trong gia đình bệnh nhân đã quây kín trước cổng BV Đa khoa Hà Nội (số 29 Hàn Thuyên, Hai Bà Trưng, Hà Nội) để yêu cầu phía bệnh viện làm rõ nguyên nhân cái chết lâm sàng bất thường của nạn nhân Trần Thị Tưởng (51 tuổi, trú tại Đa Hội, Châu Khê, Từ Sơn, Bắc Ninh) khi thăm khám, điều trị tại đây.

Theo bà Trần Thị Lan (42 tuổi)- người nhà nạn nhân cho biết, trước đó ngày 31/10, sau khi tiến hành thăm khám các bác sĩ tại BV đa khoa Hà Nội đã chuẩn đoán bà Trần Thị Tưởng bị bệnh viêm thanh quản và phẫu thuật mổ.

Rất đông người nhà bệnh nhân quây kín trước cổng BV Đa khoa Hà Nội - (ảnh A.T) 

 

Sau khi mổ ở bệnh viện trở về được hơn 1 tuần, đến ngày 8/11, bệnh nhân Trần Thị Tưởng trở lại BV đa khoa Hà Nội để điều trị, tái khám.

Tại đây, các bác sĩ cho biết bệnh nhân Tưởng bị u nang nước ở cổ họng, cần phẫu thuật lại sẽ khỏi bệnh. Bác sĩ dự kiến ca mổ chỉ kéo dài trong vòng 15 phút.

3h chiều cùng ngày, các bác sĩ bắt đầu ca phẫu thuật, tuy nhiên đến 6h chiều, vì quá sốt ruột lo lắng cho tình trạng sức khỏe của bà Tưởng, người nhà đã nhiều lần liên lạc với các bác sĩ trực tiếp trong ca kíp phẫu thuật nhưng đều không được.

Đến 23h, bệnh nhân Tưởng được BV đa khoa Hà Nội chuyển sang BV Việt Đức trong tình trạng nguy kịch.

Thông tin từ phía gia đình nạn nhân cho biết, trước khi đưa đến bệnh viện thăm khám lại vào ngày 8/11, tình trạng sức khỏe của bà Tưởng vẫn hoàn toàn bình thường.

Cũng theo gia đình nạn nhân, khi đưa đến BV Việt Đức cấp cứu nạn nhân đã chết lâm sàng từ trước đó, tim ngừng đập sau khi mổ, toàn thân tím tái.

Vụ việc khiến phía người nhà nạn nhân vô cùng bức xúc, yêu cầu làm rõ trách nhiệm của BV đa khoa Hà Nội và nguyên nhân cái chết lâm sàng bất thường của bệnh nhân.

Hiện phía BV đa khoa Hà Nội vẫn chưa lên tiếng chính thức về vụ việc trên.

A.Tuấn