- Trước phát biểu xem nhẹ sự việc từ Công an huyện Đô Lương (Nghệ An), phía gia đình nạn nhân tỏ ra vô cùng bức xúc, phẫn nộ. Họ quyết tâm sẽ đòi lại công lý đến cùng cho sinh linh chết oan uổng, thậm chí chấp nhận bán nhà.

>> Vụ đánh ghen sẩy thai, triệu tập 3 học sinh
>> Vụ đánh ghen sẩy thai: Bất ngờ từ CA huyện

>> Uất ức kể chuyện vợ bị đánh ghen đến sẩy thai

>> Thai phụ đẫm nước mắt kể lại vụ bị đánh ghen

5 ngày sau vụ đánh ghen kinh hoàng, chị Nguyễn Thị H. vừa mới được các bác sĩ hút thai nhi "chết oan" ra chưa hết đau đớn về thể xác lẫn tinh thần thì thật sự "sốc" trước phát biểu của Đội trưởng Đội Hình sự Công an huyện Đô Lương "Vụ việc có thể để hai bên tự thỏa thuận...Không thể khẳng định sẩy thai do bị đánh. Ai dám khẳng định?".
 

Người nhà nạn nhân bị đánh ghen sẩy thai đau đớn. Họ quyết tâm sẽ đòi công lý đến cùng.

 
"Tôi quá đau đớn khi biết được có thông tin công an phát biểu trên báo chí như thế. Người ta đã giết chết một mạng người rồi mà nói là thỏa thuận được sao.

Họ nghĩ chúng tôi có phải là con người nữa không khi mất oan đứa con rồi mà còn thỏa thuận" - anh Nam chồng chị H. uất ức nói trong nước mắt.

Cũng theo anh Nam, từ sau vụ việc xảy ra đến nay, phía gia đình đánh ghen chưa một lời thăm hỏi, xin lỗi. Vợ anh Nam sau 2 ngày được hút cái thai ra, hiện vẫn còn rất yếu.

"Cô ấy không chịu ăn uống gì, cứ khóc suốt vì mất đi đứa con oan uổng" - anh Nam tâm sự.

Nước mắt chảy dài, chị H nghẹn ngào nói không rõ giọng: "Tôi có thai, đã đi khám nhiều lần, bác sĩ kết luận thai nhi khỏe, tốt cả. Từ đó, tôi rất thận trọng khi đi lại, ăn uống, không phải làm gì nặng nhọc. Rõ ràng bị người ta đánh đập tàn bạo, giẫm đạp lên bụng nên con tôi mới chết oan".

Chị H đã "sốc" khi biết được thông tin phát ngôn “bất thường” của công an huyện.

 
"Những kẻ đã cướp đi sinh mạng đứa con của tôi nhất định phải chịu tội trước pháp luật. Chúng tôi chấp nhận bán cả nhà để đòi công lý đến cùng..." - chị H. nói trong căm giận.

Ông Nguyễn Thụy Nhân (62 tuổi, bố chị H) cũng uất ức: "Không thể có chuyện thỏa thuận gì cả. Họ biết con tôi có thai, vừa đánh vừa tuyên bố đánh cho sẩy thai luôn, còn đánh cả tôi, con rể tôi nữa. Độc ác, xem thường pháp luật quá".

Còn bà Nguyễn Thị Canh (62 tuổi, mẹ chị H.) từ sau khi con gái bị đánh ghen sẩy thai đến nay, quá đau buồn nên sức khỏe xuống đi rất nhanh, bệnh cũ lại tái phát.

"Tôi sợ con gái chưa ra viện, đã phải đưa mẹ nó nhập viện mất" - ông Nhân lo lắng.

Sau vụ việc xảy ra, không chỉ phía gia đình nạn nhân đau đớn, uất ức, mà dư luận cũng rất phẫn nộ, lên án những kẻ vô nhân đạo, biết phụ nữ đang mang thai mà vẫn không buông tha, càng bức xúc hơn khi công an huyện phát ngôn thiếu trách nhiệm, tỏ ra xem nhẹ vụ việc.

Trần Văn - Cao Nam