- Tai nạn xảy ra vào lúc 5 sáng ngày 18/11 trên quốc lộ 1A ngay giao lộ đường 14 (P. Linh Trung, Q. Thủ Đức, TP.HCM) khiến 12 người phải nhập viện cấp cứu.

“Xe tôi đang dừng đèn đỏ. Từ phía sau, xe đầu kéo chở container lao tới, húc thẳng rồi chuyển hướng kẹp xe tôi lật nhào” - ông Lý Ngọc Chắc, tài xế xe khách 53S - 5517 kể lại.

Tại hiện trường, chiếc xe đầu kéo 57L-2613 quặt đầu, kẹp vào giữa chiếc xe khách hư nát. Hành lý, thức ăn và quà bánh của hành khách tung tóe khắp nơi.

Chiếc xe khách bị xe đầu kéo kẹp vào giữa, lật nghiêng trên đường.

Thông tin ban đầu cho biết, trong lúc chờ tín hiệu đèn xanh, xe khách (đang chở 23 người đi Hàm Tân thăm nuôi can phạm) đã bị xe đầu kéo từ sau húc tới.

Sau tiếng va chạm mạnh, xe khách đã bị lật nghiêng một bên. Hành khách trong xe bị hất tung lên và có nhiều tiếng kêu la.

Người dân gần đó đã vội lao tới, đưa các nạn nhân ra ngoài. Có 12 hành khách bị chấn thương đã được chuyển đến bệnh viện đa khoa khu vực Thủ Đức cấp cứu.


 Cán bộ đội CSGT Thủ Đức thăm các nạn nhân và tìm hiểu nguyên nhân tai nạn.

Các nạn nhân trong vụ tai nạn đang cấp cứu tại bệnh viện đa khoa Thủ Đức.

Tại bệnh viện, nạn nhân Nguyễn Thị Kim Anh (52 tuổi ngụ TP.HCM) thuật lại: “Khi xe bị húc, nhiều người và hành lý dồn lên người tôi. Tôi phải lấy thân mình che cho cháu là Trương Thị Thảo Nguyên. Tuy nhiên cả hai bà cháu vẫn bị chấn thương, nhập viện”.

Ngoài bà Kim Anh còn có thêm 2 trường hợp chấn thương nặng khác đang được tích cực cấp cứu là chị Cao Thị Hương (28 tuổi, ngụ TP.HCM) và Lê Lan Chi (44 tuổi ngụ Tiền Giang).

Thiếu tá Phạm Văn Hồng, Phó đội trưởng Đội CSGT Thủ Đức đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường để chỉ đạo công tác điều tra tai nạn.

Tài xế xe đầu kéo đã biến mất khỏi hiện trường. Đến 7g sáng, hai xe cẩu được điều đến để đưa các xe bị nạn đi nơi khác trả lại thông thoáng cho quốc lộ 1A.

Trần Chánh Nghĩa