- Vào lúc 2h30 phút sáng nay (19/11), cháu T.L.H. (11 tuổi)- nạn nhân trong vụ bắt cóc đã được giải cứu an toàn, trở về đoàn tụ cùng gia đình.


Khi được giải cứu cháu H. trong trạng thái mê man buồn ngủ, tinh thần vẫn còn hoảng sợ - Ảnh: A.T

Vì bị kẻ xấu lợi dụng cho uống thuốc ngủ nên khi được giải cứu, cháu H. trong trạng thái mê man buồn ngủ, tinh thần vẫn còn hoảng sợ.

Sáng nay, nói chuyện với PV, cháu H. vẫn còn run sợ khi kể lại: Khoảng 11h ngày 18/11 khi vừa dắt xe đạp ra khỏi cửa nhà sang nhà bác chơi thì đã thấy chú Thắng (đã từng đến nhà cháu H. chơi- PV) và 1 chú nữa đợi sẵn ngoài đầu ngõ và nói rằng: “Mẹ cháu bị tai nạn, lên xe chú đưa đến bệnh viện thăm mẹ”.

Vừa lên xe, 2 đối tượng nhanh chóng đưa cháu đi xa và nói bệnh viện ở cách đó hơn 20km.

Cháu thắc mắc “sao không đưa cháu vào thăm mẹ” 2 đối tượng nói “đã hết giờ thăm bệnh nhân”.

Trong suốt thời gian bị giam giữ, 2 đối tượng đã đưa cháu lòng vòng đi chơi trên đường, trưa cho uống 1 chai nước C2, 10 quả trứng cút lộn, xem đánh bài… đến chiều cho ăn 1 bát phở.

“Nhưng cháu không hề hay biết là cháu bị bắt cóc. Chỉ đến khi các chú công an bắt các chú ấy cháu mới biết là mình bị bắt cóc” - cháu H. nói.

Còn chị Nguyễn Thị Thu Hằng (ở đường Lương Văn Can, P.Nguyễn Trãi, Q.Hà Đông, Hà Nội, mẹ nạn nhân) bàng hoàng khi kể lại vụ việc: Khoảng 1h trưa ngày 18/11, bất ngờ có người lạ gọi đến số máy tôi và nói rằng hiện đang bắt cóc con trai, yêu cầu mang 1 khoản tiền 200 triệu đồng thì mới trả con về.

Liên tiếp sau đó, đối tượng lạ này gọi điện, nhắn tin với lời yêu cầu như trên, đòi chị Hằng mang tiền đến khu vực hoang vắng ở ngoại thành, nếu không đồng ý sẽ cho đứa trẻ uống thuốc ngủ.

Chị hoảng sợ khi biết con mình đang bị kẻ xấu giam giữ làm con tin. Lo cho tính mạng của con, chị Hằng định gấp gáp xoay tiền đến cứu con.

Tuy nhiên, được lời khuyên của nhiều người, chị Hằng đã giữ được bình tĩnh, ngay lập tức gọi điện báo cho cơ quan công an để được giải cứu.

Chị Nguyễn Thị Thu Hằng bàng hoàng kể lại vụ việc - Ảnh: A.T

Nhận được tin báo, cơ quan công an vào cuộc điều tra, rà soát hiện trường, xác định, khoảng 11h10 cùng ngày, sau khi tan buổi học thêm, cháu H. lấy xe đạp và về nhà. Khi đó, có 1 thanh niên lạ khoảng 25 tuổi, cao 1m70, gầy, mặc quần bò, áo phông sáng màu, đầu cắt cua đến nói với cháu H. là mẹ cháu bị tai nạn, chú đến đón.

Gã thanh niên đưa cháu H. đi theo hướng ra phố Quang Trung. Đối tượng đã liên tục nhắn tin vào máy điện thoại di động của chị Hằng yêu cầu chuẩn bị tiền, nhưng chưa cho biết địa điểm, thời gian giao tiền.

Qua xác minh, Công an thành phố Hà Nội đánh giá đây là vụ bắt cóc tống tiền rất nghiêm trọng. Bằng các biện pháp nghiệp vụ và tăng cường lực lượng đặc nhiệm, cơ quan công an tiến hành truy tìm và bảo vệ bị hại.

Đến 19h30, đối tượng yêu cầu gia đình chị Hằng đi xe máy mang tiền ra vườn hoa Nguyễn Trãi, sẽ có người nhận tiền. Khi đến vườn hoa, đối tượng yêu cầu chị Hằng đi xuống Ba La, đến bến xe Yên Nghĩa, rồi đến cầu Mai Lĩnh.


Các đối tượng tại cơ quan công an.

Công an thành phố đã phối hợp với Công an huyện Mỹ Đức và Công an xã Cao Thắng, Lương Sơn, Hoà Bình đồng loạt ra quân rà soát, truy bắt và đã bắt giữ được đối tượng tại nhà nghỉ Hoàng Long, ở thôn Trung Báo, xã Cao Thắng, huyện Lương Sơn, Hoà Bình, giải thoát an toàn cho con tin.

Đến 2h30 phút sáng 19/11, cơ quan công an đã đưa cháu H. về đoàn tụ cùng gia đình.

Các đối tượng bị bắt, gồm: Đinh Văn Thắng và Nguyễn Xuân Ngọc, đều sinh năm 1991, trú ở xóm Om Trại, Cao Dương, Lương Sơn, Hoà Bình. Tang vật thu được gồm 3 điện thoại di động (2 máy của đối tượng và 1 máy của cháu Hùng), 1 xe máy Dream, 1 vỉ thuốc ngủ 5 viên.

Thắng khai, đã có thời gian làm cùng chị Hằng ở khách sạn Cầu Am, biết gia đình chị Hằng có điều kiện kinh tế, do cần tiền cưới vợ, hắn đã cùng anh họ là Ngọc thực hiện hành vi bắt cóc cháu H.

Được biết, chỉ còn 1 tuần nữa là Thắng cưới vợ.

Hiện, Công an quận Hà Đông đang hoàn chỉnh hồ sơ, xử lý đối tượng trước pháp luật.


XEM CLIP MẸ CHÁU BÉ KỂ LẠI

T.Nhung - A.Tuấn