- Lực lượng công an bám đuổi theo 2 tên cướp liền bị chúng dùng súng tấn công trở lại khiến một chiến sĩ công an bị thương. Một trong 2 tên cướp đã bị bắt giữ ngay sau đó.

Trao đổi với VietNamNet qua điện thoại, ông Lý Hải Nam, Giám đốc Chi nhánh Ngân hàng Agribank tại TP. Cà Mau, cho biết, vụ việc xảy ra khoảng gần 11h trưa nay (22/11) ngay trước cổng của ngân hàng.

Thời điểm trên, nhận được tin báo có 2 tên cướp có súng, lực lượng Công an phường 7, TP. Cà Mau đã tiến hành tiếp cận.

Khi 2 tên cướp đi ngang trước cổng ngân hàng đối diện với công viên Hồng Bàng, công an phường đã tiếp cận, khống chế và được lực lượng bảo vệ chuyển tiền của ngân hàng trợ giúp.

Khẩu súng K59 được cơ quan công an thu giữ - Ảnh: CT

Thời điểm đó, có 2 chiến sĩ công an phường 7, TP. Cà Mau là Phạm Văn Kiên và Võ Văn Tại, tiếp cận 2 tên cướp có vũ khí nóng.

Khi báp sát, tên cướp bất ngờ tấn công lại lực lượng Công an phường, một trong 2 tên cướp đã dùng súng bắn vào người anh Võ Văn Tại.

Vụ việc xảy ra vào giờ tan tầm buổi sáng khiến nhiều người đi đường vây kín hiện trường, gây tắc nghẽn giao thông cục bộ.

Theo ông Nam, thời điểm nghe tiếng súng vang lên, đúng lúc lực lượng công an áp tải tiền của ngân hàng Agribank tới và đã nhanh chóng hỗ trợ Công an phường 7 và bắt giữ được 1 tên cướp có hung khí ngay tại công viên Hồng Bàng.

Rất đông người dân vây kín hiện trường -  Ảnh: CT

Đối tượng bị bắt giữ được xác định là Phan Anh (SN 1984), quê quán Hòa Châu, Hòa Vang, TP. Đà Nẵng.

Tại hiện trường, công an thu được 1 mã tấu, 1 khẩu súng K59, 1 khẩu súng rulo bắn bằng đạn cao su, 2 máy tính bảng, một chiếc xe máy và nhiều vật dụng khác để hành nghề mở khóa xe máy.

Điều đáng chú ý,
khẩu K59 có 1 băng đạn gồm 6 viên đã lên nòng.

Tên cướp còn lại trên đường bỏ trốn đã dùng dao cướp xe máy người đi đường và lấy xe tẩu thoát, hiện vẫn chưa xác định được danh tính.

Theo nguồn tin của Tuổi trẻ, 2 tên cướp nói trên đã theo xe chở tiền của Chi nhánh Agribank TP. Cà Mau từ khá xa với ý định tấn công cướp tiền.

Vụ việc đang được Công an Cà Mau tiếp tục điều tra, truy bắt đối tượng còn lại.

* VietNamNet sẽ tiếp tục cập nhật thông tin về vụ việc này.

Quốc Huy – Thu Đông