- Cầu Nhật Tân là cầu dây văng lớn nhất Việt Nam đang có nguy cơ lỗi hẹn hoàn thành. Những hình ảnh thi công xây dựng cây cầu này.

>> Cầu dây văng lớn nhất VN lỗi hẹn?

Cầu Nhật Tân là dự án giao thông quan trọng nằm trong chiến lược quy hoạch phát triển thủ đô Hà Nội. Dự án được xây dựng từ năm 2009 với 3 gói thầu được triển khai thi công. Tuy nhiên, các gói thầu đều phải điều chỉnh tiến độ do khó khăn trong công tác giải phóng mặt bằng.

Việc xây dựng cầu Nhật Tân và đường dẫn sẽ góp phần hoàn thiện đường vành đai 2, giảm ách tắc giao thông cho các tuyến từ nội thành đến sân bay quốc tế Nội Bài và lên các tỉnh phía Bắc.

Dự án cầu Nhật tân có tổng chiều dài 8,3 km. Phần cầu dài 3,7 km trong đó có cầu chính vượt Sông Hồng dài 1,5 km là cầu dây văng liên tục nhiều nhịp với 5 trụ tháp tượng trưng cho 5 cửa ô của Thủ đô chào đón bạn bè quốc tế đến với Hà Nội.

Phần đường dẫn dài 5,4 km trong đó có các nút giao Phú Thượng nằm trên địa bàn quận Tây Hồ, nút giao Tả Hồng và nút giao Vĩnh Ngọc nằm trên địa bàn huyện Đông Anh.

Trên tuyến đường dẫn có cầu sông Thiếp và cầu vượt nút giao Vĩnh Ngọc.

Những hình ảnh thi công cầu Nhật Tân:



Hiện gói thầu số 2 Cầu Nhật Tân vẫn vướng khoảng 2,3 ha đất của 280 hộ dân tại nút giao Phú Thượng (phường Phú Thượng - Tây Hồ) chưa được TP. Hà Nội giải phóng mặt bằng.

 


Dầm cầu chính 5 trụ tháp đang được thi công (nằm trong đoạn dài 1,5 km).


 
Giải pháp thi công trụ cầu thực hiện theo phương pháp vây cọc ống thép, được đổ bê tông bên trong bao quanh trụ cầu.

 




Kỹ sư và công nhân đang hối hả  thi công tại công trường.

 




Đường dẫn cầu Nhật Tân (địa phận huyện Đông Anh) sau khi có mặt bằng sạch đang được gấp rút thi công.

 
Cầu vượt nút giao Vĩnh Ngọc (huyện Đông Anh) cũng đang được thi công.

 

Đường hầm dân sinh qua cầu Nhật Tân tại địa bàn huyện Đông Anh cũng đang được thi công.

Việc xây dựng cầu Nhật Tân và đường dẫn sẽ góp phần hoàn thiện đường vành đai 2, giảm ách tắc giao thông cho các tuyến từ nội thành đến sân bay quốc tế Nội Bài và lên các tỉnh phía Bắc.

Vũ Điệp