- Chị Võ Thị Minh Phương (quê quán tại ấp Hòa Quới, xã Hòa An, huyện Phùng Hiệp, tỉnh Hậu Giang), sau hơn 8 năm lấy chồng xứ Hàn, mới đây đã gặp phải kết cục bi thảm. 3 mẹ con cùng nhảy từ tầng 18 xuống đất tử nạn.

Sáng 24/11, PV VietNamNet có mặt tại gia đình chị Võ Thị Minh Phương (SN 1985), tử nạn ở TP. Busan, Hàn Quốc cùng hai người con 7 tuổi và 3 tuổi. Hầu hết người thân của nạn nhân đều rất hoang mang, lo lắng và không thể tưởng tượng nổi khi nhận được hung tin.

Được biết, năm 2003, với mong muốn lấy chồng xứ Hàn, Minh Phương đã nhiều lần lên xuống TP.HCM, để gặp gỡ các chàng trai đang chờ chọn vợ.


Hai vợ chồng Minh Phương và Kim Yeong Hwa ngày cưới.

Sau hơn 1 tuần quen biết, Minh Phương về báo tin cho gia đình biết, mình chuẩn bị làm lễ kết hôn với một người đàn ông Hàn Quốc lớn hơn mình 20 tuổi.

Theo người thân của nạn nhân, mặc dù gia đình Phương không phải thuộc diện khó khăn về kinh tế. Nhiều người thân đã ngăn cản, khuyên Phương không nên lấy chồng nước ngoài. Nhưng với bản tính thích bay nhảy, tung tăng, cô một mực không nghe và nhất quyết thực hiện theo ý mình.

Chồng của Minh Phương là Kim Yeong Hwa. Đám cưới được tổ chức nhanh chóng và gọn gàng.

Năm 2004, Phương chào tiễn biệt người thân nơi quê nhà và lên máy bay sang Hàn Quốc làm dâu.

Một năm sau, Minh Phương sinh được một bé gái xinh xắn, trong niềm vui của hai bên gia đình. Tuy nhiên, do bất đồng ngôn ngữ, văn hóa, phong tục khiến đời sống của hai vợ chồng Phương bắt đầu rạn nứt.

Rất đông người thân, cơ quan ban ngành đến quê nhà cô dâu.  

Được biết, trong thời gian rảnh rỗi, Phương cũng đã chịu khó đi học tiếng Hàn để tự đứng vững trong những năm làm dâu tại đây. Đồng thời, cô còn tự xin đi làm tại một doanh nghiệp ở Hàn Quốc.

Do đó, bản thân Phương ít phụ thuộc vào kinh tế của gia đình chồng và đã nhiều lần gửi tiền về giúp đỡ bố mẹ, anh chị nơi quê nhà.

Năm 2010, Minh Phương sinh tiếp một bé trai bụ bẫm. Tuy nhiên, thời gia này đời sống vợ chồng Phương gặp nhiều trắc trở. Chồng thường xuyên ghen tuông và đã nhiều lần “thượng cẳng chân hạ cẳng tay” đối với vợ con.

Cụ thể, có lần 2 vợ chồng Phương về quê thăm gia đình, thấy út Phương lâu ngày trở về nhà, người cháu lại ôm chầm lấy Phương và chụp hình. Lúc này người chồng là Kim Yeong Hwa tỏ ra rất khó chịu và buông lời ghen tuông: “Đây có phải là con riêng của cô hay không? Sao giống cô đến vậy” - bà Huyền chị dâu Phương nhớ lại.

Cánh đây hơn 1 năm, Phương gọi điện về báo cho gia đình biết, nhiều lần cô đòi ra tòa ly dị, nhưng người chồng một mực không chịu.

Thấy hoàn cảnh bế tắc của con gái, cha mẹ Phương đã bay sang Hàn Quốc, mong giúp được phần nào cho con gái và chàng rể sống hòa hợp với nhau.

Mẹ Phương là bà Võ Thị Ảnh (SN 1948), đã ở lại trị bệnh tại Hàn Quốc gần 1 năm. Bà Ảnh mới về nước được hơn 1 tháng nay thì tin giữ báo về, con gái cùng hai cháu là Kim Xì Chin (7 tuổi) và Kim Chà Xanh (3 tuổi) đã nhảy lầu tự sát.

Hiện người thân ở quê nhà đang nhanh chóng làm thủ tục để đưa thi hài chị Phương và 2 cháu về.

VietNamNet sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc.

Quốc Huy