- Trong khi nhiệt độ các tỉnh miền Bắc tiếp tục giảm thì khoảng chiều tối và đêm ngày 1/12, không khí lạnh sẽ tăng cường yếu trở lại và có khả năng được tăng cường mạnh trong chiều tối và đêm ngày 3/12.

TIN BÀI KHÁC


Đêm hôm qua và sáng sớm nay (ngày 27/11), không khí lạnh đã ảnh hưởng đến Bắc Trung Bộ, phía tây Bắc Bộ và một số nơi ở Trung Trung Bộ. Ngày và đêm nay (27/11), không khí lạnh tiếp tục ảnh hưởng đến các nơi khác ở Trung Trung Bộ.

Người Hà Nội co ro trong gió lạnh đầu mùa (Ảnh: VietNamNet)

Do các tỉnh miền Bắc nằm sâu trong không khí lạnh và khô, mưa sẽ ngớt dần, nhưng nhiệt độ sẽ còn tiếp tục giảm. Hôm nay, tại Thủ đô Hà Nội và khu vực đồng bằng nhiệt độ hạ xuống còn 14-16 độ C, các tỉnh vùng núi còn có thể hạ xuống 9-11 độ C.

Tại các điểm vùng núi cao như Mẫu Sơn (Lạng Sơn), Tam Đảo (Vĩnh Phúc), Trùng Khánh (Cao Bằng) nhiệt độ hạ xuống chỉ còn 6-8 độ C.

Không khí lạnh tiếp tục di chuyển xuống phía Nam và gây mưa cho các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên-Huế. Khu vực từ nam Thanh Hóa đến Quảng Bình xảy ra hội tụ mạnh nhất giữa gió Đông Bắc của khí lạnh và dãy Trường Sơn, nên sẽ có mưa vừa và mưa to đến rất to, mưa và hơi lạnh cũng làm cho nhiệt độ ở khu vực này giảm mạnh từ 16-19 độ C. Trời rét.

Trên biển khí lạnh đang gây gió mạnh cấp 6, cấp 7, giật cấp 8, cấp 9 cho khu vực vịnh Bắc Bộ, khu vực Bắc Biển Đông bao gồm cả vùng biển của quần đảo Hoàng Sa kèm cả mưa dông và nguy cơ lốc xoáy.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, khoảng chiều tối và đêm ngày 1/12, không khí lạnh sẽ tăng cường yếu trở lại. Sau đó, không khí lạnh có khả năng được tăng cường mạnh trong chiều tối và đêm ngày 3/12.

L.Lam