- Băng cướp làm chung trong công ty thiết kế quảng cáo, đến khi thiếu tiền tiêu xài thì cùng nhau xuống đường cướp tài sản của các cặp tình nhân.

Thông tin từ Đội CSĐT tội phạm về trật tự xã hội, Công an Q.7, TP.HCM cho biết, cơ quan này đang tạm giữ, xử lý về hành vi “cướp tài sản” đối với 7 đối tượng gồm: Võ Huỳnh Long, Phạm Huỳnh Tấn Nhật (cùng SN 1992) Trịnh Vũ Hòang (SN 1991), Đoàn Thanh Toàn (SN 1988), Huỳnh Thanh Nam (SN 1990, đều ngụ Trà Vinh), Lê Minh Xanh (SN 1968) và Lê Thái Hùng (SN 1987, cùng ngụ tỉnh Bạc Liêu).

Bước đầu, nhóm đối tượng trên đã thừa nhận đã gây ra 9 vụ khống chế người, cướp tài sản tại nhiều địa bàn thuộc TP.HCM.

Băng cướp gồm 7 tên bị bắt giữ tại công an Q.7, TP.HCM

Theo điều tra, các đối tượng nói trên đều làm tại công ty thiết kế quảng cáo T.G, trụ sở tại huyện Bình Chánh, TP.HCM.

Do bản tính lười lao động lại thích ăn chơi nên cả nhóm trên bàn bạc nhau đi cướp tài sản tiêu xài. Xanh và Hùng giữ vai trò cầm đầu.

Khi các cặp nam nữ chở nhau đi chơi khuya, chúng ập ra chặn đường kề dao vào cổ, khống chế, cướp xe gắn máy, ĐTDĐ, ví tiền… Một số vụ khác chúng nhắm vào các nạn nhân cũng là các cặp tình nhân ngồi tâm sự nơi vắng vẻ, ít người qua lại.

Trước khi gây án chúng thường tụ tập tại quán nhậu lề đường ở Quốc lộ 50, xã Phong Phú, huyện Bình Chánh, TP.HCM để bàn bạc kế hoạch chi tiết, phân công nhiệm vụ cho từng người.

Mới đây, vào rạng sáng 21/1, 5 trong 7 đối tượng trên đeo bám bằng 2 xe gắn máy theo anh N.T.T (SN 1979) và chị N.T.L (SN 1981, cùng ngụ Q.7, TP.HCM) khi 2 người này vừa rời quán ăn ở P.Tân Quy, Q.7 và chở nhau đến khu đô thị Phú Mỹ Hưng tâm sự.

Khi cả 2 đang lưu thông trên đường nội bộ trước UBND Q.7 thì bị chặn lại. Một đối tượng nhảy xuống xe, kề dao vào cổ chị L lấy 1,2 triệu đồng. Anh T. phản ứng thì 3 đối tượng khác dùng nón bảo hiểm tấn công, cướp thêm 1 ví tiền bên trong có 1,8 triệu đồng nhiều giấy tờ tùy thân cùng 2 ĐTDĐ.

2 nạn nhân đến công an trình báo. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, trinh sát hình sự công an Q.7 đã khoanh vùng được đối tượng nghi vấn và bắt giữ.

Khi khám xét nơi ở của nhóm cướp, cơ quan công an đã thu giữ nhiều giấy tờ tùy thân, bằng cấp, thẻ ATM, giấy tờ xe gắn máy… của rất nhiều người.

Hiện công an Q.7 đang mở rộng điều tra, kêu gọi những ai là nạn nhân của băng cướp trên sớm đến trình báo để phục vụ cho việc xử lý các đối tượng.

Đàm Đệ