- Ngày 28/11, Hạt kiểm lâm huyện Đạ Huoai (Lâm Đồng) cho biết hiện đang phối hợp với công an địa phương điều tra một vụ săn bắn, giết hại vượn đen má hung quý hiếm vừa xảy ra trên địa bàn.

Trước đó, ngày 27/11, khi lực lượng kiểm lâm huyện Đạ Huoai kiểm tra bất ngờ tại gia đình ông Huỳnh Đệ (xã Phước Lộc, Đạ Huoai) đã phát hiện một con vượn đen má hung nhỏ và nhiều bộ phận nghi là của con vượn mẹ vừa bị giết hại.

Con vượn nhỏ hiện đang được chăm sóc tại Hạt kiểm lâm Đạ Huoai

Theo nguồn tin báo thì đây là 2 con vượn được săn bắn tại một khu rừng cách địa bàn xã khá xa. Số thịt của con vượn mẹ (gồm 2 bàn tay, 2 bàn chân, 2 khúc cánh tay, 2 miếng thịt) được để trong tủ lạnh và con vượn con nặng khoảng 1kg (bị thương ở tay) đang được nuôi trong nhà ông Đệ.

Hiện tất cả số thịt của con vượn mẹ đã được lực lượng kiểm lâm tịch thu để gửi đi giám định phục vụ điều tra, con vượn nhỏ cũng được đưa về Hạt kiểm lâm chăm sóc.

Vượn đen má hung là loài động vật quý hiếm nằm trong danh mục các loài nguy cấp, cần được bảo vệ và nghiêm cấm khai thác, sử dụng vì mục đích thương mại.

• Tiểu Long