- Thấy người đàn ông từng chung sống với mình như vợ chồng âu yếm cô gái khác, nữ công nhân đã không kiềm chế được cơn ghen, vung dao giết chết tình địch.

Ngày 30/11, Tòa phúc thẩm TAND Tối cao tại TP.HCM đã mở phiên tòa xét xử bị cáo Nguyễn Thị Ái Thương (20 tuổi, quê Đaklak) về tội “giết người”.

Theo nội dung vụ án, Nguyễn Thị Ái Thương là công nhân, có quan hệ tình cảm và từng chung sống như vợ chồng với anh L.H.T.

Quá trình chung sống, hai bên thường xuyên phát sinh mâu thuẫn.

Bị cáo Thương được dẫn giải sau phiên tòa

Khoảng 23 giờ ngày 22/5/2011, Thương cùng một số người bạn tổ chức uống rượu và hát karaoke.

Sau đó, cả nhóm tiếp tục đến quán ốc trước cổng Tòa án quân sự khu vực 2 (Quân khu 7) uống rượu tiếp.

Lúc này, một người trong nhóm gọi điện cho T. nói đến quán nhậu.

Chừng 5 phút sau, anh T. cùng Trần Thị Phương Hà xuất hiện. Khi bạn bè hỏi T. vừa đi đâu, người này dửng dưng đáp “mới đi khách sạn về” rồi quay sang âu yếm Hà.

Thấy vậy, Thương nổi cơn ghen, lẳng lặng đi ra phía sau nhặt con dao Thái Lan trong quán đâm Hà một nhát dẫn đến tử vong.

Gây án xong, nữ công nhân ném dao tại hiện trường rồi bỏ trốn.

Xét xử sơ thẩm, TAND TP.HCM tuyên phạt Nguyễn Thị Ái Thương mức án tù chung thân về tội “giết người”. Sau đó, bị cáo kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt.

Nhận định hành vi phạm tội của bị cáo đặc biệt nghiêm trọng, xuất phát từ ghen tuông mù quáng bị cáo đã ra tay tước đoạt mạng sống của nạn nhân; mức án tù chung thân mà tòa sơ thẩm tuyên là đã xem xét đến các tình tiết giảm nhẹ cho bị cáo.

Tại phiên phúc thẩm, mặc dù bị cáo có thêm tình tiết giảm nhẹ mới là đã bồi thường, khắc phục cho gia đình nạn nhân khoản tiền 50 triệu đồng.

Thế nhưng, tình tiết trên không đủ làm căn cứ xét giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo.

Từ đó, Hội đồng xét xử bác đơn kháng cáo, y án sơ thẩm tuyên phạt Thương mức án tù chung thân.

Mai Phượng