Rủ hai cháu bé đuổi trâu sang đồi gần bãi bắn để chăn, tại đây thấy vắng người nên cụ ông 81 đã nảy sinh ý định quan hệ tình dục với cháu T...

Ngày 30/11, TAND tỉnh Điện Biên mở phiên toà sơ thẩm xét xử Lò Văn Phấư (SN 1931), ở bản Sáng, xã Ẳng Cang, huyện Mường Ảng, tỉnh Điện Biên về tội Hiếp dâm trẻ em.

Theo cáo trạng truy tố, ngày 26/6/2012, cơ quan cảnh sát điều tra công an huyện Mường Ảng, tỉnh Điện Biên nhận được đơn trình báo của chị Lò Thị C. (SN 1983, trú tại bản Sáng, xã Ẳng Cang, huyện Mường Ảng) về việc con gái chị là cháu Lò Thị T. (SN 2006) bị Lò Văn Phấư xâm hại tình dục.

Qua đấu tranh, Phấư khai nhận: sáng ngày 24/6/2012, Phấư đi chăn trâu trên khu vực đồi xây dựng trụ sở Ban chỉ huy quận sự huyện Mường Ảng thì gặp cháu Lò Thị T. và Cầm Nhân H. là người cùng bản cũng đang chăn trâu.

Sau đó, Phấư rủ hai cháu đuổi trâu sang đồi gần bãi bắn. Tại đây, thấy vắng người, Phấư đã nảy sinh ý định quan hệ tình dục với cháu T.

Phấư đuổi trâu quay lại đồi cũ và bảo cháu H. sang phía đó chăn trâu. Cháu H. không chịu đi, Phấư đã cầm dao nhọn doạ nên cháu H. đành phải đuổi trâu về đồi cũ.

Khi cháu H. đã đi, Phấư bế cháu T. xuống giao thông hào phía bụi cây gần nhà vệ sinh của bộ đội để thực hiện hành vi đồi bại. Sau khi thoả mãn thú tính, hắn quay lại chăn trâu và doạ cháu T. về không được nói với ai.

Thấy con gái kêu đau ở bộ phận sinh dục, chị C. kiểm tra thấy máu ở quần nên đã gặng hỏi và biết toàn bộ sự việc. Ngay sau đó, chị C. đã đưa con gái đi khám và tố cáo hành vi đồi bại của Phấư lên cơ quan công an. Cùng ngày, Lò Văn Phấư đã bị bắt.

Tại phiên xét xử ngày hôm nay (30/11), Lò Văn Phấư với mái tóc bạc trắng, quanh co chối tội. Bị cáo cho rằng, không ai nhìn thấy, hay chứng kiến bị cáo thực hiện hành vi, do vậy không có cơ sở để kết tội bị cáo.

Căn cứ vào kết quả điều tra và những lời khai của Phấư trong quá trình điều tra, HĐXX nhận thấy có đủ yếu tố cấu thành tội hiếp dâm trẻ em đối với Lò Văn Phấư. Hành vi của Phấư là nguy hiểm cho xã hội, đã xâm phạm vào quyền bất khả xâm phạm về tình dục, danh dự và nhân phẩm của trẻ em được pháp luật bảo vệ. Tuy nhiên, bị cáo khi phạm tội là người già nên áp dụng tình tiết giảm nhẹ theo Điều 46, Bộ Luật Hình sự.

HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Lò Văn Phấư 20 năm tù giam về tội Hiếp dâm trẻ em theo khoản 4, Điều 112 Bộ Luật Hình sự.

Ngoài ra, bị cáo phải bồi thường các khoản về thuốc men, viện phí, tổn thất tinh thần, danh dự nhân phẩm của cháu T., với tổng số tiền là 30 triệu đồng theo yêu cầu của gia đình bị hại.

(Theo VnMedia)