- Sau khi đánh chết vợ, người chồng ở huyện Thanh Chương (Nghệ An) đã tạo hiện trường giả rằng vợ chết vì bị tai nạn lật xe chở củi. Tuy nhiên, trước những biểu hiện nghi vấn, phía gia đình nạn nhân đã có đơn tố giác. Khi Công an vào cuộc, gã chồng vũ phu đã phải cúi đầu khai nhận tội ác của mình.

Dấu hiệu bất thường

Chưa nguôi nỗi đau trước cái chết của con gái Nguyễn Thị Nguyên (42 tuổi), bà Nguyễn Thị Biển (82 tuổi, trú xóm 1B, xã Thanh Thịnh) khuôn mặt buồn bã kể trong nước mắt:

"Con gái tôi siêng năng, làm quần quật suốt ngày, suốt đêm để nuôi 3 đứa con ăn học. Thế mà lại bị chồng đánh chết oan uổng quá".


3 đứa con đau đớn trước cái chết của mẹ là do bị cha đánh.

Ông Lê Ngọc Tường (65 tuổi), con rể đầu của bà Biển kể, khoảng 9h ngày 10/11/2012, khi ông đang sấy chè thì nhận được tin báo Nguyên đã chết ở khu vực khe Tràm thuộc xã Thanh An do bị xe bò lốp chở củi lật đè trúng.

Ngay sau đó, ông Tường chạy đến hiện trường thì thi thể chị Nguyên đã được chồng đưa về trại. (Vì vợ chồng chị Nguyên có một trang trại trồng chè gần đó).

"Tôi lên thấy Nguyên đã chết, nhưng chồng nó mặt lạnh lùng, không khóc lóc gì nên cũng thấy hơi lạ", ông Tường kể.

Cũng theo ông Tường, khi đi ra hiện trường nơi chiếc xe bò chở củi bị lật, dù chiếc xe bò đã được kéo lên nhưng sợi dây vẫn chưa mở ra. Điều đó là vô lý.

Đặc biệt, khi tắm rửa, khâm liệm cho chị Nguyên, ông Tường thấy có vết thương sau gáy, cổ bị sưng to, thâm đen trong khi ở những chỗ khác không hề bị xây xước.

Suốt thời gian vợ chết cho đến khi đưa tang, người chồng tên Đậu Khắc Tùng (SN 1971, trú xóm 1A, xã Thạch Thanh) vẫn không hề rơi nước mắt. Khuôn mặt vẫn lạnh lùng, như không biết đến đau buồn. Sau 3 ngày đưa tang, theo ông Tường, thấy Tùng vẫn uống rượu bình thường. 


Mẹ và anh trai của người chồng vũ phu đánh chết vợ vô cùng bất ngờ, đau đớn trước sự việc vừa xảy ra.

"Nhiều biểu hiện bất thường về cái chết, và bất thường từ người chồng, xóm làng ai cũng thì thầm chắc chắn bị chồng đánh chết chứ không thể lật xe bò mà đè chết được nên chúng tôi đã bàn bạc làm đơn tố giác để mong muốn tìm ra sự thật nên ngày 26/11 gia đình gửi đơn lên công an", ông Tường cho biết.

Ông Đậu Khắc Hạnh (53 tuổi, anh trai của Tùng) tỏ ra rất đau buồn trước sự việc em mình đánh chết vợ. "Hôm công an về lấy lời khai, tôi thấy Tùng biểu hiện bất thường.

Nó có vẻ lo sợ, bất an nên tôi nghi ngờ và mắng nó nếu đã đánh vợ chết thì nên sớm ra khai báo, tự thú đi, chứ không thể che dấu sự thật được đâu nên sau đó nó đã đến Công an tự thú, khai nhận tội lỗi của mình".

Xé lòng người ở lại

Người mẹ già của kẻ giết vợ tên Trần Thị Xâng (86 tuổi) run rẫy nói trong nước mắt "Không biết ma xui, quỷ khiến gì mà nó lại đánh chết vợ chứ. Thật không thể tin nổi. Đau lòng lắm chú ơi."

Cũng theo bà Xâng, trước đây vợ chồng nó hay xích mích, Tùng hay đánh vợ, nhưng khoảng 3 năm nay thì đỡ hơn. Hai vợ chồng siêng năng, làm quận quật để nuôi con ăn học.

Vợ chồng anh Tùng có 3 đứa con trai. Đứa lớn đã học đại học. Hai đứa sau đang học lớp 12 và 10.

Từ sau khi biết mẹ chết là do bố đánh, 3 đứa không chịu đi học nữa vì mặc cảm. 


Mẹ đẻ và vợ chồng ông Tương đau buồn kể lại sự việc em gái bị đánh chết.

"Cháu sẽ làm đơn xin bảo lưu kết quả, tạm thời nghỉ học 1 năm. Sau này nếu có thể thì sẽ học tiếp, còn không thì thôi. Giờ chỉ mong hai đứa em tiếp tục đi học nhưng cả hai vẫn chưa chịu đi", người con cả buồn bã cho biết.

Thông tin từ gia đình, công an đã thông báo sẽ tiến hành khai quật để khám nghiệm tử thi của chị Nguyên làm rõ vụ án mạng. Tuy nhiên, cả hai bên gia đình nội, ngoại đều đề xuất nguyện vọng không khai quật nữa.

"Giờ thì thằng Tùng nó cũng đã khai nhận tội lỗi của mình rồi. Pháp luật sẽ xử tội nó. Nhưng chúng tôi xin đừng khai quật thi thể vợ nó lên nữa mà thêm đau đớn"
, bà Xâng nói trong nước mắt.

Thông tin từ phía gia đình, sự việc đau lòng trên xảy ra khi chị Nguyên đánh xe bò lốp đi chở củi qua khe Tràm thì bị lật xe. Sau đó chị chạy về gọi chồng ra kéo xe lên. Trong khi kéo xe, ông chồng chửi bới nên hai vợ chồng có lời qua tiếng lại rồi ông chồng đánh vợ "lỡ tay" dẫn đến tử vong.

Được biết, Tùng là người hay ghen tuông vô cớ. Đã có lần anh ta ghen nên đánh cho vợ một trận nhừ tử, vợ phải bỏ về ngoại mấy ngày. Thậm chí có khi nửa đêm đang ngủ, ông chồng ghen tuông vô cớ rồi đánh vợ thâm tím mặt mũi.

Trần Văn - Cao Nam