- Hàng trăm người hiếu kỳ vây quanh chiếc xe tải dừng giữa đường. Dưới gầm xe, một nữ sinh trong bộ đồng phục đang quằn quại, kêu la thảm thiết. Một cánh tay của em đang bị đè chặt dưới bánh xe…

Tai nạn xảy ra vào chiều 1/12 trên đường Phan Văn Hớn (xã Xuân Thới Thượng, H. Hóc Môn, TP.HCM) khi chiếc xe tải 70C - 001.47 lưu thông trên đường Dương Công Khi với tốc độ khá nhanh rẽ vào.

Nhiều người chứng kiến thuật lại, khi vào đến đường Phan Văn Hớn, xe tải vẫn không giảm tốc. Cùng lúc phía trước xuất hiện xe máy với hai nữ sinh trên xe.

Hiện trường nơi xảy ra tai nạn

Đường hẹp, tốc độ nhanh…xe tải va chạm mạnh với xe máy khiến 2 nữ sinh văng xuống gầm xe. Một em bị bánh xe cán qua chết tại chỗ. Em còn lại may mắn hơn, thoát chết nhưng cánh tay bị đè chặt dưới bánh xe.

Tài xế xe tải hoảng hốt dừng xe, nhanh chóng thoát khỏi hiện trường. Bên dưới gầm xe, tiếng kêu la thảm thiết vang lên. Bánh xe vẫn đè lên cánh tay nạn nhân.

Hàng trăm người hiếu kỳ vây quanh nhưng không một ai có khả năng dịch chuyển chiếc xe lui được vài chục cm, giải cứu em học sinh bị nạn. Trong khi đó, bên cạnh em thi thể người bạn cùng đi bê bết máu đã hoàn toàn bất động.

Trong lúc mọi người chưa biết xử trí ra sao, một người đàn ông leo lên cabin xe tải. Bên dưới nhiều người dãn ra. Chiếc xe được người đàn ông tốt bụng điều khiển lui khoảng nửa mét.

Thi thể em học sinh xấu số dưới gầm xe tải (mũi tên)
 
Nhiều người túa vào lôi em nữ sinh ra khỏi gầm xe chuyển ngay đến bệnh viện đa khoa khu vực Hóc Môn cấp cứu.  

CSGT huyên Hóc Môn đã đến hiện trường xử lý tai nạn. Trong người nạn nhân không giấy tờ tùy thân nhưng qua bảng tên và phù hiệu trên áo, chúng tôi ghi nhận nữ sinh xấu số tên Phương và em bị thương tên Ngân. Cả hai cùng học lớp 10 của trường PTTH Phạm Văn Sáng.
 
Theo những người quen biết nạn nhân, hai em đã đến trường nhưng để quên sách nên đã mượn xe của người quen về nhà. Chưa đến nhà cả hai đã thương vong.

Trần Chánh Nghĩa