- Trong quá trình khám xét hiện trường, cơ quan công an đã thu giữ được một số vật dụng tinh vi cùng nam châm là những đồ nghề chuyên dùng để hành nghề cờ bạc bịp.

Những con “thiêu thân”

Nói đến Bắc Ninh, dân máu mê cờ bạc vẫn biết đó là “thiên đường” để họ thỏa máu đỏ đen. Thắng ít, thua nhiều, nhưng những “con bạc” vẫn lao vào các “sới” như những con thiêu thân để giải “cơn khát đỏ đen”.

Phá sới bạc “khủng” ở Bắc Ninh, cơ quan công an thu giữ hơn 5 tỷ đồng trên chiếu bạc, thu trong các túi của con bạc 271 triệu đồng, 75 triệu đồng tiền phế, 69 điện thoại di động các loại, công cụ sử dụng để đánh bạc gồm 5 bát, 2 đĩa, 6 quân vị, 8 bảng vị, 3 bộ bài chắn, 1 cục nam châm và một số tang vật khác...

Tang vật thu được tại sới bạc

Người ta không mấy ngạc nhiên khi thấy cơ quan điều tra thu giữ cả cục nam châm là “đồ nghề” chơi bạc ở “sới”. Dân cờ bạc ai cũng biết rằng đó là “đồ nghề” chuyên dùng để hành nghề cờ bạc bịp.

Thủ đoạn của Dương Anh Đức (tức Đức “Vẩu”), kẻ cầm đầu sới bạc cùng các đối tượng tổ chức đánh bạc là khi con bạc vào chơi, đầu tiên bọn chúng sẽ để cho họ thắng.

Khi các con bạc đã say máu, các đối tượng bắt đầu tung chiêu cờ bạc bịp. Cho nên, hầu như không có con bạc nào vào đây có thể thắng lớn mà ra về.

Đối với những kẻ “khát nước”, nếu thua hết tiền, “sới bạc” đã có dịch vụ tín dụng đen phục vụ tại chỗ với lãi suất “cắt cổ”.

Như một cái vòng luẩn quẩn, những con bạc khát nước sau khi “cúng” tiền cho chủ sới, cuối cùng trở thành con nợ của Đức “Vẩu”. Trong trường hợp, “con bạc” không có tiền trả nợ, bọn chúng sẽ dùng tới “đầu gấu” để “điều trị”.

Số “con bạc” đến tham gia đỏ đen ở “sới” của Đức “Vẩu” mỗi ngày lên tới cả trăm người. Mỗi lần “nhập sới”, các con bạc phải nộp tiền hồ từ 500 nghìn đến 1 triệu đồng.

Riêng hôm phá “sới bạc” này, cơ quan công an đã thu được 75 triệu đồng tiền phế.

Sau khi thua bạc, các “con bạc” lại trở thành “con nợ” của Đức “Vẩu”... Với một vòng tròn khép kín như vậy, chủ sới bạc “khủng” này đã thu bộn tiền từ những “con bạc” ưa máu đỏ đen.

Không để diễn ra tụ điểm đánh bạc tương tự

Hoạt động trong thời gian dài, sới bạc “khủng” của Đức “Vẩu” đã gây bức xúc trong dân, gây mất an ninh trật tự.

Nhiều người đặt ra câu hỏi, để một sới bạc “bự” như vậy tồn tại trong thời gian dài, vậy công an địa phương có bảo kê?

Trao thưởng cho các đơn vị lập chiến công phá án.

Về vấn đề này, Thứ trưởng Bộ Công an Phạm Quý Ngọ cho biết: “Với lực lượng đánh bạc được tổ chức đông và phức tạp như thế này, phải có sự phối hợp của Bộ vì công an địa phương chưa đủ sức để giải quyết được.

Trong vấn đề này, chúng tôi đánh giá là công an địa phương không có bảo kê. Tuy nhiên, thời gian tới, nếu địa phương nào tiếp tục để xảy ra tình trạng trên, lãnh đạo Bộ Công an sẽ có ý kiến”.

Đại tá Hồ Sỹ Tiến, Cục trưởng Cục C45 cho hay, hiện cả hơn trăm đối tượng bị bắt nói trên vẫn đang bị giữ và chưa thả đối tượng nào. Cơ quan điều tra vẫn đang phải tích cực phân loại để củng cố hồ sơ để khởi tố vụ án, khởi tố bị can.

Trung tướng Phạm Quý Ngọ yêu cầu cơ quan điều tra của Cục CSHS sớm phân loại để đưa vụ án ra xét xử, tránh để vụ án "đầu voi đuôi chuột", đồng thời không để xảy ra việc thông cung, bức cung trong khi giam giữ…

Sau khi trao thưởng cho các đơn vị lập chiến công phá án, Thứ trưởng Phạm Quý Ngọ nhắc nhở cán bộ chiến sỹ: “Tiền thưởng tuy không nhiều nhưng nó được trích ra từ tiền thuế của nhân dân, là tiền mồ hôi nước mắt của nhân dân nên chúng ta phải ghi nhớ điều đó. Không để bị chết bởi những “viên đạn bọc đường”, không để “nén bạc đâm toạc tờ giấy". Cần nghiêm minh làm tốt công việc điều tra, phân loại tiếp theo...”.

T.Nhung