- Bước đầu cơ quan công an thu giữ tang vật là 6 bánh heroin, hơn 2,3 kg ma túy đá…Đây là đường dây ma túy được xem là lớn nhất tại Sài Gòn trong những năm gần đây.

Chiều 5/12, thông tin từ Phòng CSĐT tội pham về ma túy (PC47) - Công an TP.HCM xác nhận, vừa xóa sổ 1 tập đoàn ma túy cực lớn hoạt động tại địa bàn TP.HCM.

Công an đã bắt giữ 5 đối tượng gồm: Vũ Đức Long (SN 1966, ngụ tỉnh Nam Định), Nguyễn Thị Tính (SN 1990, ngụ Q.Bình Thạnh, TP.HCM), Phan Quang (SN 1970, ngụ Q.12, TP.HCM), Lê Nguyễn Ngọc Tường Luynh (SN 1978) và Lê Nguyễn Nhật Linh (SN 1981, là em ruột của Luynh, ngụ Q.Bình Thạnh, TP.HCM).

Vũ Đức Long (ảnh trái) và người tình Nguyễn Thị Tính (ảnh phải)

Ngoài ra cơ quan công an cũng thu giữ lượng lớn tang vật gồm 6 bánh heroin (trọng lượng hơn 2kg), 2,3 kg ma túy đá, trên 200 triệu đồng, hơn 100 ngàn USD, 5 xe gắn máy…

Theo thiếu tá Trần Ngọc Minh (phòng PC47), đường dây ma túy này đã được công an phát hiện từ giữa năm 2012, đến nay mới xóa sổ thành công.

Cầm đầu đường dây là đối tượng Vũ Đức Long và người tình của Long - Nguyễn Thị Tính.

Tên Long từng có nhiều tiền án, tiền sự; từng hoạt động trong các đường dây ma túy khác tại TP.HCM.

Khi băng nhóm bị xóa sổ, Long biến mất một thời gian, sau đó hoạt động trở lại và vươn vòi bạch tuộc trở thành trùm ma túy nguy hiểm.

Cách thức hoạt động của Long và người tình là liên tục di chuyển qua nhiều căn nhà (nhà của Long lẫn nhà thuê) trên địa bàn Q.Tân Bình để điều hành hoạt động của đường dây.

Thủ đoạn của các đối tượng này là giao dịch lúc rạng sáng. Người bán – kẻ mua điều khiển xe gắn máy phóng bạt mạng trên cùng 1 con đường nhưng ngược chiều nhau, khi nhận được tín hiệu giao dịch, chúng bỗng nhiên dừng lại, chớp nhoáng giao hàng – nhận tiền rồi biến mất khi trời mờ sáng.

Trong nhiều phi vụ làm ăn, ông trùm Long trực tiếp xuất hiện giao dịch, nhưng đa số là bán sỉ ma túy cho các đại lý cấp dưới.

2h rạng sáng 4/12, trùm đại lý cấp dưới Phan Quang xuất hiện tại căn nhà của ông trùm Long để mua sỉ hàng.

Khi giao dịch đang diễn ra thì lực lượng trinh sát của phòng PC47 ập vào. Tại ngôi nhà, công an đã bắt giữ Long, Quang và Tính, thu giữ 2 kg ma túy đá, 6 bánh heroin…

Khám xét nơi trú ngụ của Tính - căn nhà nằm trên đường Phạm Văn Bạch, P.15, Q.Tân Bình, cơ quan công an thu giữ thêm 300gram ma túy đá.

Mở rộng điều tra, phòng PC47 bắt thêm 2 chị em Lê Nguyễn Ngọc Tường Luynh - Lê Nguyễn Nhật Linh, là đại lý thứ cấp trong đường dây ma túy của Long, chủ yếu mua sỉ ma túy từ ông trùm này bán lại cho các con nghiện tại Q.Bình Thạnh.

Bước đầu tại cơ quan công an, Long khai, mua ma túy từ 1 ông trùm ở miền Bắc mang vào TP.HCM tiêu thụ. Được biết, mỗi bánh heroin Long bán với giá gần 200 triệu đồng, còn ma túy đá, bán được hơn 1,1 tỷ đồng/kg.

Hiện công an TP.HCM đang mở rộng điều tra về đường dây ma túy cực lớn này.

Đàm Đệ