- “Cuộc thi “giao thông thông minh” được phát động tới các trường ngay từ đầu năm học mới để trang bị cho các em những kiến thức về an toàn giao thông. Cuộc thi sẽ đồng hành cùng các em xuyên suốt trong năm học và được xem như là môn học phụ đầy bổ ích cho các em trong tương lai”.

Ông Trần Quang Quý, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết tại Lễ phát động cuộc thi “Giao thông thông minh” cấp Quốc gia tới toàn thể các em học sinh trường THCS Giảng Võ (Ba Đình , Hà Nội) trong năm học 2012 – 2013 sáng 10/9.

Ông Nguyễn Hoàng Hiệp: Trong 5 đến 10 năm nữa cả nước sẽ có một lớp công dân luôn tham gia giao thông đúng luật!

Ông Nguyễn Hoàng Hiệp, Phó Chủ tịch chuyên trách Uỷ ban ATGT Quốc gia cho biết, hiện nay ở nước ta mỗi ngày có khoảng 30 người chết và hơn 100 người bị thương vì tai nạn giao thông. Điều này gây tổn thất rất lớn không chỉ về vật chất mà cả về tinh thần cho các gia đình có người bị tai nạn giao thông.

Dẫn đến tình trạng trên, ông Hiệp cho rằng, bên cạnh nguyên nhân do việc quản lý nhà nước chưa tốt, hạ tầng giao thông còn hạn chế thì nguyên nhân chủ yếu là do ý thức của người tham gia giao thông chưa cao.

“Hiện chúng ta chưa xây dựng được văn hoá giao thông. Do vậy để xây dựng được văn hoá cho người tham gia giao thông thì phải có quá trình, có thời gian để tạo hành vi, thói quen và ý thức”, ông Hiệp nói.

Theo ông Hiệp, muốn thay đổi ý thức của người tham gia giao thông thì phải thay đổi hành vi và muốn thay đổi hành vi thì trước hết chúng ta phải giáo dục nâng cao ý thức tham gia giao thông.

Chính vì vậy, cuộc thi giao thông thông minh được tổ chức sẽ góp phần rất quan trọng để góp phần giáo dục ý thức của người tham gia giao thông, mà trước hết là các em học sinh trên toàn quốc.

Ông Hiệp cũng hy vọng, với tinh thần tự nguyện, tự giác của các em học sinh, trong 5 đến 10 năm nữa cả nước sẽ có một lớp công dân luôn tham gia giao thông đúng luật tiến tới kéo giảm được tai nạn giao thông và tổn thất do tai nạn giao thông đem lại…

Phát động cuộc thi giao thông thông minh tới các trường ngay từ đầu năm học mới sẽ giúp các em trang bị thêm cho mình những kiến thức về an toàn giao thông.

Ông Trần Quang Quý, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT cho biết: Phát động cuộc thi giao thông thông minh tới các trường ngay từ đầu năm học mới sẽ giúp các em trang bị thêm cho mình những kiến thức về an toàn giao thông. Cuộc thi sẽ đồng hành với các em xuyên suốt trong năm học để các em có thêm những kiến thức bổ ích khi tham gia giao thông.

Tại buổi lễ phát động, các em học sinh trường THCS Giảng Võ đã được đơn vị tổ chức cuộc thi “Giao thông thông minh” hướng dẫn cách đăng kí tham gia cũng như tiến hành thi thử. Những em đạt thành tích cao đã được đại diện nhà trường trao thưởng trực tiếp tại buổi lễ.

Cuộc thi sẽ được tổ chức trong 9 tháng, với 18 vòng thi tự do và 3 vòng thi chính thức. Mỗi quý nhà trường tổ chức cho các em học sinh tham gia thi một lần theo quy định. Ban tổ chức sẽ xếp giải Quý cho những thí sinh có số điểm cao nhất và từ đó xếp giải toàn năm học.

Vũ Điệp