Cập nhật 01/11/2014 03:36:10 (GMT+7)
An toàn giao thông ››

Năm 2013, Hà Nội phấn đấu giảm 30% số điểm ùn tắc

- “Năm 2013 ngành GTVT thành phố phối hợp với các ngành tiếp tục giảm 30% số điểm ùn tắc giao thông, giảm 20% về tai nạn giao thông trên cả ba tiêu chí…”


Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Văn Khôi chỉ đạo tại Cuộc họp Chương trình công tác quý I/2013 triển khai thực hiện các nhiệm vụ kinh tế xã hội và dự toán ngân sách 2012 chiều 26/12.

Phát biểu tại cuộc họp, ông Nguyễn Quốc Hùng, Giám đốc Sở GTVT Hà Nội cho biết, cùng với việc thực hiện đồng bộ các giải pháp giải tỏa hành lang giao thông, phân làn tách dòng phương tiện, điều chỉnh giờ học giờ làm giờ kinh doanh; xây dựng cầu vượt lắp ghép nên bước đầu đã giảm tai nạn giao thông, giảm ùn tắc giao thông và nâng cao năng lực vận tải công cộng trên địa bàn thành phố.

Trong khi đó, ông Nguyễn Văn Khôi cũng nhận định, với sự chỉ đạo quyết liệt từ Chính phủ, UBND TP và sự vào cuộc của ngành GTVT cùng các ngành đã mang lại hiệu quả tích cực trong GTVT.

Trong năm 2012, thành phố đã giảm được 22 điểm ùn tắc giao thông, tai nạn giao thông giảm cả 3 chỉ tiêu.

“Nhiều giải pháp trực tiếp được thực hiện đã giúp ùn tắc giao thông giảm rõ nét như 5 cầu vượt kết cấu thép tại 5 nút giao, rồi một số đoạn, tuyến đường đưa vào khai thác đã phát huy hiệu quả. Vận tải hành khách công cộng cũng có nhiều chuyển biến..”, ông Khôi cho biết.

Tuy nhiên, theo ông Hùng, kết cấu hạ tầng giao thông chưa phát triển kịp với tốc độ đô thị hóa, hầu hết các công trình giao thông trọng điểm đều chậm tiến độ, trong đó nguyên nhân chủ yếu là do kinh phí GPMB quá lớn; cơ chế bồi thường, hỗ trợ GPMB còn nhiều bất cập, năng lực của nhiều đơn vị thi công còn yếu…


Một số dự án chưa đáp ứng được tiến độ như dự án phát triển giao thông đô thị Hà Nội do Ngân hàng thế giới tài trợ, đường Văn Cao- Hồ Tây.

Do vậy, theo ông Hùng năm 2013, sẽ tập trung hoàn thành thông xe đường Cát Linh - La Thành - Thái Hà - Láng, khởi công cầu vượt nút giao Đại Cồ Việt - Trần Khát Chân, nút Deawoo.

Hoàn thành dứt điểm trong quý I/2013 một số tuyến đường như đường 32, đường 16...

“Sở GTVT cũng trình UBND TP cho phép thực hiện đầu tư các cầu thép vượt sông Tô Lịch, Lừ tại các vị trí khu vực đường Kim Giang giao với đường Hoàng Đạo Thành; khu vực cây xăng Thịnh Liệt nối với khu đô thị Linh Đàm, cầu Đào Tấn”, ông Hùng nói.

Phó Chủ tịch Hà Nội yêu cầu, năm 2013 ngành GTVT thành phố phối hợp với các ngành tiếp tục giảm 30% số điểm ùn tắc giao thông, giảm 20% về tai nạn giao thông trên cả ba tiêu chí. Vận tải hành khách công cộng đạt 466 triệu lượt, tăng 5% so với năm 2012.

Bên cạnh đó, sẽ thực hiện 5 bãi đỗ xe bằng nguồn vốn ngân sách Nhà nước và xã hội hóa. Đối với 7 dự án đã được thành phố phê duyệt như nút giao đường Lê Trọng Tấn- Đại lộ Thăng Long, quốc lộ 1A đoạn Nhổn- Thường Tín, đường 417, mở rộng QL6, đường Đội Nhân, đường Tôn Thất Tùng đến vành đai 4 và 2 dự án chuyển tiếp từ năm 2012 là mở rộng đường Mai Dịch- Nội Bài, đường Thanh Nhàn- Minh Khai sẽ được bố trí vốn kế hoạch thực hiện năm 2013, những cầu yếu còn tồn tại trên địa bàn sẽ được đầu tư mới thay thế ngay.

Vũ Điệp

 
cầu vượt bằng thép, Tô Lịch, GTVT Hà Nội, Cát Linh
 
 
 
 
Đánh giá: 
 
 
 
 
 
 
 
 

© 1997-2013 Báo VietNamNet. All rights reserved.

Thông tin Tòa soạn - Liên hệ Tòa soạn - Nhận tin RSS

® Chỉ được phát hành lại thông tin từ website này khi có sự đồng ý bằng văn bản của báo VietNamNet.

Đơn vị quảng cáo: Công ty cổ phần truyền thông VietNamNet

-     Hà Nội. Tel: 04 3772 7988 - Hotline: 0919 405 885
      Email: vietnamnetjsc.hn@vietnamnet.vn

-     Tp.HCM. Tel: 08 3930 9885 - Hotline: 0919 435 885
      Email: vietnamnetjsc.hcm@vietnamnet.vn

VietNamNet