
Liên quan đến các dự án mở rộng Quốc lộ 1 và 14 phải hoàn thành vào năm 2016 nhưng đến nay có một số dự án BOT chậm tiến độ do nhà đầu tư chưa được cấp phép, chưa xác định rõ nguồn vốn, Thứ trưởng Trường cho rằng, Bộ GTVT cam kết sẽ hoàn thành theo đúng tiến độ.
Lý giải điều này, ông Trường cho rằng, Bộ GTVT đã khởi công 17 dự án BOT trên Quốc lộ 1 và 3 dự án trên Quốc lộ 14. Tất cả các dự án BOT đều có cơ quan thẩm quyền giám sát đồng thời giao việc GPMB cho các tỉnh, tiền đền bù mặt bằng để chủ đầu tư cấp vốn.
|
|
|
Bộ GTVT cam kết sẽ hoàn thành đúng tiến độ với các dự án BOT QL1 và QL14. |
Theo quy định của Bộ, với một dự án phải có 10km mặt bằng sạch thì mới cho làm. “Một số dự án ở Hà Tĩnh, Quảng Bình đã cho làm như vậy. Tất cả các dự án BOT đều có các cơ quan theo dõi báo cáo đúng tiến độ”, ông Trường quả quyết.
Theo Thứ trưởng Trường, trên các tuyến đường tỉnh lộ, vệt lún hằn bánh xe vẫn còn xảy ra. Qua việc kiểm tra của đoàn công tác, các buổi hội thảo về vấn đề này, các chuyên gia đã tìm ra một số nguyên nhân sơ bộ như do cấp phối của bê tông nhựa có vấn đề, chất lượng nhựa đường và xe quá tải hoạt động lớn trên một số tuyến đường, gây biến dạng mặt đường.
Nhằm hạn chế tình trạng trên, Bộ GTVT đã chỉ đạo Tổng cục Đường bộ và các nhà thầu khẩn trương sửa chữa tất cả hỏng hóc.
“Vệt lún hằn bánh xe cơ bản đã xử lý xong đồng thời từng bước đưa ra giải pháp khắc phục trước mắt cũng như lâu dài để từ nay về sau không còn xảy ra hiện tượng trên,” Thứ trưởng Trường khẳng định.
Đề cập đến việc Bộ GTVT vừa phê duyệt việc sửa chữa mặt cầu Thăng Long, Thứ trưởng Trường cho biết, để thuận tiện cho việc lưu thông của các phương tiện từ nay đến 2016, Bộ quyết định ký hợp đồng với một đơn vị của Mỹ, tiến hành sửa chữa 12.000m2 mặt cầu.
“Chi phí cho đợt duy tu này rất thấp so với chi phí sửa chữa vào năm 2009, chỉ xấp xỉ khoảng 10 tỷ đồng,” Thứ trưởng Trường tiết lộ.
Vũ Điệp
