Từ đêm hôm qua (3/4) và rạng sáng nay, tại 4 block của chung cư Ehome S (phường Phú Hữu, TP Thủ Đức, TP.HCM) đã xảy ra sự cố mất nước khiến đời sống sinh hoạt của hơn một nghìn hộ dân với trên 4 nghìn nhân khẩu bị đảo lộn.

Theo cư dân phản ánh, từ khuya ngày 2/4, nước ở chung cư đã rất yếu và đến sáng 3/4 thì nước bị cúp hoàn toàn. Phía Công ty CP Cấp nước Thủ Đức sau đó có điều xe bồn đến cung ứng nước tạm thời cho cư dân.

z5314443366678 2b5ee8594bb9be37f8ea137b4ea98ea9.jpg
Người dân chung cư Ehome S (phường Phú Hữu, TP Thủ Đức, TP.HCM) hỗn loạn vì thiếu nguồn cung cấp nước sạch đột ngột. Ảnh: N.H.

Do thiếu nước sạch đột ngột, cư dân tại đây vô cùng bức xúc. Nhiều hộ gia đình đã phải ra các cửa hàng tiện lợi, tạp hoá để mua nước đóng chai về nấu ăn.

"Từ tối hôm qua và kéo dài đến hơn 10h sáng nay, nước thiếu khiến 5 người trong gia đình tôi không thể tắm rửa. Suốt đêm qua và sáng nay, cả nhà thay nhau xếp hàng, chờ chực hứng nước sạch từ các xe bồn" - chị Hoàng, một cư dân tại đây, nói.

Chị Thu Xuân, cũng là cư dân chung cư, cho hay theo thông báo thì đến 4h ngày 3/4 sẽ có nước. Tuy nhiên, đến khuya cùng ngày, gia đình chị cũng như hàng xóm vẫn chưa có nước sạch để sinh hoạt. 

"Tới đêm, công ty cấp nước điều 3 xe bồn tới cung cấp nước tạm thời nhưng lượng nước này không đáng kể so với nhu cầu của hơn nghìn hộ ở đây" - người dân này chia sẻ.

Nguyên nhân mất nước sinh hoạt ở chung cư Ehome S là do xảy ra sự cố với đường ông cấp nước D400 gần đó.

Phía Tổng Công ty cấp nước Sài Gòn TNHH MTV (Sawaco) cho biết Xí nghiệp Truyền dẫn nước sạch đã thi công xuyên đêm hôm qua để đấu nối tuyến ống cấp nước D400.

“Đến sáng nay, công tác đấu nối tuyến ống đã xong và đã tiếp nước trở lại cho các khu vực. Riêng khu chung cư Ehome S Phú Hữu ở vị trí cao và nằm cuối nguồn nên nước chưa bơm lên kịp. Phía Sawaco đã yêu cầu Công ty CP Cấp nước Thủ Đức tiếp tục tiếp nước, bơm vào bồn chứa cho chung cư này" - phía Sawaco thông tin.

Phải đến trưa nay, tình hình cấp nước sinh hoạt tại chung cư này mới trở lại bình thường.