vốn ODA

Cập nhập tin tức vốn ODA

JICA đề xuất cử chuyên gia Nhật hỗ trợ Việt Nam hoàn thiện pháp luật về ODA

Gặp Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch JICA đề xuất cử các chuyên gia Nhật sang Việt Nam để hỗ trợ Chính phủ hoàn thiện khung pháp luật về vốn ODA, thông qua một dự án hợp tác kỹ thuật.

27 địa phương giảm vay lại 5.565 tỷ, TP. Hà Nội bị nhắc rút kinh nghiệm

Bộ Tài chính vừa có văn bản báo cáo lãnh đạo Chính phủ về nguyên nhân của tình trạng có nhiều địa phương đề nghị điều chỉnh dự toán vay lại năm 2023.

Những con số ấn tượng trong hợp tác kinh tế Việt Nam - Nhật Bản

Ngày 21/9/1973, Việt Nam và Nhật Bản thiết lập quan hệ ngoại giao trong lễ ký kết tại Paris, Pháp. 50 năm qua, hai nước trở thành đối tác kinh tế quan trọng của nhau. Trong đó, Nhật Bản cung cấp vốn vay lớn nhất cho Việt Nam.

Bộ Tài chính: Cao tốc Thăng Long, đường sắt Nhổn-ga Hà Nội giải ngân 0 đồng

Bộ Tài chính liệt kê danh mục các dự án đầu tư công đến hết ngày 30/6/2023 chưa giải ngân nguồn vốn ngân sách trung ương.

27 địa phương đề nghị giảm vay lại hơn 5.500 tỷ đồng vốn nước ngoài

Bộ Tài chính cho hay có 33 địa phương đề nghị điều chỉnh dự toán vốn vay lại, trong đó có 27 địa phương đề nghị giảm dự toán vay lại vốn nước ngoài.

Chính phủ đồng ý vay 2,53 tỷ USD vốn ODA cho 16 dự án phát triển bền vững ĐBSCL

Chính phủ đồng ý huy động 2,53 tỷ USD vốn ODA vay ưu đãi nước ngoài cho 16 dự án phát triển bền vững vùng ĐBSCL nhằm thích ứng với biến đổi khí hậu.

Dùng vốn ODA Nhật Bản, điện khí tỷ đô gặp vướng

"Nếu vướng mắc này không được giải quyết dứt điểm có thể dẫn tới nguy cơ chuỗi dự án không thể triển khai được", Bộ Công Thương lưu ý về dự án nhiệt điện khí Ô Môn III.

Bị 'trả lại' chục nghìn tỷ vốn ODA, Bộ Tài chính nêu cách khắc phục

Đại biểu Quốc hội băn khoăn khi 9 tháng năm 2022, các bộ, cơ quan trung ương và địa phương đề nghị điều chỉnh giảm hơn 11 nghìn tỷ đồng kế hoạch vốn ODA. Năm 2020 bị "trả lại" hơn 14 nghìn tỷ, 2021 "trả lại" trên 20 nghìn tỷ.

Cả chục bộ ngành, địa phương xin trả lại hàng nghìn tỷ vốn đầu tư công

Một số bộ, cơ quan trung ương, địa phương xin trả lại vốn đầu tư công do không có khả năng giải ngân.

Tiền đi vay chuyển về tiêu không hết, 9 bộ xin trả lại 8.000 tỷ

Bộ Tài chính đã nhận được 9 văn bản của các bộ, ngành đề nghị trả lại kế hoạch vốn với tổng giá trị là 8.054 tỷ đồng.

Tiền tiêu không hết: 10 bộ ngành, 45 địa phương trả lại chục nghìn tỷ

Năm 2020, 10 bộ ,cơ quan trung ương và 45 địa phương đã chủ động có văn bản đề xuất trả lại kế hoạch đầu tư vốn nước ngoài nguồn ngân sách trung ương năm 2020 để điều chỉnh cho các đơn vị khác.

Vốn vay ế trong kho, có tiền không tiêu được, oằn lưng trả lãi nợ

Việc chậm giải ngân vốn đầu tư công dẫn đến lãng phí khi tiền có nhưng không tiêu được trong khi đó vẫn phải trả chi phí lãi vay.

Thủ tướng yêu cầu có giải pháp về thông tin VietNamNet phản ánh

Thủ tướng Chính phủ vừa có ý kiến về một số thông tin nêu tại Báo điện tử VietNamNet liên quan đến việc quản lý, sử dụng vốn vay ODA và vốn vay ưu đãi.

Nghịch lý 17 tỷ USD ách tắc, sốt ruột vì sẵn tiền mà không tiêu được

Số vốn vay ODA từ 6 Ngân hàng phát triển chưa được giải ngân lên đến 16,9 tỷ USD. Tình trạng chậm trễ này khiến cho 6 chủ nợ lớn của Việt Nam không khỏi sốt ruột.

Toàn cảnh tuyến metro thiếu nợ hơn 100 triệu USD ở TP.HCM

Metro Bến Thành - Suối Tiên dự kiến hoàn thành năm 2019 thế nhưng mới chỉ hoàn thành 56% khối lượng thi công, có nguy cơ bị tạm dừng vì thiếu nợ. Nhiều dự án khác cũng bị đội vốn.

Tiết lộ bất ngờ về lãi suất vay vốn Trung Quốc: Cẩn trọng với ưu đãi

Lãi suất vay vốn của Trung Quốc so với Ngân hàng Thế giới, ngân hàng ADB, Nhật Bản, Hàn Quốc thế nào?

Vì sao nợ tiền đến nỗi Đại sứ Nhật phải viết thư cảnh báo?

Lãnh đạo Bộ KH&ĐT cho biết thẩm quyền xem xét tăng mức đầu tư dự án metro Bến Thành - Suối Tiên là của Quốc hội. Quốc hội chưa thông qua thì không thể xuất tiền cho dự án.

Lá thư cảnh báo của Đại sứ quán Nhật gửi lãnh đạo TP.Hồ Chí Minh

Nguồn tin từ Đại sứ quán Nhật tại Hà Nội xác nhận lá thư cảnh báo từ ngài Đại sứ Nhật gửi đối tác Việt Nam liên quan đến tuyến metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên.

Chậm trễ, đội vốn tỷ USD: Lại xin vay nợ nước ngoài

Các tuyến đường sắt đô thị tăng vốn “khủng" nên cần được bổ sung thêm vay vốn nước ngoài.

Giá của vốn vay

Cái giá của ODA trở nên quá đắt đỏ và rất khó có thể biện minh được. Ai là người trả giá thật sự cho trình trạng này, nếu không phải những người đóng thuế?