Bớt tiền trả nợ mua đồ ăn cho con, vợ bị chồng thiêu chết thương tâm

Chồng đưa 100.000 đồng trả tiền nợ rượu cho anh, nhưng chị Khuê chỉ trả 50.000, số tiền còn lại chị mua đồ ăn cho con.

“Người tù thế kỷ” Huỳnh Văn Nén gặp TNGT nghiêm trọng; Du khách nước ngoài nhiễm virus Zika sau khi trở về từ Việt Nam; Tấn công khủng bố tại Brussels, ít nhất 34 người chết; Người phụ nữ đi ô tô tè bậy ngay vỉa hè công cộng... là những thông tin nóng đáng chú ý trong tuần qua.

Tintuconline mời độc giả cùng điểm lại:

Bớt tiền trả nợ mua đồ ăn cho con, vợ bị chồng thiêu chết thương tâm

Chiều 26.3, chị Bùi Thị Khuê (27 tuổi, trú P.Phú Hài, TP.Phan Thiết, Bình Thuận) – người  phụ nữ trong vụ việc “Không trả tiền mua rượu cho chồng, vợ bị thiêu sống” đã qua đời tại Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM).

Trước đó, chị Khuê bị bỏng (lúc còn sống chị khai do chồng tẩm dầu lên người rồi đốt) tới độ 3 và được cấp cứu tại khoa bỏng Bệnh viện Chợ Rẫy 10 ngày qua.

Chị Khuê đã qua đời do vết thương quá nặng

Chiều 17.3, hàng xóm nghe tiếng la hét, chạy đến thì thấy anh Nguyễn Đình Thành, chồng chị Khuê đang dùng mền dập ngọn lửa đang bốc cháy trên người chị. Bản thân anh Thành cũng bị ngọn lửa cháy xém người. Ngay sau đó chị Khuê được đưa đi cấp cứu ở Bệnh viện Chợ Rẫy với tình trạng bỏng nặng.

Theo lời khai của chị Khuê, do anh Thành chồng chị đưa 100.000 đồng trả tiền nợ rượu cho anh, nhưng chị Khuê chỉ trả nợ có 50.000. Số tiền còn lại chị Khuê mua đồ ăn cho con. Khi đi biển về nhà, biết được chuyện này anh Thành đã cãi vã với vợ và dẫn đến việc tưới dầu lên người vợ và đốt.

Căn nhà vợ chồng Long thuê trọ cũng là nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: H.L

Theo Phó chủ tịch UBND TP.Phan Thiết, hoàn cảnh gia đình của chị Khuê rất khó khăn, chị có hai đứa con, một cháu 7 tuổi, chưa đi học và một cháu 4 tuổi.

Hiện thi thể chị Khuê đang được quản tại nhà xác Bệnh viện Chợ Rẫy chờ người nhà mang về Phan Thiết mai táng. UBND TP.Phan Thiết đã chỉ đạo  P.Phú Hài hỗ trợ gia đình lo chu tất việc mai táng cho chị Khuê.

Hết “soái ca” lại  đến lượt “thục nữ”: dân tình nóng mắt chuyện tè bậy

Từ vụ việc người đàn ông ngang nhiên tè bậy giữa giải phân cách giờ cao điểm bị dư luận lên án mạnh mẽ, cơ quan chức năng thời gian qua đã tăng cường và mạnh tay ra quân xử phạt hành vi thiếu văn minh này nhằm lập lại trật tự văn minh đô thị. Tuy nhiên, trong tuần qua vẫn liên tiếp lặp lại những hình ảnh tương tự bị người dân ghi lại khiến cộng đồng “nóng mắt” và phản ứng dữ dội.



Điển hình nhất là bức ảnh một người phụ nữ ngang nhiên "giải quyết nỗi buồn" cạnh vỉa hè đông đúc người qua lại được chia sẻ trên diễn đàn Otofun sáng ngày 24/3. Sự việc khiến dư luận thực sự “choáng váng” bởi người phụ nữ trên đã cả gan làm việc "tày trời" giữa thanh thiên bạch nhật - việc mà thông thường chỉ cánh đàn ông mới dám làm.

Người đàn ông đi xe biển xanh thản nhiên tè bậy trên đường Nguyễn Trãi ( Hà Nội)

Trước đó, ngày 23/3, báo chí cũng ghi nhận hình ảnh một người đàn ông đi xe biển xanh dừng lại tè đường trên một tuyến đường lớn ở Hà Nội khiến người dân cảm thấy bức bối. Hiện công an đang truy tìm người này.

Thực tế cũng còn vô số những hành vi tè bậy không thể chấp nhận được khiến dư luận bức xúc đến “nổ đom đóm mắt”. Mời độc giả xem thêm tại đây.

Dây đeo cổ mắc vào ổ khóa: Bé 1 tuổi tử vong thương tâm

Theo báo Thanh niên, chiều ngày 25.3, Công an quận Hà Đông (Công an thành phố Hà Nội) cho biết, đang xác minh một trường hợp cháu bé khoảng 1 tuổi tử vong tại trường mầm non trên địa bàn quận.

Sự việc đau lòng trên xảy ra vào chiều ngày 23.3, tại Trường mầm non tư thục Sao Tuổi Thơ, đóng tại phố Quyết Tâm, phường Dương Nội, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội.

Hà Nội: Xót xa cháu bé 15 tháng tuổi tử vong ở trường mầm non

Trường mầm non Sao Tuổi Thơ, nơi xảy ra vụ việc đau lòng hiện đang tạm thời đóng cửa.

Thông tin từ Bệnh viện Đa khoa Hà Đông (Hà Nội) cho biết, cháu L.V.T sinh năm 2015, được đưa đến viện khoảng gần 17 giờ ngày 23.3, trong tình trạng ngừng tuần hoàn trước khi nhập viện. Mặc dù các bác sĩ đã nỗ lực cấp cứu ép tim, bóp bóng khoảng 1 giờ với hy vọng “phép màu” sẽ đến nhưng không thành, do bệnh nhân đã tử vong trước đó.

Theo lời kể của cô giáo được ghi trong hồ sơ bệnh án, bé T. đeo dây truyền ở cổ và bị mắc vào khóa ở tủ đựng đồ.

Sáng ngày 25.3, Trường mần non tư thục Sao Tuổi Thơ đã đóng cửa không nhận học sinh. Một người dân cho hay, sau khi xảy ra vụ việc, trường mầm non này đã đóng cửa từ ngày 24.3.

Phẫn nộ: Bố mẹ mải chơi game để con chết đói vì suy dinh dưỡng

Những ngày gần đây, người dân Hàn Quốc ồn ào về việc một cặp vợ chồng trẻ nước này vừa bị kết tội vì bỏ đói con gái nhỏ của họ chết đói để chơi một trò trực tuyến "nuôi con ảo" trên mạng Internet. Người chồng làm nghề lái taxi 41 tuổi, và vợ của anh ta 21 tuổi đã bị kết án 2 năm tù, nhưng bản án dành cho người phụ nữ đã bị đình chỉ vì cô lại đang mang thai.

Cặp đôi này đã chơi tại quán Internet trung bình 10 giờ mỗi ngày và cho bé bú bình duy nhất một lần trong ngày. Hơn nữa, em bé xấu số được vợ chồng này sinh sớm thường bị cho ăn thức ăn kém dinh dưỡng và đánh đập mỗi khi bé khóc.

 Một cặp vợ chồng người Hàn Quốc vừa bị kết tội vì bỏ đói con gái của họ để chơi một trò trực tuyến nuôi con ảo (Ảnh: Dailymail)

Tòa án Suwon cho biết, cặp vợ chồng phát hiện bé gái chết khi họ trở về nhà ở phía nam Seoul sau nhiều đêm không về nhà vào tháng 9 năm ngoái. Và sau khi khám nghiệm tử thi, thật đau lòng bởi bé gái bị phát hiện chết vì suy dinh dưỡng.

Những điều này tạo thành một tội ác vô nhân đạo không thể chấp nhận nổi và không thể tha thứ.  Chính phủ Hàn Quốc cũng đang vô cùng lo lắng vì họ có tới hơn 2 triệu người đang nghiện Internet tại quốc gia được coi là một trong những thế giới công nghệ.

Kinh hoàng ruốc nhuộm đỏ bằng hóa chất dành cho.... người Hà Nội

Tuần qua, một người chơi nhiếp ảnh đã chia sẻ những bức ảnh chụp cận cảnh người dân nhuộm ruốc biển bằng hóa chất màu đỏ. Thông tin này nhanh chóng được chia sẻ với tốc độ chóng mặt trên mạng xã hội khiến dư luận hoang mang sợ hãi.

con ruốc, nhuộm ruốc bằng hóa chất, tắm hóa chất cho ruốc, nhuộm đỏ ruốc bằng hóa chất

Theo chia sẻ của chị Lê My, chủ nhân của facebook cũng là tác giả của những bức ảnh trên, những hình ảnh này được chị vừa ghi lại tại biển Gành Đỏ, dưới chân cầu Gành Đỏ (Sông Cầu, Phú Yên). Chị chứng kiến những người ở đây cho một loại bột có màu đỏ vào chai nhựa, sau đó pha loãng ra chậu và đổ trực tiếp lên ruốc.

con ruốc, nhuộm ruốc bằng hóa chất, tắm hóa chất cho ruốc, nhuộm đỏ ruốc bằng hóa chất

Trong quá trình ghi lại những hình ảnh này, chị Lê My nhận phải sự phản ứng dữ dội của người dân như chửi mắng, đòi đập máy ảnh. Hơn nữa, một trong số những người ở đây còn buột miệng bảo: "Ruốc này chuyển ra bán Hà Nội chứ không bán ở quê mình đâu" càng khiến những người dân thủ đô đọc được thông tin này choáng váng, lo lắng.

Được biết, việc người dân ở Phú Yên sử dụng hóa chất, phẩm màu để nhuộm ruốc theo yêu cầu của thương lái đã có từ lâu nhưng chính quyền địa phương không hề hay biết.

chất tạo nạc, chất cấm, cấm nhập khẩu thịt, kiểm soát đặc biệt, nhập khẩu thịt, thức ăn chăn nuôi, thịt ngoại, gà Mỹ, bò Úc

Liên quan đến vấn đề an toàn thực phẩm, trong tuần qua thông tin về việc chất tạo nạc đang được buôn bán và sử dụng rộng rãi trong chăn nuôi khiến người dân hết sức lo ngại.

Theo Cục phó Cục Cảnh sát phòng, chống tội phạm về môi trường (PC49), luật hiện nay đã đủ sức răn đe đối với hành vi sử dụng và buôn bán chất tạo nạc cấm. Cụ thể, hoạt động sản xuất, buôn bán hàng cấm sẽ “bị phạt tiền từ 100 triệu đến 1 tỉ đồng hoặc phạt tù 1-5 năm (Xem chi tiết).

Bảo vệ nhà trường dâm ô hơn 20 bé gái tiểu học

Sự việc rúng động nói trên xảy ra tại trường tiểu học bán trú La Pán Tẩn, xã La Pán Tẩn, huyện Mường Khương (Lào Cai).

Theo hiệu trưởng nhà trường: Thời gian gầy đây, nhiều học sinh nữ ở trường có biểu hiện lạ, một vài em còn nghỉ học và nhất quyết không chịu đến trường nên nhà trường cùng chính quyền địa phương đã đến tận nhà vận động, thăm hỏi, tìm hiểu nguyên nhân.

Ảnh minh họa.

Trong quá trình này, các em đã tiết lộ sự việc bị bảo vệ trường là Đỗ Văn Nam  (35 tuổi, người Kinh, đã có vợ con) liên tục có các hành vi dâm ô. Đặc biệt, có một số em đã bị tên này lạm dụng suốt 3 năm, tuy nhiên vì quá sợ hãi đã không dám tố cáo (chi tiết xem tại đây).

Qua xác minh, lực lượng chức năng địa phương đã xác định có tới trên 20 học sinh đã bị Nam thực hiện hành vi dâm ô bằng các hình thức khác nhau. Hầu hết các em học sinh này có độ tuổi từ 9 đến 10 tuổi và là người dân tộc Mông. Hiện, đối tượng Đỗ Văn Nam đã bị cơ quan công an triệu tập để điều tra, làm rõ.

Bỏ lại bé trai 2 tuổi, chàng trai nhảy cầu cứu bạn gái tự tử

Sự việc xảy ra vào khoảng 21h30 ngày 23/3 tại TP.HCM. Theo những người chứng kiến, đôi nam nữ ôm theo một bé trai (2 tuổi) đi bộ dọc trên cầu An Lộc hướng từ quận Gò Vấp qua quận 12, khi đến giữa cầu thì hai bên xảy ra giằng co, cãi vã. Sau đó, cô gái bất ngờ nhảy xuống sông. Thấy bạn gái vừa nhảy cầu, anh T để lại bé trai trên cầu, điện thoại, ví... rồi nhảy xuống cứu.

Người dân quanh khu vực nhìn thấy đôi nam nữ nhảy xuống sông đã tri hô mọi người giúp đỡ. Nhưng do ban đêm và dòng nước chảy rất xiết nên khi đến nơi, cả hai nạn nhân đã chìm nghỉm dưới lòng sông.

nhaysong3
Lực lượng chức năng đang tìm kiếm thi thể anh T.

Nạn nhân nam là anh Đinh Trọng T (28 tuổi, ngụ Hóc Môn, TP HCM). Nạn nhân nữ tên Tr (24 tuổi, ngụ phường An Đông, quận 12). Nguyên nhân ban đầu của vụ nhảy cầu được xác định là do gia đình hai bên ngăn cấm chuyện tình cảm.

Đến 23h45, thi thể chị Tr được tìm thấy. Còn nạn nhân T, đến 1h30 ngày 24/3, lực lượng cứu hộ vẫn chưa tìm được thi thể người xấu số (xem chi tiết vụ việc).

Du khách Australia nhiễm virus Zika sau khi trở về từ Việt Nam

Chiều 23/3, ông Trần Đắc Phu, Cục trưởng Cục Y tế dự phòng, Bộ Y tế, cho biết Việt Nam nhận được thông tin từ Cơ quan đầu mối Điều lệ Y tế quốc tế của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) thông báo tại Australia đã xác định một trường hợp nhiễm virus Zika sau khi trở về từ Việt Nam.

Du khách này đến Việt Nam từ ngày 26/2 và xuất cảnh về Australia ngày 6/3, đến ngày 8/3, có biểu hiện triệu chứng nhiễm vi rút Zika như sốt, phát ban, đau đầu, đau cơ, viêm kết mạc, buồn nôn.
Du khach nhiem virus Zika u benh tai Viet Nam hinh anh
Virus Zika được xem là có mối liên quan với chứng não nhỏ ở trẻ sơ sinh. Ảnh: CNN

Trả lời PV, sáng 24/3, ông Trần Đắc Phu xác nhận, du khách người Australia nhiễm virus Zika có thời gian ủ bệnh ở Việt Nam. Trong thời gian ở Việt Nam, trường hợp này đã đi đến TP HCM, Lâm Đồng, Khánh Hòa và Bình Thuận.

Hiện tại, để chủ động triển khai các hoạt động phòng chống vi rút Zika và giám sát, xác minh sự lưu hành vi rút Zika tại Việt Nam, Bộ Y tế yêu cầu các Viện Pasteur TP HCM, Pasteur Nha Trang hỗ trợ các địa phương nơi trường hợp người Australia này đã từng đến tăng cường lấy mẫu các trường hợp nghi ngờ để xét nghiệm xác định; sẵn sàng thuốc, vật tư, sinh phẩm để đảm bảo việc giám sát, xử lý khi phát hiện ổ dịch Zika.

Tấn công khủng bố tại Brussels, ít nhất 34 người chết

Ngày 22/3, hàng loạt các vụ đánh bom liên tiếp đã xảy ra tại một sân bay và các tàu điện ngầm ở thủ đô Brussels của Bỉ khiến ít nhất 34 người thiệt mạng, 230 người bị thương (chi tiết vụ khủng bố).

Các chiến binh thuộc nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) sau đó đã đứng ra nhận trách nhiệm về các vụ nổ bom làm rung chuyển nước Bỉ.

IS, Nhà nước Hồi giáo, đánh bom, nổ liên tiếp, sân bay, Brussels

Trong khi đó, các chuyên gia cũng cảnh báo, vụ tấn công khủng bố  trên có thể là để trả đũa việc Bỉ bắt sống nghi can số 1 vụ khủng bố Paris là Salah Abdeslam ở quận Molenbeek cách đây vài ngày.

Hiện tại, hai kẻ đánh bom liều chết tại sân bay Zaventem, Brussels (Bỉ) đã được nhận diện là hai anh em Khalid (27 tuổi) và Ibrahim El Bakraoui (30 tuổi). Một tên từng bị truy nã vì tội khủng bố, và một tên từng bị án giam. Nghi phạm thứ ba đang trốn chạy là Najim Laachraoui.

“Người tù thế kỷ” Huỳnh Văn Nén gặp TNGT nghiêm trọng

Thông tin “người tù thế kỷ” Huỳnh Văn Nén gặp tai nạn nghiêm trọng vào ngày 22/3 khiến đông đảo độc giả quan tâm, thương cảm. Theo kết luận ban đầu của bác sĩ thì ông Nén bị dập não thái dương bên trái, xuất huyết não và đang được điều trị bảo tồn tại Khoa ngoại thần kinh Bệnh viện Chợ Rẫy.

Dem khong ngu cua vo 'nguoi tu the ky' Huynh Van Nen hinh anh

Điều khiến dư luận xót xa bởi ông Nén sau 17 năm phải ngồi tù oan đã quên cách đi xe máy và tai nạn xảy ra khi ông lấy xe của cháu để tập đi lại đã không làm chủ được tốc độ, tông vào một chiếc xe máy đậu ven đường.

Hơn nữa theo, theo chia sẻ của bà Cẩm – vợ ông Nén: lúc chưa bị bắt, ông Nén là một người hiền lành, thương yêu vợ con. Nhưng 17 năm ngồi tù trong oan ức, ông như trở thành con người khác và có dấu hiệu bị bệnh tâm thần, gia đình đang định đưa đi khám thì gặp chuyện. Hiện tại hoàn cảnh gia đình ông Nén đang rất khó khăn.

Xăng tăng giá mạnh 670 đồng/lít

Sau rất nhiều đợt giảm giá, ngày 21/3, giá xăng dầu bán lẻ trong nước đã được quyết định điều chỉnh tăng 670 đồng/lít. Bên cạnh đó, giá dầu diesel cũng sẽ tăng thêm 290 đồng/lít. Riêng giá dầu hoả và madut vẫn sẽ được giữ nguyên với các mức giá lần lượt là 8.900 đồng/lít và 7.220 đồng/kg.

giá xăng, giá xăng Việt Nam, giá xăng thế giới, giá cơ sở, giá dầu thô,

Như vậy, với đợt điều hành này, giá xăng A92 sẽ tăng từ mức giá bán lẻ 13.750 đồng/lít lên mức 14.420 đồng/lít. Dầu diesel bán lẻ đang ở mức 9.580 đồng/lít sẽ tăng lên mức 9.870 đồng/lít. Tuy nhiên mặt bằng giá bán lẻ hiện nay vẫn là mức giá rẻ nhất trong khoảng 6 năm trở lại đây.

Trước đó có thông tin giá xăng khả năng sẽ tăng lên tới gần 1700 đồng/lít, tuy nhiên Liên Bộ Công Thương- Tài chính đã kiềm chế mức tăng giá xăng dầu bằng việc sử dụng Quỹ bình ổn.
Để giảm nhiệt tới hơn 60% mức tăng giá cơ sở xăng theo thuế MFN, Quỹ bình ổn được bù cho xăng lên tới 1.047 đồng/lít. Dầu diesel sử dụng quỹ 983 đồng/lít, dầu hoả được bù 909 đồng/kg và dầu madut được bù 231 đồng/kg. Đây cũng là lần thứ 2 liên tiếp, đồng loạt các mặt hàng xăng dầu được bù lỗ từ Quỹ bình ổn.

Bầu Đức nợ ngàn tỷ, chán bóng đá

Tuần qua, “tình yêu bóng đá” của bầu Đức xuất hiện trên mặt báo với 2 cụm từ chính “nợ lương” và “bỏ giải” khiến người hâm mộ lo lắng.

14 năm làm bóng đá chưa một lần người ta nghĩ CLB HAGL dưới sự quản lý của bầu Đức, một trong những người giàu nhất Việt Nam, lại nợ lương cầu thủ. Thế rồi, có nguồn tin khẳng định đội bóng phố núi nợ lương cầu thủ 3 tháng đầu năm 2016, và thuộc cấp bầu Đức đã chính thức xác nhận điều này.

Bầu Đức nâng cao chức vô địch giải U21 Quốc tế 2015 (Ảnh: Quang Minh)

Trưởng đoàn Tấn Anh cũng khẳng định: “CLB HAGL chưa bao giờ rơi vào tình cảnh này và đây là lần đầu” và “trong làm ăn kinh doanh chuyện không hay như thế này có thể xảy ra bất cứ lúc nào, quan trọng là mình giải quyết ra sao”.

Tiền lương chậm thì đừng nói đến tiền thưởng. Và thực tế, dù HAGL thắng to ở trận ra quân V-League nhưng cả đội chưa hề nhận được một đồng tiền thưởng nào.

“Nghịch tử” hành hung mẹ đẻ, đánh con ruột chấn thương sọ não

Ngày 26-3, Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai đang điều trị cho bà P.T.A (65 tuổi, ngụ TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai); riêng bé N.V.H (1 tuổi, cháu nội bà A.) được chuyển lên Bệnh viện Nhi đồng 2 (TP HCM).

Theo thông tin ban đầu, trước đó, chiều 25-3, bà A. cùng cháu nội và con trai là Nguyễn Vũ Thành Danh (33 tuổi) đang  ở khu vực bến xe Hố Nai (phương Tân Biên, TP Biên Hòa) thì bất ngờ anh Danh, vốn có tiền sử bệnh tâm thần, nổi xung cầm gậy đánh mẹ và con trai mình là bé H.

Người đánh mẹ và con nhỏ có tiền sử bệnh tâm thần

Những người xung quanh can thiệp và phải nhờ đến cảnh sát 113 mới không chế được người này rồi đưa 2 bà cháu vào viện cấp cứu. Cháu bé nhập viện trong tình trạng sưng, bầm tím trên trán, đỉnh đầu, gáy; các bác sĩ phát hiện máu tụ trong não, nứt đỉnh sọ. Sau khi sơ cứu, truyền dịch, tiêm thuốc giảm đau, cháu bé được chuyển lên Bệnh viện Nhi đồng 2 để tiếp tục điều trị.

Bà A. được đưa vào bệnh viện trong tình trạng gãy xương cẳng tay, chấn thương đầu. Lực lượng chức năng đã giữ Nguyễn Vũ Thành Danh.

V.K(tổng hợp)/VietNamNet


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.