- Vừa qua, lãnh đạo báo VietNamNet đã họp đánh giá tổng kết chương trình từ thiện ủng hộ nạn nhân động đất sóng thần Nhật Bản.
Hậu trường Be strong, Japan và điều đọng lại
Clip: Hoành tráng, độc đáo "Be strong, Japan"
Be Strong, Japan: Đêm của thiện nguyện
Be strong Japan – nối vòng tay nhân ái

VietNamNet đã tổ chức thành công hai chương trình nghệ thuật từ thiện mang tên Be strong Japan tại Thủ đô Hà Nội (31/3) và Thành phố Hồ Chí Minh (21/4). Ngoài chương trình trên, báo còn hợp tác cùng Hội nghệ sỹ trẻ Hà Nội tổ chức chương trình Nhật Bản - sự sẻ chia (30/3).
Be strong Japan đêm 21/4 tại TP.HCM
Thông qua báo, bạn đọc trong và ngoài nước đã gửi tiền ủng hộ người dân vùng động đất sóng thần. Nhiều doanh nghiệp, nhiều nhà hảo tâm đã đến tham gia các chương trình từ thiện, đấu giá vật phẩm dành tiền ủng hộ người dân Nhật Bản bị nạn.

Trong đó có các công ty như: Tập đoàn Khang Thông (TP.HCM) ủng hộ 50.000.000 đồng, Công ty cổ phần ứng dụng khoa học & công nghệ MITEC (Hà Nội) ủng hộ 50.000.000 đồng; Công ty TNHH xử lý chất thải rắn Việt Nam thắng cuộc trong việc đấu giá chiếc bình pha lê của Nội thất Phố Xinh với giá 50.000.000 đồng. Bà Trịnh Vĩnh Tâm, một người thân của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn thắng cuộc trong cuộc đấu giá chiếc áo dài của nhà thiết kế Đức Hùng với giá 105.000.000 đồng.

Tổng số tiền thu được từ chương trình từ thiện tại TP Hồ Chí Minh là 290.000.000 đồng, 5 cặp vé máy bay khứ hồi đi Nhật Bản do Hãng hàng không Vietnam Airline tặng và 1 bức tranh đá quí do Công ty Vàng bạc đá quý Gia Gia tài trợ với giá khởi điểm là 100.000.000 đồng.

Tòa soạn đã liên hệ và thống nhất số tiền thu được từ chương trình lần này sẽ được chuyển tới Đại sứ quán Nhật Bản vào đầu tuần tới.

Trước đó, ngày 19/4, tại Hà Nội, đại diện Báo VietNamNet và Hội nghệ sỹ trẻ Hà Nội đã đến Đại sứ quán Nhật Bản trao tặng số tiền thu được từ bạn đọc và các chương trình tổ chức tại Hà Nội là 680.000.000 đồng.

  • Ban bạn đọc VietNamNet