- Sáng hôm nay khi em ngước nhìn lên, hai bên đường em qua những cánh phượng đã nở bung, đỏ rực. Có lẽ sẽ chỉ có mình em nhớ, chỉ có mình em thấy chạnh lòng khi trông lên những nhành hoa đỏ.

Tin bài khác:

Đã không biết bao nhiêu lần em muốn chạy đến, muốn hét lên, muốn nhìn thẳng vào mắt anh và hỏi: “Ngày ấy, anh có thực sự yêu em?”

Ngày ấy, mình gặp nhau chớp nhoáng. Em chẳng phải người không có tiêu chuẩn, càng chẳng phải người không có nguyên tắc, vậy mà anh đã phá vỡ hết thảy mọi nguyên tắc, mọi tiêu chuẩn của em. Trái tim em vội vàng loạn nhịp.  Và rồi em ngược đường nắng để yêu anh.

Ảnh minh họa
Trong em ngập tràn hạnh phúc, dẫu cho chỉ là nhìn thấy gương mặt anh. Ở trong vòng tay anh, em thấy mình bé nhỏ. Cả thế giới xung quanh tưởng như ngừng lại, nhè nhẹ khe khẽ cho em những khoảnh khắc bình yên.

Em đã từng nói anh có đôi mắt buồn và điều đó làm em không thể nào rời mắt. Anh có bàn tay ấm của một trái tim đầy ắp yêu thương.

Tình yêu của em là khi em đồng ý cho anh đặt lên môi nụ hôn đầu đầy ngại ngùng và bối rối. Tình yêu của em là mỗi khi ở bên cạnh anh em im lặng không nói lên lời. Tình yêu của em là những giọt nước mắt em rơi trên con đường mà hai ta đã từng hò hẹn. Tình yêu của em là nỗi nhớ tưởng như dài vô tận mỗi lần anh đi xa.

Em chưa một lần nói yêu anh. Bởi từ trước đến nay, những điều em nói ra luôn cho kết quả ngược lại. Em nghe người ta nói rằng, nếu 2 người yêu nhau cùng thắp hương ở Đền Hùng thì nhất định sẽ chia tay. Tại sao lại vậy nhỉ?
 
Hơn một năm rồi…Chắc anh tự hỏi tại sao em chưa một lần rơi lệ. Buồn, đau, thất vọng… Tất cả đều là không đủ để miêu tả cảm xúc của em. Em đã nghĩ rằng nếu như trong tay em có 1 thanh kiếm, em sẽ dùng nó để xuyên thẳng vào tim anh. Bằng tất cả tình yêu và niềm tin dai dẳng, em hận.

Nỗi hận ấy, cứ theo em lớn lên. Em tự hỏi, nếu không có nó, em sao có thể tươi cười mà đối diện với anh, từng ngày. Mọi người xung quanh đều nghĩ em là đứa trẻ vô tư có thể giãy giụa một chút sau khi bị trầy xước, rồi sẽ lại tươi tỉnh đứng lên.

Phải! Em chẳng thể khóc, chẳng thể buồn, chẳng thể gục ngã trước một người đàn ông không thực sự yêu em. Bằng sự nhiệt thành, anh đã từng mở cánh cửa trái tim em, để biết rằng đằng sau vẻ bề ngoài mạnh mẽ và lạnh lùng là một trái tim yếu đuối, hay khóc nhè mỗi khi anh không ở bên.

Và khi em hiểu rằng sự nhiệt thành mà anh dành cho em khi ấy chẳng phải là chân thật, thì chẳng thể nào em bộc lộ những cảm xúc thật của riêng em. Nhưng tự đáy lòng em luôn tự hỏi, ngày ấy, đã lúc nào anh thực sự yêu em?

Mỗi ngày trôi qua, em vui hơn, cười nhiều hơn, làm việc khí thế hơn. Nhưng đôi mắt em đã không còn long lanh nguyên vẹn. Đôi má em không còn ửng đỏ và đôi môi cũng chẳng chun lại mỗi lần xấu hổ. Trái tim em cũng không chờ đợi để yêu.

Em đã chạy xe loanh quanh không biết bao nhiêu vòng quanh những con đường quen thuộc. Em đã ngồi khóc một mình nơi những gốc xây xưa. Những dòng thư mà anh viết cho em ngày ấy, là những nhát dao cứa từng nhát, từng nhát vào lòng em, sâu thẳm. Những cảm xúc mà em đã trải qua, anh nào đâu có biết, phải không?

Trong ván bài mà em đặt cược với chị, em đã thua. Và em chấp nhận giao kèo dành cho người thua cuộc. Em đi qua tất cả đau đớn một mình, không bè bạn, không người thân, bắt đầu từ cái ngày em ngược đường nắng để yêu anh.

Chỉ hết ngày hôm nay thôi, là vừa tròn 1 năm em buông tay đấy, anh nhỉ? Có lẽ giờ này, kỷ niệm về em chỉ còn là những bóng hình loang lổ, chẳng còn đủ rõ trong kí ức của anh.
Sáng hôm nay khi em ngước nhìn lên, hai bên đường em qua những cánh phượng đã nở bung, đỏ rực. Có lẽ sẽ chỉ có mình em nhớ, chỉ có mình em thấy chạnh lòng khi trông lên những nhành hoa đỏ.

Em mở hộc tủ, lục lại những lá thư và chiếc nhẫn kỷ niệm, chiếc nhẫn mà khi chia tay anh, em đã hứa ngày nào em còn đeo nhẫn là ngày ấy em còn chờ đợi. Em lồng vào ngón tay áp út – ngón tay mà khi xưa anh từng cầm tay em và nói: Tình yêu của anh là ngón, còn tình yêu của em chỉ là 1 đốt mà thôi.

Nhớ lại, em vẫn tủm tỉm cười: Hóa ra chúng mình cũng đã yêu nhau lãng mạn đến thế. Lãng mạn và trẻ con, để rồi những dư âm chẳng dễ nào phai nhạt.

Hình như em đã tha thứ cho anh. Thật tệ!!! Giá như, em có thể cứ hận anh mãi như thế. Giá như ngày ấy, em đủ can đảm để trút vào anh tất cả… thì sẽ chẳng mất nhiều thời gian để em tự gặm nhấm tất cả một mình.
 
Em vẫn lặng lẽ dõi theo anh, mỗi ngày!
Em chờ để có thể cười thật tươi khi anh tiếp tục rẽ lối
Đôi khi em tự hỏi...
Tại sao em cứ mãi vậy?
Khi mà em biết…
Con đường ấy...
Rồi sẽ chỉ có mình anh đi tiếp
Con đường…
Nơi không có những tán phượng vĩ xưa...

H.A

Bạn đọc muốn gửi tâm sự về chuyên mục “Chuyện chung, chuyện riêng” xin gửi về địa chỉ banbandoc@vietnamnet.vn (Chuyên mục là nơi sẻ chia tâm sự của bạn đọc nên tòa soạn không chấm nhuận bút).