- Cô ấy chỉ xem bạn là chỗ dựa cả về tinh thần lẫn vật chất khi cô ấy rơi vào hoàn cảnh khó khăn. Cô ấy nhận lời yêu bạn như một sự trả nợ chứ chưa phải là tình yêu từ trong sâu thẳm của trái tim cô ấy. Chia sẻ với tâm sự “Vì sex người cũ rủ là vợ tôi tới”.
 
Tin liên quan:

Tôi đã được đọc toàn bộ bức thư của bạn nói về hoàn cảnh trớ trêu của bạn hiện nay. Trước khi đến với cô ấy, bạn đã biết quá khứ của cô ấy quá nhiều. Tôi nghĩ, bạn là người đàn ông nhân hậu, biết yêu thương, chia sẻ với người khác khi họ gặp hoàn cảnh éo le trong cuộc sống. Chính vì thế mà tình yêu của bạn dành cho cô xuất phát từ lòng thương hại. Bạn muốn cứu thoát một con người có nguồn gốc thật thà, chất phác bị đưa đẩy giữa dòng đời. Từ đó đã nảy nở tình yêu trong sáng của bạn dành cho cô ấy. Đặc biệt bạn đã cố gắng rất nhiều trong việc xin việc làm thỏa lòng mong ước của vợ.

Ảnh minh họa
Còn về phía cô ấy, cô ấy chỉ xem bạn là chỗ dựa cả về tinh thần lẫn vật chất khi cô ấy rơi vào hoàn cảnh khó khăn. Cô ấy nhận lời yêu bạn như một sự trả nợ chứ chưa phải là tình yêu từ trong sâu thẳm của trái tim cô ấy. Cô ấy không thể lấy lí do bạn không có nhiều thời gian để chia sẻ, chăm sóc vợ con, sự khó tính của mẹ chồng để biện minh cho việc làm của cô ấy được. Bởi vì: người phụ nữ thật sự yêu chồng thì có nhiều cách để lấy lòng mẹ chồng và những người thân của chồng. Cô ấy phải chứng tỏ cho bà biết “con cũng yêu thương anh ấy như tình yêu của mẹ dành cho anh ấy”; cô ấy sẽ khắc phục những khó khăn khi bạn thường xuyên phải xa nhà để bạn yên tâm công tác ...

Nếu là người yêu thương chồng xuất phát từ tình yêu đích thực, cô ấy đã có thể vượt qua tất cả những khó khăn trong cuộc sống, những cám đỗ đời thường để giữ gìn hạnh phúc gia đình. Dẫu biết rằng tình yêu đầu đời là mối tình đẹp nhất, là mối tình khó có thể quên được trong trái tim mỗi người. Nhưng cuộc sống hiện tại mới là cái của mình mà mình cần phải trân trọng và gìn giữ. Tôi cũng có thể đánh giá vợ bạn là con người suy nghĩ chưa chín chắn.

Không thể nói bỏ là bỏ được ngay đâu bạn ạ. Bởi vì bạn đã bỏ quá nhiều công sức, tiền của vào cuộc hôn nhân này rồi. Bằng tình yêu chân thật của mình, bạn hãy nói chuyện thẳng thắn với cô ấy, phân tích đúng sai cho cô ấy xem thái độ cô ấy thế nào. Nếu cô ấy ân hận việc làm của mình thì bạn hãy mở lòng vị tha một lần nữa để gia đình được hạnh phúc. Còn nếu cô ấy vẫn cho những việc làm đó là đúng với cô ấy thì tôi khuyên bạn nên chịu đau một lần còn hơn dể vết thương cứ rỉ máu.

Chúc bạn sớm vượt qua cú sốc này!

Chia sẻ từ bạn Tran Minh Canh

Chuyên đề tiếp theo trong tháng 6 mời bạn tham gia cùng ngữ pháp tình yêu chủ đề: “Tình hết... giữ hay ly hôn”.

Trong tình yêu có muôn vàn lí do mâu thuẫn đển dẫn đến sự chia ly. Và bất cứ ai, khi gặp hoàn cảnh tình yêu đã hết thì câu hỏi lớn nhất là nên tiếp tục duy trì tình cảm hay từ bỏ. Có thể chỉ đơn giản vì con trẻ không có tội, có thể vì nuối tiếc công sức bao năm dốc sức xây dựng cho gia đình, cũng có thể vì đâu đó vẫn mong manh hi vọng sẽ trở lại, sẽ thổi bùng lại ngọn lửa tình một thời. Và có muôn vàn lí do để phân vân, để lưỡng lự...

Những câu chuyện  của bạn sẽ là một nỗi niềm được bạn đọc sẻ chia. Mỗi chuyên đề sẽ có giải thưởng hấp dẫn 1 000 000đ dành cho bài viết cảm động nhất.. Bài viết bắt đầu từ ngày 01/06/2011 và kết thúc ngày 30/06/2011.

Bài viết xin gửi về địa chỉ email: banbandoc@vietnamnet.vn. Mọi thắc mắc xin liên hệ: Ban bạn đọc – Báo VietNamNet số 4 - Láng Hạ, Ba Đình, Hà Nội. Điện thoại 084. 3 7722729. Tiêu đề Mail hoặc thư bạn vui lòng ghi rõ: Bài viết tham gia chuyên mục Ngữ pháp tình yêu.

Xin mời bạn đọc hãy gửi bài tham gia dự thi và phản hồi những ý kiến của mình.