- Không có tiền đóng vào Trung tâm Bảo trợ xã hội III (Từ Liêm, Hà Nội) cụ Hạnh (82 tuổi) lại trở về nơi sống trước đó. Cụ tiếp tục công việc trông cân đo sức khỏe, bán hàng lặt vặt lấy tiền mưu sinh.

Tin bài khác:
Cha chết vì ong độc đốt, con côi cút xin ăn
Tiền thóc có đủ tiền thuốc?

Người đàn bà điên yêu con nhất mực

Số phận éo le họ trở thành “điển hình khổ” trên báo


Cụ Hạnh trở về với cuộc sống ở vỉa hè để mưu sinh
Cụ Đinh Thị Hạnh nhân vật trong bài viết “Không con cháu, cụ già xin hiến xác khi còn sống” có hoàn cảnh rất đặc biệt, chồng và con trai lần lượt chết vì bạo bệnh, nhà bị lừa lấy mất, bà phải ra sống và mưu sinh ở vỉa hè Bách hóa Thanh Xuân, Hà Nội.

Thời gian trước báo có bài viết về hoàn cảnh của cụ, rất nhiều độc giả đã cảm thông và chia sẻ với hoàn cảnh của cụ. Được sự giúp đỡ về tiền bạc của một số nhà hảo tâm cụ được đưa vào Trung Tâm bảo trợ xã hội III (Từ Liêm, Hà Nội) để sống. Cụ Hạnh kể lại: Tôi thích ở Trung tâm nhưng với số tiền đóng góp hàng tháng khoảng 2 triệu đồng/1 tháng người già như tôi không thể có. Chính vì thế hơn 2 tháng nay tôi về lại nơi sống cũ.

Hiện nay cụ Hạnh thuê phòng ở gần khu vực Bách Hóa với giá 600.000 đ/1 tháng và tiếp tục làm công việc bán hàng vặt và cân đo sức khỏe.

Căn phòng của cụ Hạnh thuê với giá 600 nghìn chật chội và ẩm thấp.
Cuộc sống cực nhọc nhưng cụ vẫn tỏ ra rất vui vẻ với công việc hằng ngày. Nhận số tiền 6.100.000 đồng từ quỹ hỗ trợ bạn đọc của báo VietNamNet cụ Hạnh tỏ ra bất ngờ và không ngớt lời cảm ơn. Cụ chia sẻ: Tôi sẽ dùng số tiền này để nhập thêm hàng để bán và trả nợ mua chiếc cân đo sức khỏe mới.

Ngoài ra trong thời gian này Quỹ hỗ trợ bạn đọc của Báo VietNamNet cũng trao tiền ủng hộ còn lại trong quỹ cho các số phận khác:

Gia đình em Nguyễn Thị Thùy, trong bài: “Con ở đâu dưới dòng nước lạnh?”. Tiền ủng hộ chuyển cho mẹ của em là bà Nguyễn Thị Ngoãn (Hoàng Nam, Nghĩa Hưng, Nam Định). Số tiền: 2.000.000 đồng.

Nguyễn Thị Hiền, trong bài “Tận cùng nghèo khổ của 2 người đàn bà góa”. Tiền ủng hộ chuyển về chị Nguyễn Thị Hiền (Cẩm Giang, Đức Giang, Hà Tĩnh). Số tiền: 4.573.900 đồng.

Cháu Phạm Lê Hải Yến trong bài “Đau đớn u máu trên mặt trẻ 3 tuổi”. Tiền ủng hộ chuyển về cho mẹ cháu Yến là Lê Thị Minh Hải (thôn Trung Phước 2, xã Quế Trung huyện Nông Sơn, tỉnh Quảng Nam). Số tiền: 3.150.000 đồng.

Trường MN Sơn Lộc (Can Lộc, Hà Tĩnh) trong bài “Lũ qua: 'Cô cho chúng em khất học phí!’”. Số tiền: 850.000 đồng.
 
Trường tiểu học Sơn Long (huyện Hương Sơn, tỉnh hà Tĩnh) trong bài: 'Cô cho chúng em khất học phí!'. Số tiền: 2.000.000 đồng.

Cụ bà Lê Thị Khương trong bài “Cậu học trò bỏ học nuôi mẹ bị ung thư”. Tiền ủng hộ chuyển cho bà Lê Thị Khương (xóm 11, xã Cẩm Huy, huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh). Số tiền: 5.939.000 đồng.

Cháu Nguyễn Thị Huyền, trong bài “Bé gái bị bệnh vẹo cột sống đang cầu cứu”. Tiền ủng hộ chuyển về cho mẹ cháu huyền là Nguyễn Thị Huệ (ấp Mỹ Lợi, xã Phước Lập, huyện Tân Phước, tỉnh Tiền Giang). Số tiền: 1.200.000 đồng.

Cháu Phạm Anh Tú, trong bài “Ám ảnh đôi mắt của bé 1 tháng tuổi”. Tiền ủng hộ chuyển về cho cha Phạm Anh Tuấn, mẹ Nguyễn Thị Hằng (xã Hoằng Quý, huyện Hoằng Hóa, Thanh Hóa). Số tiền: 2.300.000 đồng.
 
Em Trần Thị Quyên, trong bài: Côi cút giữa đời và những bữa cơm chan đầy nước mắt. Tiền ủng hộ chuyển cho em Trần Thị Quyên (xóm Văn Trung, Văn Cử, xã Xuân Lộc, huyện Can Lộc, Hà Tĩnh). Số tiền: 4.100.000 đồng.

Cụ Nguyễn Bá Dư, trong bài: Éo le cảnh cụ ông nuôi con tâm thần trong căn nhà... sắp sập. Tiền ủng hộ chuyển về cho cụ Nguyễn Bá Dư (xóm Hương Đình, xã Quang Lộc, huyện Can Lộc, Hà Tĩnh). Số tiền: 1.000.000 đồng.

Chị Phạm Thị Hợi, trong bài “Bé gái 9 tháng tuổi bị bỏng nặng”. Tiền ủng hộ chuyển về chị Phạm Thị Hợi (xã Thanh Cao, huyện Thanh Oai, Hà Nội). Số tiền: 1.100.000 đồng.

Em Hoàng Thị Linh, trong bài “Trần gian chẳng có gì vui”. Tiền ủng hộ chuyển về cho ông nội cháu Linh là ông Hoàng Khắc Dư (thôn Chi Nghị, xã Sông Gianh, huyện Gia Bình, tỉnh Bắc Ninh). Số tiền: 6.700.000 đồng.

Anh Hồ Văn Dũng trong bài “Lời khẩn cầu của cha cho đứa con bạo bệnh”. Tiền ủng hộ chuyển về cho Hồ Văn Dũng (thôn Tân Bình, xã Tân Thành, huyện Đức Trọng, Lâm Đồng). Số tiền: 2.700.000 đồng.

Chuyển tiền ủng hộ còn trong quỹ cho chị Phạm Thị Huyền trong bài “Tang thương trải khắp miền Trung”. Chị Huyền (đã mất) là vợ của anh Đào Duy Thắng, tiền ủng hộ chuyển về cho anh Đào Duy Thắng ở địa chỉ (xóm Ban Long, Xã Quang Lộc, Huyện Can Lộc, Tỉnh Hà Tĩnh). Số tiền ủng hộ 200.000 đồng.

Nguyễn Yến - T. Phan