- Chúng tôi đã kết chuyển số tiền còn lại của bạn đọc cho các số phận éo le mà thân phận và cuộc đời họ đã trở thành những “điển hình khổ” xuất hiện trên báo.

Tin bài khác:

Cháu Hiếu ở Ninh Bình một nhân vật mà qua nhịp cầu của VietNamNet số phận của em đã có nhiều thay đổi.
Em Kiều Thị Phương
, trong bài “Nhói đau trước hoàn cảnh bé 8 tuổi bị bỏng nặng”, em Phương hiện sống với bà nội là Phan Thị Soạn tại khu 11, thị trấn Than Uyên, huyện Than Uyên, tỉnh Lai Châu. Chúng tôi chuyển tiền qua bưu điện, khi nhận được số tiền 3.980.000 đồng bà nội cháu gọi điện cho chúng tôi thông báo tình hình.

Tình hình của Phương có đỡ nhiều sau ngày ra viện, tuy nhiên những sinh hoạt hằng ngày hiện vẫn rất khó khăn, những vết thương trên cơ thể làm em gái ấy xấu xí… Đó là một nỗi tủi thân lớn mà hai bà cháu phải gánh chịu. Bà nội già, không biết nói gì hơn là lời cảm ơn tận đáy lòng tới những tấm lòng quan tâm đến 2 bà cháu.

Cháu Đỗ Trung Thu, cháu bé bị bệnh tim mà nụ cười cùng ánh mắt làm nhói đau tất cả những người được chứng kiến, chúng tôi viết trong bài “Hai cha con cùng quỳ lạy số phận”. Bé Thu hiện đang sống cùng bố: anh Đỗ Văn Thái thôn Khê Thượng, xã Việt Dân, huyện Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh.

Những lần trước thăm Thu, cậu bé và người bố tật nguyền vẫn kiên trì trước hành trình tìm một trái tim khỏe cho bé. Được nhận vào chương trình mổ tim “Trái tim cho em” tài trợ 100% số tiền mổ tim, thế nhưng trái tim Thu với những khuyết tật phức tạp, khiến bác sĩ vẫn chưa thể can thiệp mổ tim cho em. Số tiền trong quỹ của trường hợp này còn 500.000 đồng, chúng tôi cũng chuyển cho gia đình.

Em Lương Hoài Nhơn, trong bài “Người 'vui tính' được ở lại trần gian”, hiện tại em Nhơn ở cùng anh trai và cha già ở đội 1, thôn Thi Lai, xã Duy Trinh, huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam. Chúng tôi chuyển số tiền 10.700.000 đồng đến gia đình, nhận số tiền này, anh Trinh (anh trai Nhơn) cảm động nói: Khi Nhơn bệnh nặng, thật bất ngờ vì đã có những người xa lạ mang tiền đến cứu giúp… những khoản tiền lớn cho việc khám bệnh ngặt nghèo của em tôi làm gia đình luôn cảm thấy hàm ơn, biết ơn những người xa lạ đó. Nay có thêm khoản tiền này, chúng tôi lại có tiền trả nợ.

Số tiền phải trả cho ca chữa bệnh của Nhơn lớn quá làm gia đình khánh kiệt, bây giờ thương cha già vẫn đi đốt lò vải, còn tôi điều chỉnh việc dệt khung cửi kiếm tiền từng ngày nuôi các em.

Cậu bé Hiếu 5 tuổi, 3 lần nằm cạnh vực chết vì những cơn đau tim hành hạ ở xóm Đông Thượng, Tùy Hối, Gia Tân, Gia Viễn, Ninh Bình là một nhân vật may mắn nhất trong các số phận chúng tôi đề cập. Ngay sau khi hoàn cảnh của em được đề cập, chương trình “Trái tim cho em” đã nhận Hiếu vào mổ tim, chỉ một thời gian sau ca mổ ấy Hiếu đã khỏe hơn. Sang năm mới Hiếu sẽ đi học. Chúng tôi chuyển số tiền 2.200.000 đồng cho gia đình em, là món quà động viên của bạn đọc cho Hiếu mua sách vở, dụng cụ học tập cho những năm học sắp tới.

Anh Nông Đoàn Dưỡng, trong bài “Không tiền chữa bệnh, làm đơn xin cho chồng về nhà... chết”. Lần này nhận thêm số tiền 1.600.000 đồng, tiền chuyển cho gia đình anh tại thôn Nà Cốc, xã Lệ Lại, Thạch An, Cao Bằng;

Cô Phạm Thị Sểnh, trong bài: Thân phận cực khổ của gia đình chỉ có 2 mẹ con, còn số tiền 500.000 đồng, chúng tôi chuyển đến địa chỉ của cô ở thôn Phúc Lý xã Minh Khai, huyện Từ Liêm, Hà Nội.

Em Trần Đình Thế, trong bài “Cuộc hôn nhân hiếm có và một giấc mơ có thật”, em Thế ở cùng bà nội Lã Thị Kếu, thôn Cao Mật, xã Thanh Cao, huyện Thanh Oai, Hà Nội. Chúng tôi chuyển số tiền 1.000.000 đồng đến gia đình em ở địa chỉ trên.
 
Anh Triệu Văn Hưng, trong bài “Nghiến răng nhìn cơ thể thối rữa và...hát” số tiền 1.000.000 đồng chuyển đến gia đình anh ở thôn Bùng Đông, Đại Đồng, Văn Lâm, Hưng Yên.

Trong thời gian tới chúng tôi sẽ kết chuyển, dù là những khoản tiền nhỏ nhất ủng hộ của bạn đọc tới các số phận khó khăn. Chân thành cảm ơn sự quan tâm và ủng hộ của bạn đọc.

Ban Bạn Đọc