- Tôi luôn mong hai người đó đừng đi quá giới hạn và chừng nào họ còn chưa cưới nhau thì vẫn có cơ hội cho tôi. Tôi đã cầu trời và tự dối mình như thế!

Tin bài khác:
Lấp chỗ trống, em chơi với tình cũ
“Sống thử” với tôi nhưng lại nói yêu người khác

Không còn trong trắng... em không thể chia tay?

Bi kịch níu giữ người yêu bằng “chuyện ấy”


Mẹ tôi mất sớm, bố ở vậy nuôi tôi. Bố nuôi tôi bằng đồng lương nhọc nhằn của một thợ điện. Tôi đã học xong đại học kinh tế đi làm ở một vài nơi và sau đó may mắn xin được việc tại một ngân hàng.

29 tuổi, nghĩ về cuộc sống của mình tôi có cảm giác cô đơn kinh khủng. Ngoài việc đỗ đại học, xin làm được ở một ngân hàng danh giá tôi thấy đời mình quá nhiều thất bại.

Ảnh minh họa
Tôi sinh ra đã mất mẹ, điều đó để lại những thiếu hụt kinh khủng trong tâm hồn tôi. Năm 27 tuổi tôi gặp và yêu Ngân, một cô gái quê ở Hải Phòng, cô ấy xin việc tại chi nhánh ngân hàng tôi làm việc. Ban đầu chúng tôi chỉ là bạn thân, đi ăn trưa cùng nhau và dần dần yêu nhau. Thời gian yêu nhau của chúng tôi khoảng 6 tháng… Tôi và Ngân là dân công sở yêu nhau, hay gần gũi nhưng tình yêu rất trong sáng.

Thời gian sau đó hình như Ngân thấy mình không hợp với tôi nên đã hờn dỗi và đòi chia tay nhiều lần. Tôi buộc phải đồng ý. Phải chia tay tình yêu đó tôi rất khổ sở và đã nhiều lần khóc.  

Ngay khi chia tay tôi Ngân yêu một người hay đến văn phòng tôi giao dịch. Tôi có dịp chạm mặt người này bởi anh ấy thường xuyên đến gửi và rút tiền với số lượng lớn. Anh ấy làm quản lý của mấy nhà hàng lớn ở Hà Nội, dáng người to đậm, luôn tươi tỉnh. Ngân yêu anh ấy 3 tháng thì công khai.

Không ít lần khi mọi người trong cơ quan đi chơi Ngân mời cả anh ấy đi cùng (những lần đó tôi tự tìm kế thoái thác, không đi). Vì trong cơ quan luôn sắp xếp phòng rõ ràng rằng vợ chồng cùng 1 phòng, người yêu cùng một phòng… Thế nên Ngân và anh ấy đã có nhiều lần ở cùng nhau qua đêm.

Thế nhưng với con tim còn yêu và luôn hy vọng của mình, tôi luôn mong hai người đó đừng đi quá giới hạn và chừng nào họ chưa cưới nhau thì vẫn có cơ hội cho tôi. Tôi đã cầu trời và tự dối mình như thế!

Họ yêu nhau được hơn 1 năm thì chia tay. Khi chia tay anh ấy Ngân thường xuyên tìm đến tôi để tâm sự. Cô ấy bảo “sợ mẫu người quá tươi tắn, ga lăng”, “Hải đối đối xử với em khéo léo như thế hẳn sẽ đối xử với các cô gái khác cũng như thế” “đàn ông như thế không hợp với em”. Nói chung bao nhiêu ưu điểm của Hải bị Ngân coi là nhược điểm hết.

Thực lòng tôi luôn mong chờ phút giây mà Ngân quay lại. Tôi còn tự hứa với lòng mình rằng sẽ rút kinh nghiệm để được như Hải, để làm vừa lòng Ngân. Khi cô ấy trở về tôi vừa do dự, vừa băn khoăn nhưng cũng hạnh phúc ra mặt. Thế rồi không lâu sau tôi đã quyết định yêu trở lại. Ngân cũng hài lòng và hạnh phúc.

Thế nhưng giữa chúng tôi tình yêu không còn trong sáng như ngày xưa. Ngân trở lại và mạnh bạo khác thường. Cô ấy chấp nhận cho tôi quan hệ. Trước cái đêm ấy Ngân nói với tôi rằng: Cô ấy buồn và hiện nay cô ấy không còn là Ngân của ngày xưa… Tôi đã chấp nhận và tha thứ tất cả vì tôi còn yêu.

Thế nhưng đọc rất nhiều những câu chuyện liên quan đến tình cũ tôi lại băn khoăn. Chúng tôi chưa có đám cưới mà tôi đã thấy mình không thoải mái… Liệu sau này cái mạnh bạo của cô ấy có khiến cô ấy quay lại với Hải?

Tình cũ mà, có sex là họ mò tới…

Bạn đọc Minh Khánh

Bạn đọc muốn gửi tâm sự về chuyên mục “Chuyện chung, chuyện riêng” xin gửi về địa chỉ banbandoc@vietnamnet.vn (Chuyên mục là nơi sẻ chia tâm sự của bạn đọc nên tòa soạn không chấm nhuận bút).