- Trong cuộc sống quan hệ vợ chồng, chị cũng đã mắc nhiều sai lầm trong văn hóa ứng xử. Chị hãy thay đổi trước, hãy sống cởi mở, tôn trọng chồng và phải biết khích lệ anh ấy trong cuộc sống và công việc. Bạn đọc chia sẻ với tâm sự: "Tâm sự gửi chồng và người tình" của chị Phương Thanh.

Tin bài liên quan:

Ảnh minh họa
Chị Phương Thanh thân mến!

Giữa cuộc sống tình yêu và cuộc sống vợ chồng luôn có sự khác biệt khá lớn mà những người yêu nhau thường không nhận ra vào lúc yêu. Họ không định hình được những khó khăn sẽ phải đối mặt, cũng như nhận rõ những mặt tiêu cực của cả hai phía khi yêu. Thông thường, các tính cách tiêu cực bị ẩn đi nhiều vào khoảng thời gian yêu và như người ta thường nói “không ai mang dùi đục đi hỏi vợ”.

Trở lại với bài viết của chị, tôi hiểu rằng chị đang rất thất vọng về người chồng của mình khi đem so với “người tình của chị” bảy năm về trước. Nay trong con mắt của chị, chồng chị đã trở thành con người khác hẳn: lầm lì, đôi lúc cục cằn, không chia sẻ tình cảm và công việc với chị. Tại sao anh ấy lại thay đổi đến vậy?  Sự thất bại trong công việc chăng? Chắc chắn là không bởi như những gì chị đã viết chồng chị làm ra tiền, thể hiện đẳng cấp của mình trong việc đèo vợ con đi những nhà hàng sang trọng.

Vậy sự thay đổi của anh ấy có phải do anh ấy có những mối quan hệ ngoài luồng, nhậu nhẹt bù khú? Chắc cũng không vì chị không hề đề cập vấn đề này một chút nào ở đây. Như vậy, về sự chung thủy, nghiêm túc trong cuộc sống vợ chồng thì anh ấy cũng không đến nỗi nào đâu. Tôi băn khoăn và tự tìm cách lý giải cho trường hợp gia đình nhà chị và thấy rằng trong đoạn đầu chị viết: “Hai vợ chồng lại cãi nhau, nói là cãi nhưng dường như chỉ mình tôi độc thoại, chồng tôi bỏ đũa và gầm gừ trong cổ họng với vẻ mặt tức giận. Tôi càng bực trước thái độ đó của chồng, tôi đay nghiến chồng mình với những lời lẽ cay nghiệt, xúc phạm nhất cho bõ tức nhưng chồng tôi vẫn vậy, vẫn nhu mì, vẫn nhẫn nhịn, vẫn hờn dỗi như một phụ nữ chính hiệu”. “Trời đánh tránh miếng ăn” chị làm như vậy mà lại mong anh ấy chia sẻ với chị chăng? Thật là buồn cười!

Bởi vậy, tôi nghĩ trong cuộc sống quan hệ vợ chồng, chị cũng đã mắc nhiều sai lầm trong văn hóa ứng xử. Chắc hẳn từ ngày lấy nhau không ít những việc to nhỏ trong gia đình hay quan hệ của gia đình chị với bên ngoài thì chị cũng đã từng quyết đoán nhiều điều theo ý chị mà không quan tâm hay tôn trọng ý kiến của chồng hoặc những vấn đề nào đó mà vô tình tạo ra áp lực cho chồng. Những việc làm như vậy theo thời gian lớn dần, khắc sâu khoảng cách giữa hai người và biến chồng chị trở thành con người khác hẳn. Đấy là tôi đoán vậy nếu không đúng thì chị bỏ quá cho. Chị hãy thay đổi trước, hãy sống cởi mở, tôn trọng chồng và phải biết khích lệ anh ấy trong cuộc sống và công việc. Việc này bây giờ nói thì dễ nhưng làm thì rất khó.

Chúc gia đình chị sớm ổn định!

Chia sẻ từ bạn Thanh Nguyen

Bạn đọc muốn gửi tâm sự về chuyên mục “Chuyện chung, chuyện riêng” xin gửi về địa chỉ banbandoc@vietnamnet.vn (Chuyên mục là nơi sẻ chia tâm sự của bạn đọc nên tòa soạn không chấm nhuận bút).