- Là một đứa con trai sinh ra trong hoàn cảnh bất hạnh khi bố mẹ ly hôn lúc tôi còn bé, khiến tôi luôn khao khát có một gia đình, một tổ ấm thực sự nhưng người tôi yêu thì không. Với cô ấy, sự nghiệp, tiền bạc phải đặt lên trên hết.

Tin bài khác:

Tôi gặp Chi trong một buổi liên hoan văn nghệ của trường. Tôi đã thực sự xúc động khi nghe giọng hát truyền cảm, ngọt ngào của cô ấy. Hỏi han bạn bè tôi mới biết cô ấy là hoa khôi khoá dưới của chúng tôi. Vậy mà từ trước đến giờ tôi chẳng để ý gì. Cô ấy có rất nhiều chàng trai theo đuổi, tán tỉnh nhưng chưa ai lọt được vào mắt xanh của nàng. Tôi biết dùng những cách thông thường mà các chàng trai thường tiếp cận sẽ chẳng thể nào khiến em rung động. Một cơ hội may mắn đã đến với tôi khi trong trường phát động cuộc thi người mẫu ảnh. Là một cô gái ưa nhìn với thân hình chuẩn nên những cuộc thi như thế này, em chẳng thể bỏ qua. Vấn đề quan trọng lúc này là phải tìm được một nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp mà chi phí không quá tốn kém. Và tôi chính là người được đề cử ở vị trí ấy khi tôi tham gia và đã đạt một số giải về nhiếp ảnh nên được bạn bè rất nể phục. Và thế là “vì tinh thần chung của khoa”, chúng tôi trở thành một cặp nhiếp ảnh gia-người mẫu.

Ảnh minh họa
Sự kết hợp ăn ý và cách làm việc chuyên nghiệp của cả hai khiến chúng tôi gắn bó và gần gũi nhau hơn. Kết quả cuộc thi người mẫu đó khoa tôi đạt giải nhì khiến chúng tôi rất phấn khởi. Từ đó chúng tôi đã trở thành anh em thân thiết, có chuyện gì cũng tâm sự và thường xuyên đi chụp ảnh cùng nhau. Chi là một cô gái rất trong sáng với những ước mộng được trở thành người nổi tiếng. Cô ấy ước ao một ngày có thể làm một người dẫn chương trình đứng trên sân khấu.

Khi thấy chúng tôi đi với nhau, mọi người trong lớp, trong khoa đều trêu đùa bảo chúng tôi là một cặp đẹp đôi khiến cả hai cùng ngại ngùng. Tôi thì đã thích Chi từ lâu rồi nhưng không dám thổ lộ, còn tình cảm của Chi thì không biết thế nào.

Trong ngày sinh nhật của em, tôi đã tặng em 99 đoá hồng thay lời yêu thương và tình yêu vĩnh cửu tôi dành cho em. Và thật bất ngờ khi nhận bó hoa từ tay tôi, em đã rướn lên hôn phớt nhẹ lên má tôi. Có lẽ tôi sẽ chẳng bao giờ quên được cái cảm giác hạnh phúc ngất ngây, khuôn mặt đỏ bừng và trái tim đập loạn nhịp lúc ấy. Vậy là em đã chấp nhận tình cảm của tôi, tôi muốn hét lên thật to để mọi người cùng biết tình yêu chân thành của tôi đã được đáp đền.

Khi mới yêu nhau, chúng tôi quấn quýt bên nhau không rời. Tôi không ngờ rằng tôi lại có thể yêu một người con gái nhiều đến vậy. Chi đã mang lại cho tôi một cuộc sống hoàn toàn mới mẻ. Tôi hạnh phúc với việc học tập, làm thêm và với người con gái yêu tôi hết lòng. Tôi cố gắng ở bên Chi và chăm sóc cho cô ấy với tất cả tình yêu của mình. Yêu được người xinh đẹp, giỏi giang nên tôi tự hào lắm. Mấy cậu bạn tôi bảo yêu “người mẫu” thì mệt lắm, phải chiều chuộng rồi giữ gìn không là mất đấy, nhưng tôi chẳng hề cảm thấy thế. Chi là người sống rất chừng mực và chẳng bao giờ quá kiêu ngạo về khả năng của mình.  Điều đó càng làm tôi trân trọng và thêm yêu cô ấy hơn.

Chi dự định sau khi tốt nghiệp đại học sẽ đi du học ở Anh một khoá về truyền thông. Tôi cũng rất ủng hộ ý nguyện của cô ấy, vả lại một năm không phải quá dài, tôi sẽ chờ cô ấy về và chúng tôi sẽ cưới nhau. Nhưng một điều không ngờ đến đã xảy ra, trước chuyến bay một tháng, Chi bất ngờ tuyên bố cô ấy đã mang thai đứa con của tôi. Tôi hạnh phúc vô cùng vì sắp được làm cha và bảo cô ấy đừng đi du học nữa, chúng tôi sẽ tổ chức đám cưới ngay nhưng Chi không đồng ý. Cô ấy nói đây là ước mơ của cô ấy và để sau này có một nghề nghiệp đàng hoàng, có chỗ đứng và địa vị trong xã hội, cô ấy không thể bỏ lỡ cơ hội này. Cô ấy còn khiến tôi sốc hơn khi tuyên bố sẽ bỏ cái thai để có thể thực hiện giấc mơ của mình.

Là đứa con trai sinh ra trong gia đình bất hạnh, thiếu thốn tình cảm nên tôi thèm lắm một mái ấm gia đình, có tiếng trẻ con bi bô cười nói, nên tôi chẳng thể nào chấp nhận được chuyện này.

Tôi đã nói mọi lí lẽ để thuyết phục Chi đừng đi nữa nhưng quyết tâm của cô ấy thật sắt đá, không tài nào lay chuyển nổi. Tôi thật sự không thể chịu nổi khi nghĩ đến việc sắp mất đi đứa con của mình. Có lúc tôi đã quỳ xuống cầu xin cô ấy đừng tàn nhẫn như vậy nhưng cô ấy vẫn không nghe. Lúc này điều lo lắng sợ hãi nhất của tôi là cô ấy sẽ giấu tôi mà đi phá bỏ cái thai. Tôi thật sự rất hoang mang…

Tuấn Hải

Bạn đọc muốn gửi tâm sự về chuyên mục “Chuyện chung, chuyện riêng” xin gửi về địa chỉ banbandoc@vietnamnet.vn (Chuyên mục là nơi sẻ chia tâm sự của bạn đọc nên tòa soạn không chấm nhuận bút).