- Hoàn cảnh gia đình của chúng tôi quá khác nhau. Người yêu tôi thì giàu có, còn tôi thì ngược lại, đây là điều làm tôi mất tự tin khi đối diện với gia đình của cô ấy.

Tin bài khác:

Tôi và cô ấy đã quen nhau được 5 năm rồi, là bạn bè cùng học phổ thông cho đến hết thời sinh viên đại học. Thời gian yêu nhau cả hai đã có nhiều khó khăn và thử thách, có giận hờn, có chia tay, nhưng nhiều niềm vui và hạnh phúc. Tuy nhiên đây cũng là điều làm tôi thấy bối rối nhất…

Ảnh minh họa
Hai con người yêu nhau có thật nhiều điểm chung nhưng lại có một thứ rất khác nhau, mà lại là thứ rất khó để chúng tôi có thể đến được với nhau, hoàn cảnh gia đình của chúng tôi quá khác nhau. Người yêu tôi thì giàu có, còn tôi thì ngược lại, đây là điều làm tôi mất tự tin khi đối diện với gia đình của cô ấy.

Với thời gian quen nhau đã lâu như vậy thì đương nhiên cũng nên nghĩ đến việc đám cưới. Thật sự thì tôi cũng rất muốn như vậy, nhiều lần cô ấy cũng đã đề cập với tôi, tôi rất vui khi nghe thấy điều đó, nhưng lại lo sợ và chẳng biết phải làm sao để có thể cưới cô ấy về làm vợ khi trong tay mình chẳng có gì. Tôi sợ tôi sẽ làm khổ cô ấy khổ, làm cô ấy phải sống những ngày khổ cực. Nó sẽ làm cho tôi đau gấp ngàn lần hơn những lúc tôi phải gánh chịu điều đó. Tôi đã suy nghĩ rất nhiều và chẳng thấy được con đường nào tốt cả.

Tôi có một gia đình với những người thân đã làm tất cả để giúp tôi có được ngày hôm nay. Tốt nghiệp đại học và có được một công việc ổn định với mức thu nhập có thể chấp nhận được. Lúc này cũng là lúc tôi phải làm điều gì đó để giúp lại gia đình và giúp cho ba mẹ tôi bớt cực khổ phải, còn đứa em đang đi học nữa. Tôi thấy mình có một trách nhiệm vô cùng lớn và không thể nào xóa nó khỏi tâm trí của mình được. Do đó tôi vẫn không biết sẽ đảm bảo cuộc sống cho cô ấy khi cưới tôi như thế nào. Cô ấy đã bảo với tôi rằng: “Em sẽ chịu được cực khổ”, tôi thấy ấm áp với câu nói này, nhưng lại nhức nhói trong tim, vì đó cũng đó là điều tôi sợ hãi nhất khi quyết định đám cưới.

Khi đi dự đám cưới của những người bạn của chúng tôi, cô ấy thường nói với tôi rằng, cô ấy muốn có một đám cưới lớn hơn vậy, hay cô ấy muốn được trở thành cô dâu thật rực rỡ và mọi người đều khen. Nhưng với tôi điều này thật khó, quá khả năng với tôi, trong thời gian này và sắp tới tôi chẳng thể nào biết được mình sẽ phải trả lời với câu hởi của cô ấy: ”Khi nào anh cưới em vậy?”. Làm sao trả lời được vì chính tôi cũng không thể nào xác định được thời gian chính xác là khi nào.

Tôi càng bối rối khi nghe thông tin cô ấy sắp đi di dân cùng với gia đình và sẽ rất lâu mới quay về. Cô ấy không dự định sẽ đi, cô ấy ở lại Việt Nam để bên tôi, cô ấy sẽ đợi tôi, nhưng phải bắt cô ấy đợi đến lúc nào. Khi cô ấy không còn người thân bên cạnh, chỉ còn mỗi tôi, là điều cô ấy hy vọng và ở lại đây. Nếu cô ấy đi cùng gia đình thì cuộc sống của cô ấy sẽ rất hạnh phúc, vì nơi đó có cuộc sống tốt hơn và nhiều điều khác nữa.

Tôi thật sự không biết phải nói với cô ấy như thế nào? Nói với cô ấy là hãy ở lại bên tôi, hay nói cô ấy hãy ra đi vì tôi không có khả năng đem lại hạnh phúc cho cô ấy. Hãy giúp tôi có một câu trả lời, giúp tôi có hướng suy nghĩ thật đúng đắn.

Huynh Thanh

Bạn đọc muốn gửi tâm sự về chuyên mục “Chuyện chung, chuyện riêng” xin gửi về địa chỉ banbandoc@vietnamnet.vn (Chuyên mục là nơi sẻ chia tâm sự của bạn đọc nên tòa soạn không chấm nhuận bút).