IFA 2011 sẽ khai trương vào thứ Sáu (2/9) tới, và kéo dài đến ngày 7/9 tại Berlin, Đức. Hiện đã có một số thông tin vừa là chính thức, vừa là rò rỉ về những sản phẩm “nóng” sẽ được các đại gia trình diễn tại IFA 2011.


Thế giới công nghệ đang nóng lòng chờ đợi sự kiện IFA 2011. Ảnh: Internet

IFA là một trong những triển lãm hàng điện tử tiêu dùng có lịch sử lâu năm nhất thế giới. Năm nay, 3D dường như là một chủ đề thu hút quan tâm trong triển lãm. Ngoài ra, Sony có thể sẽ có khoảng thời gian để người dùng chiêm ngưỡng và khám phá hai mẫu máy tính bảng S1 và S2, HTC sẽ trình làng một mẫu điện thoại Mango mới.

Samsung

Samsung dường như đã cho nổ tung trái bóng IFA 2011 sớm nhất khi tuyên bố sẽ trình làng phiên bản LTE của mẫu điện thoại Galaxy S II. Điều này có thể khiến sự kiện Galaxy S II có bán tại Mỹ sắp tới sẽ mất đi một chút tò mò, hào quang. Ngoài ra, Samsung cũng tuyên bố sẽ vén bức màn bí mật về mẫu máy tính bảng 8,9 inch dùng công nghệ LTE.

Trang This Is My Next đưa tin Samsung cũng sẽ công bố về phiên bản Galaxy Tab 7,7 inch, và mẫu smartphone Wave 3, đồng thời sẽ có một thiết bị nữa là Galaxy Note dù hiện tại chưa có thông tin chi tiết nào về Galaxy Note.

Toshiba

Một dự đoán nữa, từ trang Android and Me, là Toshiba sẽ tiết lộ phiên bản máy tính bảng Thrive mỏng hơn. Phiên bản mới được biết sẽ mỏng hơn một vài mm so với Thrive hiện nay, có cổng USB đầy đủ kích thước, cổng HDMI và SD. Ngoài ra, Toshiba đang lên kế hoạch cho mẫu máy tính bảng có độ dày chỉ bằng một nửa sản phẩm tiền nhiệm, với các cổng mở rộng nhỏ hơn.

LG

Trang Slashgear đưa tin LG đang lên kế hoạch trình diễn các mẫu màn hình mới, cụ thể là hai mẫu màn hình LCD siêu mỏng kích cỡ 23 inch. Thông tin từ Android Community còn cho biết công ty sẽ tiết lộ công cụ chuyển đổi game 3D cho smartphone, cho phép các nhà phát triển tăng thêm độ sâu hình ảnh game chỉ với một khoản đầu tư nhỏ. Có thể công cụ này sẽ dành cho các mẫu smartphone 3D của LG, như mẫu LG Optimus, LG Thrill.

HTC

Ngoài những tin đồn về thiết bị Windows Phone 7.5 (còn gọi là điện thoại Mango), HTC cũng có thể sẽ giới thiệu mẫu HTC Puccini. Đây là mẫu máy tính bảng 10,1 inch, được đồn là có bộ vi xử lý lõi kép 1.5GHz, RAM 1GB và camera mặt sau 8MB. HTC cũng đã tham gia thị trường máy tính bảng với mẫu HTC Flyer, song sản phẩm mới Puccini có thể sẽ cạnh tranh tốt hơn với iPad.

(Theo ICTnews/Washingtonpost)