Trong thời điểm ngay trước thềm sự kiện ra mắt mẫu iPhone mới rất được mong đợi từ hãng Apple, giới tin tặc đã không bỏ qua cơ hội hấp dẫn này để lừa đảo nhiều người dùng Internet mất cảnh giác.

TIN BÀI KHÁC

Một email giả thư của Apple thông báo sự ra mắt của iPhone 5 kèm đường dẫn tới phầm mềm độc hại nêu người dùng click chọn. (Nguồn: Internet)

Giới tội phạm số đã gửi email với tiêu đề và nội dung nói về mẫu iPhone 5 mới nhất vừa được Apple ra mắt, với hình thức trình bày của email khá giống những gì mà “Quả táo” từng gửi trước đây.

Trong thời điểm nhạy cảm này, chắc chắn nhiều người vì quá háo hức mà đánh mất ý thức về khả năng lừa đảo có thể xảy ra, nên đã bấm vào nút trong email do tin tặc mời chào.

Sau đó, một loại phần mềm độc hại có tên Mal/Zapchas-A sẽ xâm nhập vào máy tính người dùng, và chỉ lây nhiễm vào hệ điều hành Windows trên PC, gây mất an ninh hệ thống và làm người dùng gặp phải nhiều bất tiện trong quá trình sử dụng máy tính.

Do vậy, mọi người cần hết sức cảnh giác với những email đánh trúng sự kiện loại này, đồng thời cần thường xuyên theo dõi các bản tin công nghệ cập nhật và hỏi ý kiến của những người am hiểu công nghệ về loại email bất thường được gửi tới cho mình.

(Theo Vietnam+)