Dù theo dự đoán, iPhone 4 sẽ vẫn bán chạy sau thời điểm công bố iPhone 5, nhưng một cuộc thăm dò mới đây lại cho thấy hầu hết người dùng chỉ quan tâm tới iPhone 5 mà thôi.

TIN LIÊN QUAN


Theo mạng InMobi, có tới 41% người dùng di động tại Mỹ, Canada và Mexico dự định sẽ "lên đời" iPhone 5 trong thời gian tới, dù cho là họ đang dùng các phiên bản iPhone đời thấp hơn hay là các thương hiệu smartphone khác. Còn theo PCWorld, có tới quá nửa số người dùng BlackBerry được hỏi cho biết họ sẽ chuyển sang xài iPhone 5, còn tỷ lệ này ở người dùng Android là 27%. 51% người dùng iPhone sẽ nâng cấp lên iPhone 5.

Nếu tất cả những số liệu này là chính xác, thì đây sẽ là đợt phát hành iPhone thành công nhất trong lịch sử Apple từ trước tới nay.

Cho tới thời điểm này, mọi thông tin và số liệu đều đứng về phía Quả táo. Trang DigiTimes của Đài Loan cho biết Apple đã đặt hàng một số lượng điện thoại khổng lồ cho phiên bản mới nhất (26 triệu máy). Cùng với đó là 30 triệu chiếc iPhone các đời cũ hơn. Rõ ràng, Apple đang rất tự tin vào năng lực tiêu thụ của mình.

Tuy nhiên, có một điểm rất đáng chú ý trong cuộc thăm dò của InMobi, đó là việc toàn bộ sự quan tâm, hứng thú, phấn khích mà người dùng dành cho iPhone mới chỉ bó hẹp trong iPhone 5 mà thôi. Rất nhiều tin đồn xuất hiện gần đây cho rằng, có thể Apple sẽ công bố 2 model iPhone mới, hoặc là sẽ không có iPhone 5 nào cả mà thay vào đó là iPhone 4S. So với iPhone 4 thì iPhone 4S y chang về thiết kế và chỉ được bổ sung thêm vài tính năng mới như vi chip A5, camera 8 chấm, hỗ trợ cùng lúc cả mạng GSM lẫn CDMA.... mà thôi. Trong khi đó, iPhone 5 được đồn là sẽ sở hữu một thiết kế hoàn toàn mới hình giọt lệ và cấu hình vượt trội so với model tiền nhiệm.

"Sự quan tâm sụt hẳn nếu như tối nay, con dế mà Apple công bố chỉ là iPhone 4S. Ngay cả khả năng tiêu thụ cũng không sáng sủa lắm, chỉ có 11% người dùng sẵn sàng từ bỏ con dế Android đang dùng, hoặc 18% từ bỏ dế BlackBerry để chuyển sang iPhone 4S", InMobi cho biết.

Theo phân tích của PCWorld thì các fan Apple cũng đừng vội buồn trước những tin đồn về iPhone 4S. Lễ công bố sản phẩm tối nay có tầm ý nghĩa cực kỳ quan trọng đối với Apple, bởi đó là lần đăng đàn iPhone của Tim Cook với tư cách Giám đốc điều hành. Sẽ rất khó để Apple chỉ trình làng một phiên bản 4S yếu ớt và không có gì đặc sắc. Xem ra, với dự đoán của PCWorld thì khả năng có tới 2 model iPhone ra mắt đợt này là rất cao.

Trọng Cầm
(Tổng hợp)