Nền tảng Android có thể tạm dẫn đầu thị trường smartphone về thị phần, nhưng khi xét tới mua sắm trực tuyến di động, những thiết bị của Apple mới là vua.



Theo một nghiên cứu mới đây của hãng RickRelevance, có tới 92% doanh thu mua sắm di động của năm 2011 đến từ hệ điều hành iOS, cụ thể là iPhone và iPad.

RickRelevance đã phân tích hơn 3,4 tỷ lượt giao dịch mua sắm được tiến hành tại Mỹ trong khoảng thời gian từ tháng 4 đến tháng 12/2011. Trong khoảng thời gian đó, số lượt shopping bằng các thiết bị iOS đã tăng từ 88% lên 92%. Giá trị trung bình của mỗi đơn hàng thực hiện bằng iPhone hoặc iPad cũng cao hơn so với khi thực hiện bằng các nền tảng khác.

“Chủ nhân iPhone hoặc iPad có thể chi tới 123 USD cho một đơn hàng, trong khi con số này ở Android chỉ là 101 USD và qua destktop là 87 USD”, RickRelevance cho biết.

Sức mạnh của nền tảng iOS đã được “minh họa rõ ràng” qua các kênh bán lẻ di động. Với sự lên ngôi của các thiết bị lướt web di động như smartphone và máy tính bảng, chắc chắn thị trường bán lẻ di động sẽ ngày càng sôi động trong thời gian tới. Trên thực tế, lượng truy cập vào các website bán lẻ từ thiết bị di động đã tăng gấp đôi sau 8 tháng, Giám đốc điều hành David Selinger của Rich Relevance nói thêm.

Trọng Cầm (Theo CNET)