- “Chúng ta mang trong mình dòng máu Lạc Hồng và hôm nay những học sinh tại đây được mang trên áo dòng chữ Hà Nội (…) Hãy nhớ chúng ta là con Lạc, cháu Hồng và phải học để xứng đáng với Tổ quốc, đồng bào, cha mẹ, thầy cô” – Chủ tịch quốc hội Nguyễn Sinh Hùng nói với các học sinh Trường THPT Chuyên Hà Nội - Amstedam trong ngày khai giảng 5/9.


TIN BÀI LIÊN QUAN:

47 học sinh bị loại ngay trước khai giảng
Thủ tướng dự khai giảng trường Quốc học Huế
19 triệu học sinh vào năm học mới




Nói với thầy trò mái trường đã có lịch sử hơn 25 năm, tân Chủ tịch Quốc hội nhấn mạnh:

“Chúng ta được vinh dự mang danh hiệu Trường THPT Chuyên Hà Nội – Amsterdam. Hà Nội là nơi hội tụ hồn thiêng sông núi, khí thế hào hùng, biểu tượng hòa bình, hữu nghị của dân tộc Việt Nam. Chúng ta mang trong mình dòng máu Lạc Hồng và hôm nay những học sinh được mang trên ngực mình tấm biển mang tên Hà Nội.

Amsterdam
là thủ đô của đất nước Hà Lan, một đất nước anh hùng, văn minh. Chúng ta đều biết Hà Lan hiện phải sống dưới mực nước biển 3m. Trải qua cuộc đấu tranh hàng nghìn năm mới có được một đất nước Hà Lan phát triển và văn minh như ngày nay. Các thầy cô, học sinh cũng vinh dự được mang trên áo dòng chữ Amsterdam đó. Thế hệ sau nối tiếp thế hệ trước làm nên truyền thống vẻ vang của trường với nhiều giải thưởng quốc gia, quốc tế”.


Ông Nguyễn Sinh Hùng không quên nhắc tới vai trò quản lý giáo dục: "Quản lí với tinh thần tự chủ, tự chịu trách nhiệm cao nhất. Lương tâm của người thầy, trách nhiệm của người thầy phải dành đầy đủ nhất cho các em học sinh yêu quý. Đồng thời các thầy cô cũng là những tấm gương sáng nhất, gần nhất các học sinh mang theo cả cuộc đời".


Sau khi nhắc nhở học sinh cần học văn hóa, lịch sử, học khoa học, ông nhấn mạnh: "Và luôn nhớ rằng chúng ta là con rồng cháu tiên. Chúng ta có niềm tự hào đối với đất nước, Tổ quốc. Chúng ta phải học để xứng đáng với Tổ quốc, đồng bào, truyền thống của dân tộc ta, với cha mẹ, anh chị với các thầy cô”.


Một vài hình ảnh buổi lễ khai giảng sang 5/9 tại Trường THPT Chuyên Hà Nội-Amsterdam (Hà Nội):


Tiết chào cờ đầu tiên của các học sinh trong năm học mới 2011-2012.

Chủ tịch quốc hội Nguyễn Sinh Hùng cùng các lãnh đạo TƯ và thành phố Hà Nội, lãnh đạo nhà trường nghiêm trang trong lễ chào cờ, khai giảng năm học 2011-2012.

Ông Nguyễn Sinh Hùng đánh trống khai trường,…


  • Văn Chung