- VietNamNet đã thông tin về nhân vật “bé gái 11 tuổi nhận học bổng hơn 2 tỷ đồng” của trường BVIS (TP HCM) để hoàn thành các cấp học tại trường này.

Tuy nhiên, sau gần 10 ngày nhập học, có thông tin cho rằng gia đình đang xin cho cháu Phạm Thanh Ngọc về học ở nơi em đã ra đi.

Thanh Ngọc đang học Toán cùng anh chị lớp trên. Ảnh do trường cung cấp

Chị Bùi Ngọc Ánh - mẹ của cháu Ngọc - khẳng định không có chuyện này. Trong thư  gửi đến Ban giám hiệu trường BVIS  ngày 12/10, mẹ của cháu Ngọc đã có viết:

"Đến thời điểm này thì cháu đã hòa nhập được với môi trường học. Có thời gian biểu học đặc biệt và rất phấn khởi".

Chị Ánh cũng khẳng định là "không hề muốn quay trở lại Lâm Đồng như bài báo đã đưa tin".

Anh Phạm Xuân Thành, bố của cháu Ngọc cũng cho biết: “Cháu Ngọc mới chính thức vào học tại trường BVIS chưa được 10 ngày nên gia đình chưa thể đánh giá được gì về chất lượng học tập của cháu”.

Nhưng theo chị Ánh, con gái chị hiện đang có một môi trường học tập tốt.

Đại diện của Trường BVIS, nơi cháu Ngọc đang theo học cho biết thêm: Ngọc đã qua đợt kiểm tra môn Toán lớp 12 do Hội đồng thi nhà trường ra đề và đã đạt kết quả tốt. Trên cơ sở này, nhà trường đã quyết định cấp học bổng toàn phần cho Ngọc.

"Con rất thích học Toán nhưng rất tiếc một tuần chỉ được học có một ngày, hơi ít", Ngọc chia sẻ trên một tờ báo.

Theo học tại trường, Ngọc phải nghe giảng bằng tiếng Anh với một số môn học, trong khi trình độ tiếng Anh của cháu chỉ ở cấp "vỡ lòng".

"Khả năng tiếp thu nhanh và cũng thích học tiếng Anh nên Ngọc sẽ nhanh chóng bắt kịp được với các bạn trong trường. Tuy vậy, hiện các môn học bằng tiếng Anh vẫn phải cho em lên lớp cùng với bạn bè để làm quen với môi trường và phương pháp học" - VnExpress dẫn lời một đại diện của nhà trường.

Còn về thông tin nhà trường cấp học bổng là do gia đình em Ngọc chủ động cung cấp trực tiếp cho các nhà báo, sau đó các nhà báo liên hệ với trường và trường có xác nhận thông tin này.
Ngôi nhà nơi Thanh Ngọc tự học trong 11 năm qua

Phạm Thanh Ngọc là một bé gái có khả năng đặc biệt, năm lên 2 tuổi có thể tự ghép vần rồi đọc sách báo và làm được những phép tính đơn giản. Bố mẹ đã mua sách cho bé tự học vì chưa đến tuổi đến trường.

Vào lớp Một, Ngọc đã tự học chương trình tiểu học. Sau đó, gia đình xin cho cháu nghỉ học và mua sách về nhà để Ngọc tự học lên cao.

Ngọc có năng lực đặc biệt khi học Toán. 7 tuổi, Ngọc tự học hết chương trình cấp 2, và có học thử chung lớp với anh chị học lớp 12.

Với khả năng tư duy tốt như vậy, gia đình đã xin Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh cho Ngọc học lớp 12 nhưng không được chấp thuận, vì lý do chưa đủ tuổi và Sở không đủ thẩm quyền quyết định.

Ngày 24/8, UBND tỉnh Lâm Đồng có công văn giao cho Sở này chủ trì phối hợp với các cơ quan có liên quan kiểm tra, thẩm định năng lực và sức khỏe của cháu Ngọc, báo cáo đề xuất UBND tỉnh để có hướng giúp đỡ  Ngọc được học hành bài bản cũng như đáp ứng nguyện vọng của gia đình.

Trong khi chưa có một phương án tối ưu nhằm bồi dưỡng kiến thức, để trong tháng 10 này kiểm tra cho Ngọc hoàn thành bậc tiểu học thì cháu đã nhận được học bổng của trường.

  • Võ Trang
Bé gái 11 tuổi nhận học bổng 2 tỷ đồng
Với học bổng 2 tỷ đồng do trường Trường quốc tế Anh Việt trao tặng, em Phạm Thanh Ngọc sẽ có điều kiện hoàn thành các cấp học trong vòng 7 năm.
 
Cô bé “thần đồng” 11 tuổi không đạt điểm 5
Cô bé "thần đồng" 11 tuổi Phạm Thanh Ngọc (ở xã Tam Bố, huyện Di Linh, tỉnh Lâm Đồng) không đạt được điểm 5 cả môn Toán lẫn môn Tiếng Việt của bộ đề thi hoàn thành tiểu học năm học 2010 - 2011 vừa qua.
 
Thần đồng 4 tuổi gây xôn xao 'xứ Lạng'
Khi vừa tròn 2 tuổi, Tân đã có thể đọc sách báo vanh vách, thuộc lòng bảng cửu chương và nhớ hết số di động của tất cả mọi người trong nhà.