Được cầm ngọn đuốc Olympic là niềm vinh dự trọn đời của bất cứ vận động viên nào, tuy nhiên, liệu có phải quá hẹp hòi khi chỉ dành vinh dự đó cho con người?

TIN LIÊN QUAN

Đó chính là lý do vì sao chuyên gia máy tính James Law của Đại học Aberystwyth lại đề cử một... người máy tham gia màn rước đuốc của Thế vận hội London 2012.

Robot sẽ thay thế con người làm nhiệm vụ rước đuốc ở Olympic 2012.

Theo Tiến sĩ Law, robot iCub - một người máy được thiết kế với trí thông minh và khả năng nhận thức tương đương với một thiếu niên - nên được trao cơ hội tham gia vào một sự kiện trọng đại và có ý nghĩa như Olympics.

"2012 là năm kỷ niệm 100 năm ngày sinh Alan Turing, người sáng lập ra khoa học máy tính và cũng là một tượng đài huyền thoại của lịch sử công nghệ. Một robot rước đuốc sẽ là hành động tôn vinh ý nghĩa nhất dành cho Alan, đồng thời là nguồn cảm hứng lớn cho các thế hệ chuyên gia và kỹ sư tương lai", Law tuyên bố.

Tuy nhiên, có vẻ như mong ước của Law sẽ khó thành hiện thực, trừ phi có một xem xét đặc cách từ ban tổ chức, bởi iCub không đáp ứng được yêu cầu tối thiểu là ứng viên phải sống tại Anh và có tuổi từ 12 trở lên.

Trọng Cầm (Theo ScienceDaily)