Các nhà thiết kế chi nhánh Omsk thuộc Trung tâm khoa học Giáo dục của bộ binh Nga đã nghiên cứu chế tạo những xe tăng robot cỡ nhỏ điều khiển từ xa.

TIN LIÊN QUAN

Theo họ, loại xe tăng này có thể sử dụng rất thích hợp cho những cuộc chống khủng bố ở địa phương, diệt những xạ thủ cũng như làm nhiệm vụ gỡ mìn.

Thay vì có người lái, những chiếc xe tăng robot kiểu mới sẽ được điều khiên tử xa. Ảnh minh họa.

Xe tăng robot được trưng bày tại cuộc “Triển lãm quốc tế các vũ khí công nghệ cao lần thứ 9” tại Omsk (Siberia, Liên bang Nga) mới đây.

Loại xe tăng này có thể bơi, tự quay trở về địa điểm xuất phát sau khi hoàn thành những nhiệm vụ đã lập trình và có khả năng “nhảy” lên cao, vượt chướng ngại vật tới 50 cm.

Tuy nhiên kích thước của xe tăng robot lại rất nhỏ, chiều dài 90 cm, và chiều rộng có 40cm. Trong lượng của mođun là 110 kg. Cũng như các xe tăng thực sự, nó được trang bị những phương tiện tự vệ trong chiến đấu, tấm quan sát nhiệt (thermovisor) để phát hiện hoả lực của đối phương.

Trên ụ tháp của xe tăng có súng liên thanh hoặc súng phóng lựu. Một videocamera truyền những hình ảnh của chiến trường về bộ chỉ huy. Trực tại bàn điều khiển xe tăng có hai người - một người lái và một người bắn. Khoảng cách tối đa chiếc xe tăng robot tự hành này và bàn điều khiển là 1 km.

Tuấn Hà (Theo Pravda)